Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

ĐÂY LÀ ĐIỀU BẠN NÊN DÙNG TIỀN



By Rick Warren – February 19, 2018

“Hãy dùng của cải trần thế để đem lợi cho người khác và kết bạn.  Rồi, khi của cải trần thế qua đi, họ sẽ nghênh đón con vào nhà vĩnh cữu” (Lu-ca 16:9 NLT).

Cách dùng tiền bạn tốt nhất là dùng để đem người vào Thiên Đàng.

Lu-ca 16:9 là câu gây vấn đề mà nhiều người hiểu lầm nhất.  Chúa Giêsu nói, “Hãy dùng của cải trần thế để đem lợi cho người khác và kết bạn.  Rồi, khi của cải trần thế qua đi, họ sẽ nghênh đón con vào nhà vĩnh cữu” (NLT).

Chúa Giêsu nói rằng cũng y như người quản gia tinh khôn kết bạn mà ông có thể nhờ cậy sau này, bạn cần dùng một số tiền của bạn để kết bạn vĩnh cữu mà bạn sẽ có mãi trên Thiên Đàng và họ sẽ nghênh đón bạn khi bạn đến đó.

Ngài không nói bạn có thể mua lối vào Thiên Đàng, vì bạn không thể.  Chúa Giêsu đã trả giá đó trên thập giá.  Ngài không nói bạn có thể mua sự cứu rỗi, vì bạn không thể.  Sự cứu rỗi là quà tặng miễn phí nhờ ân sủng.

Chúa Giêsu bảo bạn dùng tiền bạc bạn để xây dựng tình bạn mà sẽ tiếp tục và tiếp tục đời đời.  Khi bạn dùng tiền bạc bạn để giúp người khác gặp Chúa Giêsu, bạn kết bạn cho cõi vĩnh hằng và bạn thu được phần thưởng cho cõi vĩnh hằng.

Ngày đến bạn sẽ chết.  Hãy tưởng tượng khi bạn vào Thiên Đàng, có hàng trăm người đứng tại cổng, vỗ tay và chào đón và nói, “Chúng tôi đang đợi ch!  Chúng tôi ở đây vì chị đã dùng một số tiền để nói cho chúng tôi Tin Lành.  Chúng tôi là bạn của chị suốt đời – không, vĩnh cữu, vì chúng tôi mắc nợ chị.  Nếu chị đã không dùng tiền chị cách đó, chúng tôi sẽ không được nghe cách đến Thiên Đàng.”

Bạn có đang dùng tiền bạn cho loại việc đó không?  Có ai sẽ vào Thiên Đàng nhờ bạn không, nhờ cách bạn dùng tiền bạn không?

Khi bạn mua một quyển Kinh Thánh cho ai đó không có, bạn đã chất chứa tài sản trên Thiên Đàng.  Khi bạn ủng hộ một chương trình chia sẻ Tin Lành quanh thế giới, bạn đã chất chứa tài sản trên Thiên Đàng.  Đó là việc dùng tiền bạn cao nhất và tốt nhất.

Bạn không thể đem tiền theo bạn, nhưng bạn có thể gửi nó trước bằng cách đầu tư vào người sẽ đến Thiên Đàng.

THẢO LUẬN
·      Một số việc gì bạn dùng tiền vào đó mà không ảnh hưởng cõi vĩnh hằng?
·      Người nào God đã đặt vào đời bạn mà bạn có thể chia sẻ Tin Lành?
·      Vài cách nào bạn có thể dùng tiền bạn để đầu tư vào tình bạn vĩnh hằng?


Không có nhận xét nào: