Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

HÃY TIN CẬY GOD về SỰ GIÚP ĐỠ BẠN CẦN



By Rick Warren – February 23, 2018

“Rồi ông đó nói, ‘Hãy để tôi đi, vì bình minh sắp đến!’ Nhưng Gia-cốp nói, ‘Tôi sẽ không để ông đi trừ khi ông chúc phước tôi’” (Sáng Thế 32:26 NLT).

Dĩ nhiên, khi God và Gia-cốp vào trận đấu, God có thể thắng hơn Gia-cốp và kết thúc lập tức.  Tại sao God để cuộc đấu tiếp tục? 

Đây là bài học: Khi God cho phép khủng hoảng vào đời bạn, Ngài không giải quyết nó lập tức.  Ngài để nó tiếp diễn một lúc vì Ngài muốn thấy bạn có thật nghiêm chỉnh tìm kiếm Ngài không.  Nếu God trả lời mỗi lời cầu nguyện lập tức, bạn bắt đầu nghĩ God là máy tự động bán hàng: Bỏ vào lời cầu nguyện, lấy ra bất cứ gì bạn cần.

Tôi không thể bảo bạn biết bao người nói, “Rick à, tôi đang cầu nguyện cho phép lạ tài chánh đời tôi.  Tôi nợ quá và tôi đang cầu nguyện một phép lạ tài chánh.”  Tôi đôi khi muốn nói, “Anh có mắc nợ cách siêu nhiên không?”  Sự thật thường là không.  Một số người có thói quen tài chánh khiến họ kẹt vào nợ nần.  Nợ nần bạn có thể là kết quả của những quyết định dại dột.  Bạn có lẽ xài tiền nhiều hơn bạn kiếm được.  Hoặc bạn không để dành cho những lúc khó khăn mà chắc chắn đến trong đời.  Hoặc có lẽ bạn không dùng tiền cách khôn ngoan.

Tại sao God phải chuộc bạn ra?  Nếu God lập tức chuộc bạn ra khỏi khủng hoảng tài chánh xuất phát từ lựa chọn tồi của bạn, thì ngày mai bạn đi ra và tiêu quá mức lần nữa.  Bạn sẽ không học được kỷ luật, hoặc quản lý tiền bạc, hoặc khôn ngoan, hoặc kiên trì.  God sẽ không chỉ chuộc bạn khỏi nợ nần mà chính bạn tự lao vào; Ngài sẽ giúp bạn thoát nợ, nhưng Ngài muốn xây dựng đức tính bạn trong tiến trình đó.

Nếu bạn đang trong khủng hoảng ngay lúc này, cứ bám đó!  Đừng bỏ cuộc.  Đừng chạy khỏi nó.  Đừng cố thoát.  Hầu hết các vấn nạn bạn gặp trong đời bạn không đến qua đêm.  Bạn có lẽ đã hành động nhiều năm tự lao vào hỗn loạn này.  Bạn có lẽ có một số khuôn thâm căn cố đế, đáp ứng xấu, và thói quen sai mà đã xây lên qua nhiều năm.  Nên God sẽ không cất đi tất cả những thứ đó lập tức.  Đại loại như lột hành; Ngài lột từng lớp một.  Nhưng đây là hy vọng.  God ở với bạn và Ngài vì bạn.  Khi bạn xin God giúp, và tin cậy Ngài cung cấp, bạn sẽ kinh nghiệm được bình an do sự khôn ngoan và phước hạnh cuả Ngài. 

THẢO LUẬN
·      Thể nào God uốn nắn đức tính bạn qua cách không lập tức chuộc bạn khỏi khủng hoảng?
·      Một sự thật quan trọng nào God đã dạy bạn xuyên qua khủng hoảng trong đời bạn?
·      Khuôn, thói quen, hoặc cách đáp ứng nào God đang tiếp tục hành động trong đời bạn ngay lúc này?



Không có nhận xét nào: