Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

NHẬN THÔNG TIN TỐT NHẤT để SỐNG ĐỜI TỐT NHẤT


By Rick Warren – February 6, 2018

“Người ta sống không phải bởi bánh thôi, nhưng bởi mỗi lời đến từ miệng God” (Ma-thi-ơ 4:4 NLT).

Nếu bạn muốn có tâm trí lành mạnh, bạn phải nuôi ăn tâm trí bạn bằng chân lý.

Tất cả chúng ta biết tầm quan trọng của chất dinh dưỡng.  Thực phẩm tốt và ca-lô-ri tốt khiến bạn mạnh hơn và khỏe hơn và cho bạn năng lượng hơn.  Ca-lô-ri xấu và thực phẩm tạp làm tổn hại thân thể bạn.  Nguyên tắc tương tự vậy cũng đúng cho đời sống tư tưởng bạn: Bạn phải nuôi ăn tâm trí bạn không bằng đồ tạp hoặc chất độc nhưng bằng chân lý.

Có lần tôi được vinh dự thuyết trình tại Oxford University, và khi ở đó, tôi được mời dự buổi họp Oxford Analytica – một nhóm mà bạn chưa từng nghe về họ nhưng là nhóm có ảnh hưởng khổng lồ trên thế giới.  Mỗi ngày khoảng 6 giờ sáng, các học giả hàng đầu của Oxford nhóm lại trong phòng để nhận các báo cáo từ khắp nơi trên thế giới về điều vừa xảy ra trong 24 tiếng trước đó, từ giá cả mùa màng ở Trung Cộng đến những nơi bất ổn hơn tại Trung Đông.  Rồi họ lập quyết định về điều gì cần phải nói về nó.  Khoảng 11 giờ sáng một báo cáo được giao cho các nhóm trả số tiền lớn để nhận thông tin này, chẳng hạn CIA và các công ty quan trọng.

Oxford Analytica được lập ra trên ý kiến rằng các lãnh đạo giỏi nhất lập quyết định tốt nhất khi họ có thông tin tốt nhất.  Cả khi bạn là người lãnh đạo giỏi, nếu bạn không có thông tin tốt, bạn có thể lập quyết định sai.

Bạn cần thông tin tốt nhất để sống đời tốt nhất mà God muốn bạn sống.  Thông tin đó ngay đây trong Lời God.

Kinh Thánh nói trong Ma-thi-ơ 4:4, “Người ta sống không phải bởi bánh thôi, nhưng bởi mỗi lời đến từ miệng God” (NLT).

God muốn bạn có thông tin tốt nhất để bạn có thể lập những quyết định tốt nhất và nhận điều tốt nhất của God cho đời bạn.  Bạn làm vậy nhờ ăn nuốt Lời God suốt ngày bạn, mỗi ngày.

THẢO LUẬN
·      Phần quan trọng nhất nào trong sinh hoạt sáng của bạn?
·      Thể nào bạn kết hợp học và nhớ Lời God trong sinh hoạt hàng ngày của bạn?  Nếu đó chưa là phần sinh hoạt bạn, thể nào bạn có thể bắt đầu thói quen này?
·      Vài cách nào bạn có thể ăn Lời God cùng nhau như trong gia đình hoặc với một nhóm bạn thân?



Không có nhận xét nào: