Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

CÁCH CHỐNG KẺ THÙ của THIỆN Ý



By Rick Warren – February 7, 2018

“Tôi đã quyết định vâng phục luật lệ Ngài mãi mãi, bất kể gì” (Thi Thiên 119:112 CEV).

Lý do tại sao đa số người ta vô hiệu trong đời là vì họ chưa từng học cách chống trận chiến tâm trí.

Nếu bạn muốn học quản trị tâm trí bạn, bạn phải giải thoát nó khỏi những tư tưởng gây hại.  Điều đó không dễ, vì co ba kẻ thù cố giữ bạn khỏi việc hoàn thành tất cả những thiện ý của bạn về việc thay đổi đời bạn.

1.      Kẻ thù đầu tiên là bản chất cũ của bạn.
Phao-lô nói trong Rô-ma 7:23, Có quyền lực khác trong tôi chiến trận với tâm trí tôi.  Quyền lực này khiến tôi nô lệ cho tội lỗi hãy còn trong tôi” (NLT).

Bạn có thấy chính bạn làm những điều bạn thật không muốn làm không?  Đó là trận chiến trong tâm trí bạn giữa bản chất cũ, tội lỗi của bạn và những thiện ý của bạn.

2.    Kẻ thù thứ hai là Satan.
Satan không thể ép bạn làm bất cứ gì, nhưng nó có thể đề nghị, và những đề nghị đó vô cùng quyền năng.  Nó thường xuyên cấy những tư tưởng tiêu cực trong tâm trí bạn.  Nó sẽ dùng những người khác hoặc nó sẽ dùng tivi hoặc nó sẽ chỉ quăng một tư tưởng vào tâm trí bạn.

3.    Kẻ thù thứ ba là hệ thống giá trị thế giới.
Không nhiều  điều trong xã hội chúng ta khuyến khích tự chủ phải không?  Thực ra, gần như mỗi quảng cáo nói, “Bạn xứng đáng nghỉ ngơi hôm nay.  Hãy tận dụng nó.  Chúng tôi làm tất cả cho bạn.”

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 2:16, “Vì mọi điều trong thế giới – ham muốn xác thịt, ham muốn của mắt, và kiêu ngạo của đời – không đến từ Cha nhưng từ thế giới” (NIV).

Với kẻ thù như thế, chắng lạ gì chúng ta vật lộn với nản lòng và tuyệt vọng và thất bại!

Vậy thể nào bạn đánh trận chiến này?  Hãy xem điều 2 Cô-rinh-tô 10:3-5 nói, “Dù chúng ta sống trong thế giới, chúng ta không khơi chiến như thế giới làm.  Vũ khí chúng ta chiến đấu không là vũ khí thế giới.  Ngược lại, nó có thần năng phá sập thành lũy.  Chúng ta phá sập những lý luận và mọi giả dối tự dựng lên nghịch sự hiểu biết về God, và chúng ta bắt phục mọi tư tưởng khiến nó vâng phục đấng Christ” (NIV).

Chúng ta có một lựa chọn.  Tâm trí bạn phải lắng nghe bạn.  God không chỉ cho bạn tâm trí; Ngài cho bạn ý chí!  Lúc tốt nhất để thắng trận cám dỗ là trước khi nó bắt đầu.


“Tôi đã quyết định vâng phục luật lệ Ngài mãi mãi, bất kể gì” (Thi Thiên 119:112 CEV).


THẢO LUẬN
·      Bạn có tin rằng theo quy định và hướng dẫn của God sẽ đem lại tự do và giúp bạn vui hưởng cuộc đời bạn?  Tại sao có hoặc không?
·      Điều gì Satan dùng trong đời bạn một cách đặc biệt và riêng tư để giữ bạn tập trung vào những tư tưởng và hành vi gây hại?
·      Những bước nào bạn có thể thực hiện để thuộc lòng Kinh Thánh để bạn có thể dễ đánh trận cám dỗ hơn?




Không có nhận xét nào: