Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

TRONG KHI BẠN THỰC HIỆN MỤC TIÊU BẠN, GOD LÀM VIỆC TRÊN BẠN



By Rick Warren – February 27, 2018

“Tôi chưa đạt mục tiêu mình, và tôi chưa toàn hảo.  Nhưng đấng Christ nắm giữ tôi.  Nên tôi cứ chạy và vật lộn để giật giải” (Phi-lip 3:12 CEV).

Hôm qua chúng ta đã bắt đầu nói về những lý do tại sao bạn cần đặt mục tiêu.  Hôm nay chúng ta sẽ nói về ba lý do nữa tại sao việc đặt mục tiêu thật quan trọng đến nỗi Chúa Giêsu đặt mục tiêu cho chính Ngài.

BẠN CẦN ĐẶT MỤC TIÊU VÌ CHÚNG CHO BẠN HY VỌNG TIẾP TỤC TIẾN VÀ CHỊU ĐỰNG.
Gióp nói, “Sức mạnh nào tôi còn lại để tôi có thể tiếp tục hy vọng?  Mục tiêu nào tôi có để tôi muốn kéo dài đời mình?” (Giop 6:11 GW).  Bạn phải có mục tiêu để tiếp tục đi.

Mục tiêu không cần phải to lớn mới động viên bạn được.  Ví dụ, nếu bạn phải bị giải phẫu, mục tiêu đầu tiên của bạn khi hồi phục có thể là ngồi dậy trên giường.  Rồi bạn có thể tập đứng và rồi sau đó là đi dọc hành lang.

Tất cả những điều này là những mục tiêu rất nhỏ, nhưng tất cả chúng đều quan trọng, vì đi từ nơi bạn đang ở đến chỗ thành công không phải một bước nhảy vọt.  Nó là nhiều bước nhỏ.  Một mục tiên không phải lớn lao mới quan trọng – nó chỉ cần khích lệ bạn tiếp tục làm.

BẠN CẦN ĐẶT MỤC TIÊU VÌ CHÚNG XÂY DỰNG ĐỨC TÍNH BẠN.
Ích lợi lớn nhất cho đời bạn không phải là những thành tựu của bạn nhưng là điều xảy ra bên trong bạn khi bạn đang tiến tới mục tiêu bạn.

God quan tâm nhiều vào đức tính bạn hơn là Ngài quan tâm về thành tựu của bạn.  Trong khi bạn làm việc về mục tiêu bạn, God đang làm việc trên bạn.  Ngài đang xây dựng đức tính bạn, và đó là điều sẽ tồn tại vĩmh cữu.

Đó là lý do Phao-lô nói trong Phi-líp 3:12, Nên tôi cứ chạy và vật lộn để giật giải” (Phi-lip CEV).  Nó cần năng lực, nỗ lực, và mục đích để đạt mục tiêu bạn, và kết quả là bạn trở nên giống đấng Christ hơn.

BẠN CẦN ĐẶT MỤC TIÊU VÌ NHỮNG MỤC TIÊU TỐT SẼ ĐƯỢC THƯỞNG.
Châm Ngôn 11:27 nói, “Nếu những mục tiêu con tốt, con sẽ được tôn trọng” (GNT).  Khi bạn dâng đời bạn cho mục tiêu tốt, nó đem lại danh dự và xây dựng một di sản trên trần thế.

Nhưng phần thưởng thật sự trong việc đặt mục tiêu tốt là sẽ được vào cõi vĩnh hằng.  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 9:25-26, Tất cả các lực sĩ phải kỷ luật trong tập luyện.  Họ làm vậy để thắng giải là cái sẽ phai tàn, nhưng chúng ta làm vì giải vĩnh cữu.  Vậy tôi chạy có mục đích trong mỗi bước” (NLT).  Phao-lô là người đặt mục tiêu thúc đẩy bởi mục đích.  Bạn cũng cần làm vậy, để bạn có thể thắng giải mà God đã chuẩn bị sẵn cho bạn trong Thiên Đàng.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn nản lòng hôm nay, hãy đặt một số mục tiêu mới.  Điều gì bạn có thể làm cho mục tiêu đó mà sẽ thúc đẩy và khích lệ bạn mỗi ngày khi bạn tiến gần về mục tiêu bạn hơn?
·      Một số điều gì bạn đã học biết về chính bạn và về God khi bạn thực hiện mục tiêu?
·      Thể nào bạn muốn God hành động trong đời bạn?  Theo những cách nào những mục tiêu bạn phản ảnh lại điều bạn hy vọng God sẽ làm và điều bạn mong Ngài làm trong và qua bạn?







Không có nhận xét nào: