Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

NHỮNG GÃ KHỔNG LỒ GIỮA BẠN và ƯỚC MƠ BẠN



By Rick Warren – February 20, 2018

“Mọi người hội tụ tại đây biết rằng Chúa giải cứu dân sự Ngài, nhưng không bằng gươm và giáo.  Đây là trận chiến của Chúa, và Ngài sẽ phó ngươi cho chúng ta!” (1 Sa-mu-ên 17:47 NLT).

Câu chuyện Đa-vít trong 1 Sa-mu-ên, chàng thực sự phải đấu với bốn gã khổng lồ trước khi chàng đấu Gô-li-át.  Chúng không là những gã khổng lồ thể chất, nhưng chúng là những gã khổng lồ trong tâm trí.

Bạn dường như không phải đối đầu với những gã khổng lồ hơn Gô-li-át, nhưng chúng có thể lớn bằng và đầy dọa dẫm, và chúng có thể kiềm hãm bạn không trở nên người God muốn bạn là và hoàn thành ước mơ mà God đã đặt trong lòng bạn.

Gã khổng lồ đầu tiên đối đầu ước mơ bạn chính là trì hoãn.  Không ước mơ nào được hoàn thành lập tức.  God ban cho bạn ước mơ trong một ngày, nhưng Ngài không hoàn thành nó ngày hôm sau.  Có thể mất nhiều năm trước khi bạn thấy sự hoàn thành của giấc mơ đời bạn.  Luôn luôn có thời kỳ chờ đợi.

Trong trường hợp Đa-vít, cha chàng kiềm chàng lại khỏi ước mơ đó.  Sau khi Sa-mu-ên xức dầu Đa-vít làm vua, ông Y-sai bảo Đa-vít trở lại chăn cừu!

Khi kế hoạch God ngược lại kế hoạch ai đó, sẽ có trì hoãn, và người ta sẽ cố kiềm hãm bạn lại – đôi khi cả người yêu thương bạn nhất.  Nhưng God là thành tín, và Ngài sẽ hoàn thành công tác Ngài nơi bạn đúng thời điểm Ngài.

Gã khổng lồ thứ hai bạn đối đầu là nản lòng.  Gô-li-át tạo ra không khí sợ hãi trong dân Israel, và mọi người tin rằng họ sẽ thua trận.

Bạn đang lắng nghe ai nói việc đó không thể hoàn thành?  Ai đang dập tắt ước mơ bạn, nói nó sẽ không bao giờ xảy ra?

Đôi khi bạn chỉ cần một tiếng nói tươi mới – một đứa trẻ từ làng nhỏ với đôi mắt tươi sáng nói, “Gã này chẳng là gì cả.  Chúng ta có thể hạ gục hắn.”

Gã khổng lồ thứ ba đang chắn lối bạn là chê bai.  Trong trường hợp Đa-vít, chính anh của chàng chất vấn động lực của chàng và chê bai chàng việc săn đuổi Gô-li-át.

Khi người khác sợ ước mơ God ban cho bạn nhưng bạn cứ bám theo nó dẫu gì đi nữa, bạn sẽ bị đánh giá sai, bị nói xấu, bị hiểu lầm.  Bạn phải quyết định điều gì quan trọng hơn cho bạn: chấp thuận của người khác hay chấp thuận của God.

Gã khổng lồ thứ tư bạn phải đối đầu là nghi ngờ. 

Không ai là chuyên gia chiến tranh giỏi hơn Vua Sau-lơ, và vua bảo Đa-vít là chàng điên vì nghĩ một cậu bé trai lại có thể đấu với chiến sĩ như Gô-li-át.

Có lẽ các chuyên gia cũng đang nói bạn không thể làm điều đó.  Vậy cũng đủ khiến bạn bắt đầu nghi ngờ chính mình.

Khi tôi viết Sống Đúng Mục Đích, tôi nhận một lá thư từ biên tập viên (mà sau này tôi lộng khung) nói, “Sách này sẽ không hiệu quả.  Không ai đọc 40 chương.”  Các chuyên gia đó sai.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn học biết về chính bạn và về God khi một ước mơ bị trì hoãn?
·      Những tiếng nói làm nản lòng nào đã kiềm hãm bạn xuống?  Những tiếng nói nào bạn cần lắng nghe thay vào đó?
·      Những lời hứa nào của God mà bạn có thể dùng để khích lệ khi bạn bắt đầu nghi ngờ chính bạn hoặc ước mơ bạn?


Không có nhận xét nào: