Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

GOD MUỐN QUAN HỆ CẢM XÚC với BẠN



By Rick Warren – Februaary 9, 2018

“Mạng lệnh quan trọng nhất là đây . . . ‘Con phải yêu Chúa là God con hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và hết sức’” (Mác 12:29-30 NLT).

Kinh Thánh nói trong Mác 12:29-30, “Mạng lệnh quan trọng nhất là đây . . . ‘Con phải yêu Chúa là God con hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và hết sức’” (NLT).

Bạn có nghe những cảm xúc trong những lời này từ Chúa Giêsu?  Ngài đang nói Ngài không muốn bạn chỉ yêu Ngài.  Ngài muốn bạn yêu Ngài nồng nàn – hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và hết sức.  God không muốn kiến thức trong đầu bạn; Ngài muốn mối quan hệ cảm xúc với bạn.

Có vài điều bạn cần hiểu về cảm xúc.

1.    Trước hết, God có cảm xúc.
God là God đầy cảm xúc.  Ngài cảm giác vui, xót, đau, và ghét tội lỗi.  Ngài bực mình với con người.  Lý do duy nhất bạn có cảm xúc là vì bạn được tạo dựng theo hình ảnh God.  Nếu God không là God đầy cảm xúc, bạn sẽ không có cảm xúc.

2.    Khả năng bạn cảm giác chính là quà tặng từ God.
Cảm xúc là điều khiến bạn là người.  Chính khả năng cảm xúc của bạn cho phép bạn yêu thương và sáng tạo, trung tín và trung thành và nhân từ và đại lượng, và bày tỏ tất cả những cảm xúc gắn liền với những điều tốt lành trong cuộc sống.  Cảm xúc của bạn có lẽ không luôn là quà tặng, nhưng cả khi những cảm xúc tiêu cực cũng có mục đích trong đời bạn.

3.    Có hai cực đoan phải tránh.
Chủ nghĩa cảm xúc là cực đoan khi nói điều duy nhất giá trị trong đời là cách bạn cảm giác – không phải điều bạn nghĩ hoặc điều phải hay quấy.  Mọi điều trong đời dựa vào những cảm xúc bạn, quan điểm này nói vậy, và chúng kiểm soát đời bạn.


Trái lại, chủ nghĩa khắc kỷ stoicism nói những cảm giác không quan  trọng chút nào, và điều duy nhất quan  trọng là lý trí bạn và ý chí bạn.

God cho bạn những cảm xúc có lý do, và Ngài muốn bạn thờ phượng Ngài hết lòng và hết trí khôn bạn.

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ đôi khi chúng ta thờ phượng God bằng đầu chúng ta hơn là bằng tâm chúng ta?
·      Bạn là người nhiều “tâm sự” hơn hay nhiều “nhồi nhét” hơn với những cảm xúc bạn?
·      Những cảm xúc nào bạn nghĩ God muốn bạn đem đến trong mối quan hệ với Ngài?



Không có nhận xét nào: