Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

HÃY YÊU NGƯỜI KHÁC CÁCH GOD YÊU BẠN



By Rick Warren – February 15, 2018

“Tình yêu thương không bao giờ hết kiên nhẫn, không bao giờ hết tin, không bao giờ hết hy vọng, không bao giờ bỏ cuộc” (1 Cô-rinh-tô 13:7 GW).

Cùng giống tình yêu God cho bạn, Ngài muốn bạn dâng cho mọi người khác mà bạn tiếp xúc được.  Đây không phải là lựa chọn hoặc đề nghị.  Nó là mạng lệnh từ chính Chúa Giêsu: “Bây giờ Ta ban cho các con một mạnh lệnh mới: Hãy yêu người khác.  Y như Ta đã yêu các con, các con phải yêu thương lẫn nhau” (Giăng 13:34 NLT).

Nếu bạn là người theo đấng Christ, bạn bắt buộc yêu mọi người – bất kể bạn thích họ hay không – theo y cách đấng Christ yêu bạn.  Nghĩa là bạn tiếp nhận họ hoàn toàn, yêu họ vô điều kiện, tha thứ họ tất cả, và xem họ cực quý.

Yêu thương người khác theo cách này sẽ biến hóa những mối quan hệ bạn!

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 13:7, Tình yêu thương không bao giờ hết kiên nhẫn, không bao giờ hết tin, không bao giờ hết hy vọng, không bao giờ bỏ cuộc” (GW).

Đây là cách God yêu bạn.  God không bao giờ hết kiên nhẫn với bạn.  God không bao giờ hết tin bạn.  God không bao giờ hết hy vọng điều tốt nhất cho đời bạn.  God không bao giờ bỏ cuộc bạn.  Và đó là điều God muốn bạn làm cho mọi người khác.

“Tình yêu thương không bao giờ hết kiên nhẫn.”  Nghĩa là yêu thương nới rộng ân sủng.  Bạn cần ban ân sủng cho người khác.

“Tình yêu thương không bao giờ hết tin nổi.”  Nghĩa là nó bày tỏ đức tin.  Bạn bảo ai đó, “Dù chúng ta gặp lúc khó khăn, tôi sẽ không bao giờ hết tin vào bạn.”

“Tình yêu thương không bao giờ hết hy vọng.”  Nghĩa là yêu thương mong đợi điều tốt nhất.  Bạn có mong đợi điều tốt nhất trong hôn nhân bạn không, hay bạn yên phận với điều chưa tốt nhất?

“Tình yêu thương không bao giờ bỏ cuộc.”  Nghĩa là tình yêu thương chịu đựng điều tệ nhất.  Nghĩa là bạn có thể nhìn vào người khác và nói, “Bạn có thể ném mọi thứ vào tôi, nhưng tôi sẽ cứ yêu bạn, bất kể gì.”

Cầu Nguyện
Nếu bạn muốn bắt đầu biến hóa các mối quan hệ bạn hôm nay, thì tôi mời bạn cầu nguyện lời cầu nguyện này với God: “God thân yêu, con thừa nhận rằng con đã xáo trộn các mối quan hệ con.  Chúng phức tạp và tan vỡ, và con thường yên phận với điều chưa tốt nhất.  Chúng cần sự biến hóa!  Con muốn Ngài bắt đầu bằng cách thay đổi con.  Giải thoát con khỏi những sợ hãi, vì con thấy thể nào chúng khiến con xa cách và phòng thủ và thậm chí đòi hỏi.  Hôm nay và mỗi ngày kể từ đây, con muốn phó thác lòng con cho Ngài.  Con muốn học sống đời sống con trong tình yêu của Ngài và được đổ đầy tình yêu của Ngài.

“Xin giúp con tiếp nhận người khác, y như Ngài đã tiếp nhận con.  Xin giúp con tha thứ người khác hoàn toàn, y như Ngài đã tha thứ con.  Và xin giúp con trân trọng người khác nhiều như Ngài đã trân trọng con.  Xin giúp con nới rộng ân sủng đến và bày tỏ lòng tin vào người quanh con.  Xin giúp con mong đợi điều tốt nhất nơi người khác, và giúp con chịu đựng điều xấu nhất khi nó xảy ra.  Con cầu xin điều này trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”



Không có nhận xét nào: