Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

BỐN BƯỚC ĐÁNH BẠI NHỮNG GÃ KHỔNG LỒ



By Rick Warren – February 21, 2018

“Ngươi đến chống ta bằng gươm và giáo và lao, nhưng ta đến chống ngươi trong danh Chúa Toàn Năng . . . Hôm nay Chúa sẽ phó ngươi vào tay ta . . . và cả thế giới sẽ biết có một God trong dân Israel” (1 Sa-mu-en 17:45-46 NIV).

Cách nào bạn đánh bại những gã khổng lồ đang kiềm hãm bạn không là người nam God muốn bạn là?  Cách nào bạn đánh bại những sợ hãi kiềm hãm bạn không là người nữ God muốn bạn là?

Nếu bạn muốn là người của đức tin lớn với ước mơ lớn và làm việc đời lớn, bạn hãy làm chính những điều Đa-vít đã làm để đánh bại những gã khổng lồ của trì hoãn, nản lòng, chê bai, và nghi ngờ.

1.    Hãy nhớ thể nào God đã giúp bạn trong quá khứ.
Đa-vít nói trong 1 Sa-mu-en 17:37, “Chúa là đấng đã giải cứu ta khỏi vuốt sư tử và gấu cũng sẽ giải cứu ta khỏi gã Phi-li-tin này!” (NLT).

Khi bạn nhớ những cách God đã giúp bạn trong quá khứ, nó cho bạn tự tin trong tương lai.

2.    Hãy dùng những dụng cụ God ban cho bạn hiện giờ.
Đa-vít dùng những dụng cụ God cung cấp để tận dụng sức mạnh chàng: “Rồi vua Sau-lơ đưa Đa-vít áo giáp của chính vua . . . ‘Tôi không thể đi trong những thứ này,’ chàng từ chối Sau-lơ.  ‘Tôi không quen chúng.’  Vậy Đa-vít cởi chúng ra lần nữa.  Chàng nhặt năm hòn đá nhỏ từ suối và đặt chúng vào túi chăn chiên của chàng” (1 Sa-mu-en 17:38-40 NLT).

Đừng đợi điều gì đó bạn không có – như tiền bạc, học vấn, hoặc quen biết.  Hãy dùng những dụng cụ God đã ban cho bạn để đối đầu những gã khổng lồ với lòng tin chắc.

3.    Hãy lờ đi những kẻ phá ước mơ.
Sau này trong đời, khi những người khác nói nghịch chống chàng, Đa-vít phải tự khích lệ mình trong Chúa: “Đa-vít hết sức lo lắng, vì trong đau đớn cay đắng của họ về con cái họ, những người của chàng bắt đầu bàn việc giết chàng.  Nhưng Đa-vít lấy sức lực từ Chúa” (1 Sa-mu-en 30:6 TLB).

Khi bạn tự khích lệ mình trong Chúa, đó không chỉ là thái độ tâm thần tích cực.  Có sự tin cậy vững như bàn thạch nơi ân sủng, cung ứng, bảo đảm và quyền năng của God.

4.    Hãy mong đợi God giúp bạn vì vinh hiển Ngài.
Đa-vít xông vào chiến trường, la lớn, “Ngươi đến chống ta bằng gươm và giáo và lao, nhưng ta đến chống ngươi trong danh Chúa Toàn Năng . . . Hôm nay Chúa sẽ phó ngươi vào tay ta . . . và cả thế giới sẽ biết có một God trong dân Israel” (1 Sa-mu-en 17:45-46 NIV).

Tôi đã lập quyết định này khi tôi còn thanh niên.  Trên những rặng núi Northern California đêm đó, tôi quỳ gối và nói, “God ôi, con không là người thông minh nhất, học vấn nhất, hoặc tài năng nhất.  Nhưng con sẽ tin cậy Ngài.  Và con sẽ làm bất cứ gì, bất cứ khi nào, bất cứ đâu trong đức tin, cả khi điều đó không hợp lý cho con.”  Và thật là mạo hiểm suốt đời tôi!

Tôi đứng và nói với đám đông mỗi tuần đông gấp năm lần thị trấn tôi ở khi lớn lên.  Tôi là cậu bé miền quê – với cây ná.

God sẽ dùng bất cứ ai tin cậy Ngài và mong đợi Ngài dùng – không vì bạn là ai, nhưng vì vinh hiển Ngài.

THẢO LUẬN
·      Những “gã khổng lồ” nào đang đứng giữa bạn và ước mơ bạn?
·      Hãy nghĩ những dụng cụ God đã ban cho bạn để hoàn thành công tác bạn.  Thể nào bạn đang dùng chúng tới mức hết cỡ?
·      Thể nào bạn muốn được sử dụng bởi God?  Bạn có mong Ngài làm điều đó không?


Không có nhận xét nào: