Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

HÃY TẬP TRUNG TÂM TRÍ BẠN vào ĐIỀU PHẢI



By Rick Warren – February 8, 2018

Hãy nghĩ về gương Chúa Giêsu.  Ngài giữ vững khi kẻ ác làm điều ác cho Ngài.  Vậy đừng mệt mỏi và ngưng cố gắng” (Hê-bơ-rơ 12:3 NCV).

Về sức khỏe tâm thần, bạn bắt buộc phải tập trung tâm trí bạn vào những điều phải – gồm ba điều cụ thể này.

1.    Nghĩ về Chúa Giêsu.
Bạn có lẽ đã nghe câu, “Bạn trở thành điều bạn nghĩ về nhiều nhất.”  Nếu bạn muốn trở nên giống Chúa Giêsu hơn, hãy đổ đầy tư tưởng bạn về Ngài.

Hê-bơ-rơ 12:3 nói, “Hãy nghĩ về gương Chúa Giêsu.  Ngài giữ vững khi kẻ ác làm điều ác cho Ngài.  Vậy đừng mệt mỏi và ngưng cố gắng” (NCV).

2.    Nghĩ về người khác.
Kinh Thánh nói trong Phi-líp 2:4, “Đừng chỉ nghĩ về chuyện riêng mình, nhưng hãy quan tâm lợi người khác nữa, và vào điều họ đang làm” (TLB).

Bạn có nhận ra thể nào điều đó ngược văn hóa?  Mọi điều trong thế giới dạy bạn nghĩ về bản thân mình và không ai khác.  Nhưng Chúa Giêsu thì ngược văn hóa, và khi bạn nghĩ về Ngài, bạn sẽ dễ nghĩ về người khác hơn.

3.    Nghĩ về cõi vĩnh hằng.
“Chưa mắt nào thấy, chưa tai nào nghe, và chưa trí nào tưởng tượng nổi điều God đã chuẩn bị cho những ai yêu Ngài” (1 Cô-rinh-tô 2:9 NLT).  Khi bạn bắt đầu tập trung vào những chân lý như thế, tất cả vấn nạn bạn dường như nhỏ bé so với vinh hiển đó, niềm vui đó, và sự thỏa thích những điều bạn phải trông đợi trong cõi vĩnh hằng.
Tâm trí bạn là tài sản vĩ đại nhất và cũng là bãi chiến lớn lao nhất.  Hãy xin God giúp bạn lựa chọn mỗi ngày ăn nuốt Lời God, giải thoát tâm trí suy nghĩ gây hại, và đổ đầy tâm trí bạn bằng Chúa Giêsu, người khác, và cõi vĩnh hằng.  Rồi, bạn sẽ thắng trận chiến đó.

THẢO LUẬN
·      Vài cách nào bạn có thể thực tập Phi-líp 2:4 trong nhóm nhỏ của bạn tuần này?  Về gia đình bạn thì sao?
·      Thể nào việc nghĩ về Chúa Giêsu và cõi vĩnh hằng giúp bạn nghĩ về người khác?
·      Phân tâm lớn nhất nào của bạn khiến không tập trung vào cõi vĩnh hằng trọn ngày bạn?  Thể nào bạn có thể giới hạn phân tâm đó?


Không có nhận xét nào: