Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

KHỦNG HOẢNG CÓ THỂ DẪN ĐẾN CHỌN LỰA CHỮA LÀNH



By Rick Warren – February 22, 2018

Chuyện này khiến Gia-cốp ở lại một mình trong trại, và một người đàn ông đến vật lộn với ông cho đến khi bình minh ló dạng.  Khi ông ấy thấy không thắng nổi trận đấu, ông chạm vào hông Gia-cốp và làm trật khớp xương đó” (Sáng Thế 32:24-25 NLT).

Bạn có đang trong cơn khủng hoảng hôm nay không?  Nghĩa là God muốn làm điều gì đó!  Bạn sắp thay đổi.  Bạn không phải cứ ở vậy.  God đang sẵn sàng làm một thay đổi trong đời bạn.

Kinh Thánh dạy rằng vật lộn lớn nhất của chúng ta trong đời là với God vì chúng ta muốn nắm quyền điều khiển.  Chúng ta muốn là God.

Đó là vấn nạn của Gia-cốp – ông cố điều khiển đời ông đến mức ông thậm chí muốn thay đổi thứ tự ngày sinh ông.  Gia-cốp là anh em song sanh, và Kinh Thánh nói khi ông ra khỏi lòng mẹ, ông bám gót người anh, giành giựt để ra trước.  Ông mất cả đời xung đột với anh ông, là Ê-sau, nhưng cuộc chiến lớn nhất của ông là với God.

Đêm kia ông thậm chí cố đấu tay đôi với God.  Một số người muốn tranh luận phải chăng Gia-cốp thật sự đấu vật với God, nhưng Kinh Thánh bảo chúng ta trong Ô-sê: “Cả trong lòng mẹ, Gia-cốp vật lộn với anh mình, khi nó đã thành trai tráng, nó thậm chí chiến đấu với God” (Ô-sê 12:3 NLT).

Tôi muốn bạn nghĩ về vấn nạn lớn nhất mà bạn gặp ngay bây giờ; nó có thể chợt nhớ nhanh liền.  Nhưng bất kể vấn nạn gì, tôi nghĩ rằng tất cả tóm lại trong hai vấn đề.

1.    “Có phải tôi sẽ vâng phục God trong tình huống này và làm điều gì Ngài nói đều là điều đáng phải làm, bất kể tôi thích nó hay không?”  Hoặc,

2.    “Có phải tôi sẽ tin cậy God trong tình huống này, để Ngài đối phó nó?”

Bất kể vấn nạn bạn là gì – tài chánh, sức khỏe, quan hệ, xã hội, hoặc nghề nghiệp – vấn nạn lớn nhất của bạn không là vấn nạn bạn.  Vấn nạn thật là không vâng phục và tin cậy God.  Và điều đó khiến vấn nạn đó lớn hơn.

Bạn có từng trong tình huống không-thắng không?  Có lẽ bạn đang trong đó ngay bây giờ.  Ai bạn nghĩ ẩn đàng sau đó?  Chính là God!  God thường cho phép khủng hoảng trong đời để tạo sự chú ý của chúng ta.  Thình lình chúng ta ngã ngữa bất động và chúng ta buộc phải nhìn lên.

God yêu bạn y nguyên tình trạng bạn, nhưng Ngài yêu bạn quá nhiều đến không thể để bạn cứ ngập vào những thói quen, những thói nghiện, và những tổn thương.  Ngài muốn thay đổi bạn.  Ngài muốn giúp bạn trưởng thành, tốt hơn, khác đi, và là tất cả gì bạn đã được định để là.  Thế nên Ngài cho phép khủng hoảng.

Tại sao?  Vì chúng ta hiếm khi thay đổi cho đến khi đau đớn chúng ta cảm giác vượt quá nỗi sợ phải thay đổi.  Chúng ta không thay đổi khi chúng ta thấy ánh sáng, chúng ta thay đổi khi chúng ta cảm giác sức nóng.

God có thể dùng tình huống bạn để dời bạn đến nơi bạn cần ở.  Khủng hoảng khiến bạn chú ý và đẩy bạn nhìn về God.  Hãy cầu nguyện điều này: trong những lãnh vực nào bạn đang vật lộn với God?

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn thấy khó khăn nhất phải vâng phục God?
·      Khi nào bạn thấy thách thức nhất phải tin cậy God?
·      Sự vâng phục và tin cậy đóng vai trò nào trong cơn thử thách nhất mà bạn đang đối diện ngay phút này?

  



Không có nhận xét nào: