Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

MỤC ĐÍCH GIÚP BẠN LÀM ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT



By Rick Warren – February 26, 2018


Kinh Thánh bảo chúng ta rằng Chúa Giêsu có đặt mục đích.  Thực ra, Ngài thường công bố mục đích Ngài là gì cho bước kế trong mục vụ Ngài.

Vậy tại sao bạn phải đặt mục đích?  Chúng ta sẽ nói về ba lý do hôm nay và ba nữa ngày mai.

BẠN CẦN ĐẶT MỤC ĐÍCH VÌ NÓ LÀ TRÁCH NHIỆM TÂM LINH
Nếu bạn không có mục đích cho đời bạn, bạn đã quyết định để người khác lái cuộc đời bạn.  Khi bạn không quyết định trước điều gì quan trọng, bạn đang để người khác quyết định.  Bạn rốt cuộc phí phạm đời bạn, vì bạn không rõ ràng thể nào bạn muốn tăng trưởng làm người theo đấng Christ.

Kinh Thánh nói rằng để trưởng thành tâm linh, bạn phải đặt mục đích bạn và tiến tới nó khi bạn giữ mắt tập trung vào nó.

“Tôi chưa đến đích, và tôi chưa toàn hảo.  Nhưng đấng Christ đã nắm giữ tôi.  Nên tôi tiếp tục chạy và cố giật giải. . . Tôi chạy về phía đích, để tôi có thể thắng giải được gọi đến thiên đàng.  Đây là giải mà God đưa ra vì điều Chúa Giêsu Christ đã làm.  Tất cả chúng ta là người trưởng thành phải nghĩ y vậy” (Phi-lip 3:12, 14-15 CEV).

BẠN CẦN ĐẶT MỤC ĐÍCH VÌ CHÚNG LÀ LỜI TUYÊN BỐ ĐỨC TIN
Nếu bạn là tín đồ đấng Christ và bạn đặt mục đích, bạn đang nói, “Tôi tin rằng God muốn tôi hoàn thành điều này vào lúc này.  Đây là điều tôi tin God đang làm trong đời tôi.”

Mục đích không chỉ là lời tuyên bố đức tin; chúng cũng giương rộng đức tin bạn.  Mục đích bạn càng lớn, đức tin bạn sẽ càng trải rộng.  Và điều đó làm vui lòng God.

Ê-phê-sô 3:20 nói, “God có thể làm bất cứ điều gì, bạn biết đó – vượt hơn bạn có thể từng tưởng tượng hoặc đoán hoặc yêu cầu theo ước mơ hoang dại nhất của bạn!” (The Message).

BẠN CẦN ĐẶT MỤC ĐÍCH VÌ CHÚNG TẬP TRUNG NĂNG LỰC BẠN
Tập trung là chìa khóa sống hiệu quả.  Nếu bạn trải năng lực bạn ra và phân loãng nó qua hàng đống việc, bạn sẽ không gây tác động chút nào.  Nhưng nếu bạn tập trung đời bạn nó sẽ đầy quyền năng, và nó sẽ thay đổi thế giới.

Bạn không có thời giờ làm mọi chuyện.  Đây là tin mừng: God không mong bạn làm mọi việc!  Chìa khoá để có hiệu quả trong đời làm người nam hoặc nữ của God là làm điều quan trọng nhất và quên đi mọi điều khác.  Các mục đích giúp bạn duy trì được loại tập trung đó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào các mục đích phản ảnh điều bạn tin về God?
·      Gia đình bạn có đặt mục đích cùng nhau?  Tại sao thật quan trọng làm điều này trong gia đình?
·      Những điều gì bạn dùng thời giờ và năng lực bạn vào đó mà không thật quan trọng?






Không có nhận xét nào: