Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

LOẠI MỤC ĐÍCH NÀO GOD BAN PHƯỚC?



By Rick Warren – February 24, 2018

Khi anh chị em ăn hoặc uống hoặc làm bất cứ gì khác, luôn làm để tôn kính God” (1 Cô-rinh-tô 10:31 CEV).

Không phải mọi mục đích bạn đặt ra đều là mục đích tốt hoặc God sẽ ban phước.

Vậy thể nào bạn biết loại mục đích nào God sẽ ban phước?  Hãy tự hỏi những câu hỏi này:

“Mục đích của tôi có tôn kính God không?”
Loại mục đích nào đem vinh hiển cho God?  Bất cứ mục đích nào khiến bạn phải tin cậy Ngài hơn, phải phục thuộc Ngài hơn, phải yêu Ngài hơn, phải yêu người khác hơn, phải phục vụ God, phải phục vụ người khác, phải vô vị kỷ hơn.

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 10:31, “Khi anh chị em ăn hoặc uống hoặc làm bất cứ gì khác, luôn làm để tôn kính God” (CEV).  Mọi việc có thể làm để tôn kính God.  Bạn có thể đem rác ra đổ để tôn kính God.  Bạn có thể lau chén để tôn kính God.  Bạn có thể học thi để tôn kính God.  Cách nào?  Bằng cách làm nó với động lực đúng: biết ơn.  Bạn muốn đời bạn đem danh dự cho God, nên những mục đích bạn phải giúp bạn trở nên tốt nhất như bạn có thể cho vinh hiển God.

“Có phải mục đích của tôi được thúc đẩy bởi tình yêu?”
God sẽ không ban phước cho mục đích được thúc đẩy bởi tham lam, ghen tỵ, tội lỗi, sợ hãi, hoặc kiêu ngạo.  Nhưng Ngài tôn trọng mục đích được thúc đẩy bởi khao khát bày tỏ tình yêu với Ngài và với người khác, vì cuộc sống tất cà là về học cách yêu thương.

Tại sao thật quan trọng phải có những mục đích dựa vào tình yêu?  Vì nếu đặt những mục đích không có tình yêu, bạn sẽ đối xử người ta như những đề án.  Bạn sẽ dẫm đạp họ để đạt mục đích bạn.  Bạn sẽ dẫm đạp hôn nhân bạn, bạn hữu bạn, và người khác để bạn leo nấc thang thành công.  God nói, “Không.  Ngươi làm sai tất cả.  Không phải về chuyện thành công.  Nhưng là về chuyện quan hệ.  Là về chuyện học biết cách yêu thương.”

“Hãy làm mọi chuyện trong yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 16:14 NIV).  Mục đích số một trong đời bạn phải là học thật sự yêu thương – gia đình, hàng xóm, người vô duyên, và người khó thương.  Điều đó khiến bạn giống God hơn, vì God là tình yêu thương.

THẢO LUẬN
·      Những mục đích nào bạn đặt cho chính bạn năm nay?  Thể nào chúng giữ được hai câu hỏi này?
·      Thể nào thái độ bạn đối với những công tác vặt hàng ngày của bạn thay đổi khi bạn xem mọi việc có thể được làm để tôn kính God?
·      Thể nào những giây phút nhỏ của đời bạn đóng góp cho bức tranh lớn hơn về những mục đích bạn để hoàn thành mục đích God cho đời bạn?  



Không có nhận xét nào: