Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

HƯỚNG CẢM XÚC BẠN VỀ MỤC VỤ TÍCH CỰC



By Rick Warren – February 12, 2018

“Thái độ anh chị em nên là kiểu được bày tỏ cho chúng ta qua Chúa Giêsus Christ” (Phi-líp 2:5 TLB).

Nếu bạn muốn thành công trong đời, bạn phải học biết cách làm chủ tâm trạng bạn.  Khi bạn đối phó với cảm xúc nào kiềm hãm bạn lại, bạn phải có hai lựa chọn.  Bạn hoặc thay đổi nó, hoặc bạn hướng nó đi.

Một số cảm xúc quá tai hại, quá phá hoại, quá tổn thương, quá vô hiệu quả, đến nỗi điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi nó.  Bạn phải thay đổi cái bạn đang cảm giác.

Phi-líp 2:5 nói, “Thái độ anh chị em nên là kiểu được bày tỏ cho chúng ta qua Chúa Giêsus Christ” (TLB).

Thái độ bạn bao gồm những cảm xúc bạn, nên điều bạn cảm giác phải giống điều của Chúa Giêsu.  Bạn cần tự hỏi mình, “Thể nào Chúa Giêsu cảm giác trong tình huống này?  Phải chăng Chúa Giêsu bực mình cô hầu bàn này?  Không.  Phải chăng Chúa Giêsu mắng người đó?  Không.  Phải chăng Chúa Giêsu thức suốt đêm, vặn vẹo bàn tay và lo lắng rằng nó sẽ không kết quả?  Không.  Phải chăng Chúa Giêsu sợ hãi?  Không.”

Rồi, bạn lập tức xóa đi bất kỳ cảm giác nào không khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.  Nếu Chúa Giêsu không đáp trả với người phối ngẫu bạn với cảm xúc đó, thì bạn cũng không nên.  Bạn bỏ thái độ đó, và bạn tìm ra điều Chúa Giêsu sẽ làm thay vào đó.

Đôi khi bạn cần hướng điều bạn cảm giác.

Khi con trai tôi là Matthew chết, tôi rơi vào phiền não sâu đậm nhất mà bạn có thể tưởng tượng nổi.  Nhưng vợ tôi và tôi quyết định từ phút đầu tiên đó  là chúng tôi sẽ hướng phiền não đó cho điều tốt và dùng nỗi đau chúng tôi để giúp người khác.  Đó là một trong những lý do Hội Thánh Saddleback hiện nay chủ tọa đại hội thường niên về bệnh tâm thần.  Tôi sẽ không phí tổn thương mà tôi trải qua.  Tôi sẽ dùng nó cho điều tốt.

Mục vụ lớn lao nhất của bạn sẽ không đến từ sức mạnh và thành công của bạn.  Mục vụ lớn lao nhất của bạn có thể đến từ nỗi đau sâu thẳm nhất của bạn.

Nỗi đau nào trong đời bạn mà bạn đang dùng cho điều tốt?  Nếu bạn từng bị đau đớn đến nỗi bạn không muốn nói về nó, thì bạn cần học biết quản trị cảm xúc bạn.  Bạn cần chỉ tên ra cảm xúc đó, thách thức nó, và hướng nó đi nếu bạn không thay đổi nói.  Rồi, bạn dùng nó cho việc tốt.

THẢO LUẬN
·      Tại sao đôi khi dễ cảm giác những cảm xúc chúng ta muốn cảm giác hơn là cái cảm xúc mà chúng ta biết Chúa Giêsu sẽ cảm giác trong khung cảnh đó?
·      Hãy nghĩ về lúc bạn hoặc đổi hoặc hướng một cảm xúc.  Điều gì bạn học biết từ kinh nghiệm đó?
·      Nỗi đau nào trong đời bạn mà bạn có thể dùng giúp người khác?







Không có nhận xét nào: