Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 31 tháng 1, 2022

BỐN BÍ QUYẾT để LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC NHẬM

 


TG: RICK WARREN - 31/01/2022

DG: Thang Chu

 

Rồi [Nê-hê-mi] nói: Hỡi CHÚA, Đức Chúa Trời của tầng trời, Đức Chúa Trời vĩ đại và lạ lùng, là Đấng giữ giao ước tình yêu bất diệt với những ai yêu Ngài và tuân theo các mệnh lệnh Ngài, xin nghe lời cầu nguyện của tôi! . . . Tôi xưng nhận rằng chúng tôi đã phạm tội nghịch Ngài. . . Xin hãy nhớ điều Ngài phán với tôi tớ Môi-se của Ngài: Nếu bạn bất trung với Ta, Ta sẽ phân tán ngươi giữa các nước. Nhưng nếu ngươi trở về với Ta và tuân lệnh Ta và sống theo mệnh lệnh Ta, thì dẫu ngươi bị đày đến tận cùng trái đất, ta cũng sẽ đưa ngươi về nơi ta đã chọn để danh Ta được vinh danh. . . Xin hãy ban cho tôi thành công hôm nay bằng cách khiến nhà vua ban ơn tôi. Hãy đặt nó vào lòng vua để tử tế với tôi.’” (Nê-hê-mi 1:5-11 NLT).

 

Chúa muốn bạn cầu nguyện những lời cầu nguyện táo bạo.

 

Ví dụ, Nê-hê-mi, người hầu rượu Vua Át-tạc-tê, đã cầu nguyện lời cầu nguyện táo bạo khi nghe về sự hoang tàn của thành Giê-ru-sa-lem.  Ông cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ cảm động lòng vua để cho phép ông trở lại Giê-ru-sa-lem để giúp thành đó tái thiết tường bảo vệ.

 

Trong lời cầu nguyện mình, Nê-hê-mi tiết lộ bốn bí mật cho lời cầu nguyện được nhậm:

 

Dựa lời cầu của bạn vào đức tính Đức Chúa Trời.  Nê-hê-mi bắt đầu lời cầu nguyện bằng cách liệt kê những đặc điểm đức tính và việc làm của Đức Chúa Trời.  Ông cầu nguyện với sự tự tin vì ông biết Chúa là ai.  Bạn cũng có thể cầu nguyện như thể bạn biết Chúa sẽ trả lời bạn.  Hãy cầu nguyện điều gì đó như: “Ngài là Đức Chúa Trời thành tín.  Ngài là Đức Chúa Trời vĩ đại.  Ngài là Đức Chúa Trời yêu thương.  Ngài là Đức Chúa Trời kỳ diệu.  Tôi đang mong Ngài nhậm lời cầu nguyện này vì NgàiĐấng đó.  Ngài có thể đối phó vấn đề này, Chúa ơi! ”

 

Xưng nhận những tội lỗi bạn biết.  Nê-hê-mi xưng nhận tội lỗi mình.  Không phải lỗi  Nê-hê-mi khi Y-sơ-ra-ên bị cầm tù.  Ông thậm chí chưa ra đời khi nó xảy ra.  Tuy nhiên, ông tự gộp mình vào tội lỗi đất nước.  Về căn bản, ông nói, “Tôi là một phần của vấn đề.

 

Tuyên xưng những lời hứa của Đức Chúa Trời.  Nê-hê-mi cầu nguyện với Chúa rằng: “Xin hãy nhớ điều Ngài phán với tôi tớ Môi-se của Ngài (Nê-hê-mi 1: 8 NLT).  Bạn có thể tưởng tượng việc nói “hãy nhớ” với Chúa không?  Nê-hê-mi nhắc nhở Đức Chúa Trời về lời hứa mà Ngài đã hứa với dân tộc Y-sơ-ra-ên.  Ông cầu nguyện: “Lạy Chúa, Chúa đã cảnh cáo qua Môi-se rằng nếu chúng tôi không trung tín, chúng tôi sẽ mất đất Y-sơ-ra-ên. Nhưng Ngài cũng hứa rằng nếu chúng tôi hối cải, Ngài sẽ trả nó lại cho chúng tôi.

 

Có phải Chúa cần nhắc nhở?  Không.  Có phải Ngài quên điều Ngài hứa?  Không.  Vậy tại sao bạn phải nhắc Chúa?  điều đó giúp bạn nhớ lại điều Chúa hứa.

 

Thật cụ thể điều bạn cầu xin.  Nếu bạn muốn câu trả lời cụ thể, thì hãy đưa ra thỉnh cầu cụ thể.  Nếu lời cầu nguyện của bạn gồm những thỉnh cầu chung chung, làm thế nào bạn biết được liệu Đức Chúa Trời nhậm lời không?

 

Sau khi Nê-hê-mi nói chuyện với nhà vua, ông viết: “Rất vui lòng được vua sai tôi đi” (Nê-hê-mi 2:6 NIV).  Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu nguyện của Nê-hê-mi.

 

Nê-hê-mi mạnh dạn cầu nguyện cho sự thành công.  Bạn đã bao giờ cầu nguyện, Lạy Chúa, xin khiến con thành công?  Nếu bạn chưa, tại sao không?   được không khi bạn cầu xin Chúa khiến bạn thành công?  Tất cả phụ thuộc vào định nghĩa của bạn về thành công.  Tôi tin định nghĩa tốt về thành công là đây: “Hoàn thành mục đích của Đức Chúa Trời cho đời tôi trong đức tin, tình yêu thương, và quyền năng Đức Thánh Linh.”  Đó là mục tiêu sống xứng đáng mà bạn có thể cầu nguyện với tự tin.

 

Lần tới bạn đến với Đức Chúa Trời cần câu trả lời cho lời cầu nguyện của mình, hãy theo gương Nê-hê-mi.  Tuyên xưng đức tính Đức Chúa Trời, xưng nhận tội lỗi mình, tuyên bố lời hứa của Đức Chúa Trời, và đưa ra các yêu cầu cụ thể.  Rồi hãy đợi mong Chúa trả lời!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã cầu xin Chúa điều gì?  Thể nào thỉnh cầu đó hợp với (hoặc không hợp) đức tính Ngài?

·      Bạn đã cầu nguyện chung chung cho điều gì đó chưa?  Thế nào bạn có thể biến thỉnh cầu chung chung đó thành thỉnh cầu cụ thể?

·      Bạn cần tuyên bố những lời hứa nào của Đức Chúa Trời hôm nay?

https://pastorrick.com/four-secrets-to-answered-prayer-3/

 

Không có nhận xét nào: