Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2022

TRONG THUNG LŨNG BÓNG TỐI, HÃY NHÌN ÁNH SÁNG CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 7 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Dù tôi đi qua trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi; cây roi Ngàicây trượng Ngài, chúng an ủi tôi(Thi Thiên 23:4 ESV).

 

Mất mát là nguồn căng thẳng phổ biến.  Bạn có thể mất việc làm, sức khỏe, tiền bạc, danh tiếng hoặc người thân mình.  Tuy nhiên, cả trong kỳ mất mát lớn nhất, bạn sẽ không bao giờ mất sự hiện diện của Chúa.

 

Khi mọi người trải qua mất mát, bạn thường thấy hai phản ứng phổ biến: đau buồn hoặc sợ hãi.  Đau buồn là tốt.  Đau buồn là cách bạn vượt qua những chuyển biến cuộc đời. Trên thực tế, nếu bạn không đau buồn, bạn sẽ bị kẹt!

 

Mặt khác, sợ hãi là điều xấu.  Không lần nào Kinh Thánh nói, “Đừng buồn”, “Đừng than,” “Đừng khóc,” hoặc “Đừng gào.”  Nhưng Kinh Thánh nói, Đừng sợ. Và nó nói điều đó 365 lần!  Đau buồn không làm bạn tê liệt, nhưng sợ hãi làm.

 

Đa-vít nói trong Thi Thiên 23:4, “Dù tôi đi qua trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi; cây roi Ngài và cây trượng Ngài, chúng an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 ESV).

 

Người chăn chiên luôn mang roitrượng để bảo vệ đàn cừu họ.  Theo cách tương tự, Đa-vít tin cậy rằng Đức Chúa Trời có các công cụ để bảo vệ ông—ngay cả trong những thung lũng tăm tối nhất của ông.

 

Có thể bây giờ bạn đang đi qua thung lũng bóng tối.  Có lẽ bạn đang ở trong thung lũng  bóng tối sự chết.  Hoặc nó có lẽ là thung lũng bóng tối nợ nần, xung đột, trầm cảm, hoặc chán nản.

 

Bóng tối thật đáng sợ.  Bạn có nhớ đã sợ bóng tối khi còn bé không?  Tôi học được vài điều về bóng tối.

 

Đầu tiên, bóng tối không thể hại bạn.

 

Thứ hai, bóng luôn lớn hơn nguồn.

 

Và đây là một tin tốt nữa: Bạn không thể có bóng mà không có ánh sáng.  Vì vậy, chìa khóa để đi qua thung lũng bóng tối là quay lưng lại bóng tối và nhìn vào ánh sáng.  Miễn là bạn luôn để mắt đến ánh sáng—là Chúa Giê-su, ánh sáng thế giới—thì bóng tối sẽ không làm bạn sợ hãi.

 

Đó là cách bạn đi qua trũng bóng tối sự chết.  Đó là cách bạn giảm bớt căng thẳng.  Bạn tin cậy Chúa trong những trũng tăm tối—giống như Đa-vít, người đã cầu nguyện, “Khi tôi sắp đầu hàng, Ngài biết điều gì tôi phải làm” (Thi Thiên 142:3 GNT).

 

THẢO LUẬN

·      Gần đây bạn đối diện những bóng tối nào?  Điều gì khiến chúng gây nản lòng bạn?

·      Thế nào bạn từng thấy Chúa sử dụng “cây roi” và “cây trượng” để giữ bạn an toàn qua bóng tối trong quá khứ bạn?

·      Một cách thực tế nào bạn có thể chọn để nhìn vào ánh sáng thay vì bóng tối trong những thời điểm khó khăn?

https://pastorrick.com/in-the-valley-of-the-shadow-look-to-gods-light/

 

Không có nhận xét nào: