Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

BỐN BƯỚC ĐÁNH BẠI NHỮNG GÃ KHỔNG LỒ

 


TG: RICK WARREN - 29/01/2022

DG: Thang Chu

 

Ngươi chống ta bằng gươm và giáo và lao, nhưng ta chống ngươi nhân danh CHÚA Toàn Năng . . . Hôm nay CHÚA sẽ nạp ngươi vào tay ta . . . và cả thế giới sẽ biết rằng có một Đức Chúa Trời trong dân Y-sơ-ra-ên(1 Sa-mu-ên 17:45-46 NIV).

 

Đức Chúa Trời muốn bạn là người có đức tin lớn lao với ước mơ lớn lao và việc đời lớn lao.  Nhưng trước tiên, bạn cần hạ gục những gã khổng lồ trong đời đang kìm hãm bạn.

 

Bạn bắt đầu thế nào?  Bạn bắt đầu bằng thực hiện bốn điều mà Đa-vít đã làm để hạ gục những gã khổng lồ là trì hoãn, nản lòng, chê bai, và nghi ngờ trong đời anh ấy.  Nếu bạn muốn là người của đức tin lớn—với ước mơ lớn và việc đời lớncũng hãy làm bốn điều đó.

 

Nhớ Chúa đã giúp bạn thế nào trong quá khứ.  Đa-vít nói trong 1 Sa-mu-ên 17:37, Chúa là Đấng đã giải thoát tôi khỏi móng sư tử và gấu sẽ giải thoát tôi khỏi gã Phi-li-tin này! (NLT).

 

Khi bạn nhớ lại những cách mà Đức Chúa Trời đã giúp bạn trong quá khứ, bạn tự tin cho tương lai.

 

Dùng công cụ Chúa cho bạn hiện tại.  Đức Chúa Trời cung cấp Đa-vít những công cụ đặt thành sức mạnh ông: Rồi Sau-lơ cho Đa-vít áo giáp riêng của vua . . . Tôi không thể đi trong những thứ này, anh cự Sau-lơ. Tôi không quen chúng. Vậy Đa-vít cởi chúng ra nữa. Anh lượm năm viên sỏi láng từ suối và cho vào túi người chăn chiên của mình” (1 Sa-mu-ên 17:38-40).

 

Đừng chờ đợi những cái bạn không có—tiền bạc, học vấn, hoặc kết nối.  Hãy dùng những công cụ mà Chúa đã ban cho bạn để đối diện những gã khổng lồ của mình với sự tự tin.

 

Kệ kẻ phá ước mơ.  Sau này trong đời, khi những người khác nói chống anh, Đa-vít phải tự khích lệ mình trong Chúa: “Đa-vít thật lo lắng, vì trong nỗi đau buồn cay đắng của họ về con cái họ, người của anh bắt đầu tính chuyện giết anh. Nhưng Đa-vít lấy sức lực từ Chúa” (1 Sa-mu-ên 30:6 TLB).

 

Khích lệ chính mình trong Chúa không có nghĩa chỉ là có thái độ tâm thần tích cực.  Mà nghĩa là cấy lòng tin cậy kiên cố vào ân điển, ơn thần hựu, bảo an, và quyền năng của Đức Chúa Trời.

 

Mong Chúa giúp bạn vì vinh hiển Ngài.  Đa-vít xông vào trận, hét lớn: “Ngươi chống ta bằng gươm và giáo và lao, nhưng ta chống ngươi nhân danh CHÚA Toàn Năng . . . Hôm nay CHÚA sẽ nạp ngươi vào tay ta . . . và cả thế giới sẽ biết rằng có một Đức Chúa Trời trong dân Y-sơ-ra-ên” (1 Sa-mu-ên 17:45-46 NIV).

 

Khi tôi còn thanh niên, tôi đã quyết định dựa vào Chúa khi theo đuổi ước mơ mà Ngài ban cho tôi.  Vào một đêm vùng núi Bắc California, tôi quỳ xuống và cầu nguyện: “Chúa ơi, con không phải là kẻ thông minh nhất, học giỏi nhất, hay tài năng nhất.  Nhưng con sẽ tin cậy Ngài.  Và con sẽ làm bất cứ gì— bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào—trong đức tin, cả khi điều đó vô lý với con.”

 

thật là cuộc mạo hiểm đời tôi đã trải qua!  Giờ đây, tôi đứng lên và nói chuyện với đám đông mỗi tuần, đông gấp năm lần thị trấn tôi lớn lên—tất cả vì tôi mong Chúa dùng tôi cho vinh hiển Ngài.

 

Đức Chúa Trời sẽ dùng bất cứ ai tin cậy Ngài và mong được Ngài dùng—không bởi bạn là ai mà bởi Ngài là ai.

 

THẢO LUẬN

·      “Những gã khổng lồ” nào đang đứng giữa bạn và ước mơ bạn?

·      Hãy nghĩ về những công cụ mà Chúa đã ban cho bạn để hoàn thành nhiệm vụ mình.  Bạn đang dùng chúng tốt thế nào?

·      Bạn muốn được Chúa dùng thế nào?  Bạn có mong Ngài làm điều đó không?

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu Christ chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

 

Nếu bạn đã sẵn sàng phó thác cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích của cuộc đời mình, và một ngày nào đó Ngài sẽ chấp nhận con vào ngôi nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi của mình, và tôi tiếp nhận bạn vào cuộc sống của tôi với tư cách là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi. Bạn đã hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi của mình và tin cậy bạn, tôi sẽ được cứu. Tôi tin tưởng bạn khi bạn nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, nhờ đức tin, chứ không phải bởi bất cứ điều gì tôi làm. Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần trong cuộc sống của mình cho bạn quản lý.

 

“Tôi biết ơn vì tình yêu vô điều kiện của bạn. Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để yêu và phục vụ em thay vì phục vụ bản thân. Tôi cam kết cuộc sống của tôi với bạn và yêu cầu bạn cứu tôi và chấp nhận tôi vào gia đình của bạn. Nhân danh Chúa Giê-xu, tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/four-steps-to-defeat-your-giants/

 

Không có nhận xét nào: