Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2022

NUÔI TRÍ NÃO BẠN bằng LỜI CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 11 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Người ta sống không bởi bánh thôi, nhưng bởi mọi lời đến từ miệng Đức Chúa Trời(Ma-thi-ơ 4:4 NLT).

 

Nếu bạn muốn có trí não lành mạnh, bạn phải nuôi dưỡng trí não mình bằng chân lý.

 

Bạn biết tầm quan trọng của dinh dưỡng.  Thực phẩm tốt và calori tốt khiến bạn mạnh hơn và khỏe hơn và cho bạn nhiều năng lượng hơn.  Calori xấu và thực phẩm xấu gây hại cơ thể bạn.  Đúng y vậy trong đời sống tư tưởng của bạn.  Bạn phải nuôi dưỡng trí não mình không bởi rác rưởi hay chất độc mà bằng chân lý.

 

Một lần tôi có vinh dự được thuyết trình tại Đại Học Oxford.  Khi ở đó, tôi được mời tdự một cuộc họp Oxford Analytica—một nhóm có tầm ảnh hưởng khổng lồ trên thế giới. Mỗi ngày khoảng 6 giờ sáng, các học giả hàng đầu nhóm lại để nhận báo cáo từ khắp thế giới về những gì đã xảy ra 24 giờ qua, từ giá cả mùa màng tăng ở Trung Cộng cho đến sự bất ổn Trung Đông.  Rồi họ quyết định những gì cần nói về nó.  Trước 11 giờ sáng, một báo cáo được trao cho các nhóm trả rất nhiều tiền cho thông tin này—chẳng hạn các chính phủ và các tập đoàn lớn.

 

Oxford Analytica được thành lập dựa trên ý tưởng rằng những nhà lãnh đạo giỏi nhất sẽ lập quyết định tốt nhất khi họ có thông tin tốt nhất.  Ngay cả những nhà lãnh đạo giỏi dường như lập quyết định tồi nếu họ không có thông tin tốt.

 

Để sống đời sống tốt nhất—đời sống Chúa muốn bạn sống—bạn cũng cần những thông tin tốt nhất.  Và bạn sẽ tìm thấy thông tin đó trong Lời Chúa.

 

Kinh Thánh nói trong Ma-thi-ơ 4:4, “Người ta sống không bởi bánh thôi, nhưng bởi mọi lời đến từ miệng Đức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 4:4 NLT).

 

Chúa muốn bạn đưa ra quyết định tốt nhất và nhận những gì tốt nhất của Ngài cho đời bạn.  Bạn làm điều đó bằng cách ăn vào Lời Chúa suốt ngày của bạn, mỗi ngày.

 

THẢO LUẬN

·      Phần quan trọng nhất trong thói quen buổi sáng của bạn là gì?  Ở đâu việc học Lời Chúa trong thói quen đó?

·      Thế nào bạn có thể kết hợp việc học và nhớ Lời Chúa vào ngày làm việc của bạn?

·      Một số cách nào bạn có thể cùng gia đình hoặc bạn hữu ăn Lời Chúa?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/feed-your-mind-with-gods-word-3/

 

Không có nhận xét nào: