Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 1, 2022

DÙNG TIỀN BẠN CAO NHẤT và TỐT NHẦT

 


TG: RICK WARREN - 27/01/2022

DG: Thang Chu

 

Hãy dùng các nguồn lực thế gian của con để đem lợi cho người khác và kết bạn. Rồi, khi tài sản con không còn, họ sẽ chào đón con vào nhà đời đời” (Lu-ca 16:9 NLT).

 

Cách sử dụng tiền tốt nhất của bạn là sử dụng nó để đưa người vào thiên đàng.

 

Lu-ca 16:9 là câu mà hầu hết mọi người không hiểu.  Chúa Giê-su nói, “Hãy dùng các nguồn lực thế gian của con để đem lợi cho người khác và kết bạn. Rồi, khi tài sản con không còn, họ sẽ chào đón con vào nhà đời đời” (Lu-ca 16:9 NLT).

 

Chúa Giê-su đang nói rằng, như người quản gia tinh khôn kia, đã kết bạn mà sau này có thể nhờ vả, bạn cần sử dụng một số tiền mình để kết bạn vĩnh viễn mà sẽ chào đón bạn ở thiên đàng.

 

Ngài không nói bạn có thể mua được lối vào thiên đàng—bạn không thể.  Chúa Giê-su đã trả giá đó trên thập tự.  Ngài không nói bạn có thể mua sự cứu rỗi mình—bạn không thể.  Sự cứu rỗi là quà miễn phí bởi ân điển.

 

Chúa Giê-su đang bảo bạn sử dụng tiền mình để xây tình bạn bền vững đời đời.  Khi bạn dùng tiền mình để giúp người khác gặp Chúa Giê-su, bạn kết bạn đời đờibạn nhận thưởng cho cõi đời đời.

 

Hãy tưởng tượng đến thiên đường ngày kia, và hàng trăm người đang đứng ở lối vào, vỗ tay, cổ vũ và nói: “Chúng tôi đã chờ đợi bạn!  Chúng tôi ở đây vì bạn đã chi tiền để cho chúng tôi biết Tin Lành.  Chúng tôi là bạn của bạn suốt đời—không, đời đời!  Nếu không phải nhờ cách bạn sử dụng tiền bạn, chúng tôi ắt không nghe cách đến thiên đường.

 

Bạn có đang sử dụng bất kỳ số tiền nào của mình để đưa người ta đến thiên đàng không? Có ai sẽ đến thiên đường nhờ bạn không?

 

Khi bạn mua một cuốn Kinh Thánh và tặng nó cho người không có, bạn đã chứa kho báu trên thiên đàng.  Khi bạn ủng hộ một chương trình chia sẻ Tin Lành khắp thế giới, bạn đã chứa kho báu trên thiên đàng.  Khi bạn giúp xây nhà thờ, bạn đã chứa kho báu trên thiên đàng.  Đó là cách sử dụng tiền cao nhất và tốt nhất của bạn.

 

Bạn không thể đem nó theo mình, nhưng bạn có thể gửi nó trước bằng cách đầu tư tiền mình để giúp người khác gặp Chúa Giê-su.

 

THẢO LUẬN

·      Một số điều nào bạn tiêu tiền mà không tác động đời đời?

·      Đức Chúa Trời đã đặt những người nào trong đời bạn mà bạn có thể chia sẻ Tin Mừng?

·      Một số cách nào bạn có thể sử dụng tiền mình để đầu tư vào tình bạn đời đời?

https://pastorrick.com/the-highest-and-best-use-of-your-money/

 

Không có nhận xét nào: