Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 1, 2022

CHÚA GIÊ-SU MUỐN CHIA SẺ GÁNH NẶNG BẠN

 


TG: RICK WARREN - 5 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Hãy đến cùng Ta, hỡi tất cả ai lao động và gánh nặng, và Ta sẽ cho con nghỉ ngơi. Hãy mang ách Ta lên con, và học từ Ta; vì Ta hiền lành và hạ lòng, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn mình. Vì ách Ta dễ chịu, và gánh Ta nhẹ nhàng” (Ma-thi-ơ 11:28-30 RSV).

 

Tôi không biết bạn đang mang gánh nặng gì.  Tôi không biết điều gì đang đè nặng bạn. Nhưng tôi biết câu trả lời cho rắc rối của bạn.

 

Chúa Giê-su nói: “Hãy đến cùng Ta, hỡi tất cả ai lao động và gánh nặng, và Ta sẽ cho con nghỉ ngơi. Hãy mang ách Ta lên con, và học từ Ta; vì Ta hiền lành và hạ lòng, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn mình. Vì ách Ta dễ chịu, và gánh Ta nhẹ nhàng” (Ma-thi-ơ 11:28-30 RSV).

 

Trong nhiều năm, tôi không bao giờ hiểu được ý của Chúa Giê-su khi ngài nói, “Hãy mang ách Ta lên con.”  Nó khiến tôi nghĩ, “Chúa ơi, có phải Ngài muốn giao tôi việc gì khác để đối phó?  Gánh nặng tôi đủ nặng rồi!  Tôi không cần gánh những vấn đề của Ngài lên tôi! ”

 

Rồi tôi học biết rằng ách là tấm ván hai tròng, và nó được đặt trên hai con gia súc để chúng có thể kéo một xe đẩy.

 

Giá trị của cái ách là nó giảm một nửa trọng tải.  Nếu không có ách, một con bò phải tự mình kéo toàn bộ trọng tải.  Nhưng nếu bạn đặt ách bò này với bò khác, thì hai con cùng kéo toàn bộ tải, khiến gánh nặng thành một nửa.

 

Vì vậy, khi Chúa Giê-su bảo bạn mang ách Ngài, Ngài không nói rằng Ngài sẽ đưa bạn những vấn đề của Ngài.  Chúa Giê-su không có bất kỳ vấn đề nào!  Ngài nói Ngài sẽ chia sẻ vấn đề bạn.  Ngài sẽ chia sẻ gánh nặng bạn.  Ngài sẽ tự gánh căng thẳng của bạn và cùng bạn chịu đựng nó.

 

Ồ!

 

Chúa Giê-su dùng ba động từ đáng chú ý trong câu Kinh Thánh này: đến, học,gánh.  Như thể Chúa Giê-su phán: “Hãy đến hợp tác với Ta để con có thể học cách Ta làm điều đó.  Hãy gánh tải nhẹ hơn mà sẽ giúp con giảm căng thẳng và khiến các vấn đề của con dễ chịu hơn.”

 

Khi bạn gánh với Đấng Christ, bạn di động cùng Ngài.  Bạn di động cùng chiều và cùng tốc độ.  Bạn di động đúng hướng và đúng tốc độ.  Và bạn di động với gánh nặng nhẹ hơn.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao đôi khi khó chấp nhận sự giúp đỡ từ ai đó muốn chia sẻ gánh nặng của bạn và giúp bạn dễ dàng hơn—ngay cả khi người đó là Chúa Giê-su?

·      Hãy nghĩ về một anh em đồng đạo đang mang một gánh nặng.  Cách thiết thực nào bạn có thể khích lệ họ để Chúa Giê-su chia sẻ gánh nặng đó?

·      Chúa Giê-su đã biết tất cả căng thẳng của bạn.  Bạn sẵn sàng để gánh lấy ách thống trị của anh ta? Nếu không, điều gì đang kìm hãm bạn?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng tín thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/jesus-wants-to-share-your-burden/

 

Không có nhận xét nào: