Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 1, 2022

QUYẾT ĐỊNH TRÍ NÃO BẠN để QUẢN TRỊ TRÍ NÃO BẠN

 


TG: RICK WARREN - 12 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Tôi đã quyết chí vâng theo luật pháp Ngài mãi mãi, bất kể gì(Thi Thiên 119:112 CEV).

 

Người học biết cách đánh trận chiến trong trí não họ sẽ sống cuộc sống hiệu quả hơn.

 

Nếu bạn muốn học cách quản trị trí não mình, bạn phải được giải thoát khỏi những tư tưởng hủy hoại.  Điều đó không hề dễ vì bạn đang trong trận chiến với ba kẻ thù đang cố điều khiển bạn.

 

Kẻ thù đầu tiên là bản chất cũ của bạn.  Phao-lô nói trong Rô-ma 7:23, “Có một quyền lực khác trong tôi đang đấu với trí não tôi. Quyền lực này khiến tôi làm nô lệ cho tội lỗi vẫn còn trong tôi” (NLT).

 

Bạn có bao giờ thấy mình làm điều mình thật không muốn không?  Đó là cuộc chiến trong trí não bạn giữa bản chất cũ tội lỗi của bạn và ý tốt của bạn.

 

Kẻ thù thứ hai là Satan.  Sa-tan không thể buộc bạn làm bất cứ gì, nhưng nó có thể đề nghị.  Những đề nghị đó mạnh ghê gớm.  Nó không ngừng gieo tư tưởng tiêu cực vào đầu bạn.  Nó sẽ dùng người khác hoặc những gì bạn xem trên TV, hoặc nó chỉ ném một tư tưởng vào trí não bạn.

 

Kẻ thù thứ ba là hệ thống giá trị của thế giới.  Xã hội hiện đại hiếm khi khuyến khích tính tự chủ.  Các quảng cáo bảo bạn, “Bạn xứng đáng nghỉ ngơi hôm nay.  Hãy làm theo cách của bạn.  Chúng tôi làm tất cả cho bạn.”

 

Kinh Thánh cho biết trong 1 Giăng 2:16, Vì mọi sự trên thế gian—thèm muốn của xác thịt, thèm muốn của mắt và kiêu ngạo của đời—không đến từ Cha mà đến từ thế gian” (NIV).

 

Với những kẻ thù như thế, chẳng lạ người ta vật lộn với chán nản, tuyệt vọng, và thất bại!

 

Vậy, cách nào bạn đấu trận này?  Hãy xem điều 2 Cô-rinh-tô 10:3-5 nói: “Dù chúng ta sống trong thế gian, nhưng chúng ta không gây chiến như thế gian làm. Những vũ khí chúng ta chiến đấu không phải là vũ khí của thế gian. Ngược lại, chúngquyền năng thần thánh để đánh đổ các thành trì. Chúng ta phá bỏ các lý lẽ và mọi giả mạo tự đặt nghịch lại sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, và chúng ta cầm tù mọi tư tưởng để khiến nó vâng phục Đấng Christ” (NIV).

 

Bạn có sự lựa chọn.  Trí não bạn phải lắng nghe bạn.  Chúa không ban cho bạn chỉ trí não.  Ngài cũng ban cho bạn ý chí!

 

Kinh Thánh nói, “Tôi đã quyết chí vâng theo luật pháp Ngài mãi mãi, bất kể gì” (Thi Thiên 119:112 CEV).  Thời điểm tốt nhất để thắng cuộc chiến với cám dỗ là trước khi nó bắt đầu.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có tin rằng việc tuân theo các quy tắc và hướng dẫn của Đức Chúa Trời mang lại tự do và giúp bạn tận hưởng đời mình không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Sa-tan đặc biệt sử dụng gì trong đời bạn khiến bạn tập trung vào những tư tưởng và hành vi hủy hoại?

·      Bạn có thể thực hiện những bước nào để thuộc lòng Kinh thánh để bạn có thể chiến đấu với cám dỗ hiệu quả hơn?

https://pastorrick.com/make-up-your-mind-to-manage-your-mind-2/

 

Không có nhận xét nào: