Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 1, 2022

KHI CẢM XÚC BẠN KIỀM HÃM BẠN

 


TG: RICK WARREN - 18 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Thái độ anh chị em phải là kiểu được bày tỏ cho chúng ta qua Chúa Giê-su Christ(Phi-líp 2:5 TLB).

 

Nếu bạn muốn thành công trong đời, bạn phải học cách làm chủ tâm trạng mình.  Khi đối diện cảm xúc đang kìm hãm bạn, bạn có hai lựa chọn: Bạn hoặc thay đổi nó, hoặc bạn điều khiển nó.

 

Đôi khi bạn cần thay đổi điều bạn đang cảm giác.  Một số cảm xúc rất tàn phá, rất tổn hại, rất tổn thương,rất vô hiệu đến nỗi điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi chúng.

 

Phi-líp 2:5 nói, “Thái độ anh chị em phải là kiểu được bày tỏ cho chúng ta qua Chúa Giê-su Christ” (TLB).

 

Thái độ của bạn gồm cảm xúc bạn—vậy điều bạn đang cảm giác phải giống của Chúa Giê-su.  Bạn cần tự hỏi, “Chúa Giê-su sẽ trả lời thế nào trong tình huống này?  Chúa Giê-sunổi cáu với cô hầu bàn này không?  Không.  Chúa Giê-su có mắng người đó không? Không.  Chúa Giê-su có thức cả đêm, vặn tay và lo lắng rằng sự việc sẽ không thành không?  Không. Chúa Giê-su có sợ không?  Không.

 

Rồi bạn lập tức loại bỏ bất kỳ cảm giác nào không khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn. Nếu Chúa Giê-su không đáp lại người phối ngẫu bạn bằng cảm xúc đó, thì bạn cũng không nên vậy.  Bạn bỏ thái độ đó, và bạn tìm ra điều Chúa Giê-su sẽ làm thay vào đó.

 

Đôi khi bạn cần định hướng điều bạn đang cảm nhận.  Khi con trai tôi, Matthew qua đời, tôi bước vào nỗi đau buồn sâu đậm nhất mà bạn có thể tưởng tượng được.  Nhưng vợ tôi và tôi đã quyết định ngay từ phút đầu rằng chúng tôi sẽ chuyển nỗi đau đó cho điều tốt lànhdùng đau đớn của mình để giúp người khác.  Đó là một trong những lý do Hội Thánh Saddleback hiện nay tổ chức hội nghị hàng năm về bệnh tâm thần.  Tôi không phí  thương tổn mà tôi trải qua.  Tôi sẽ sử dụng nó cho điều tốt.

 

Mục vụ lớn lao nhất của bạn sẽ không xuất phát từ sức mạnh và thành công của bạn.  Mục vụ lớn lao nhất của bạn có nhiều khả năng xuất phát từ nỗi đau sâu đậm nhất của bạn.

 

Cảm giác nào đang kìm hãm bạn hôm nay?  Hãy nêu tên nó.  Rồi quyết định xem bạn cần thay đổi nó hay định hướng nó, và rồi sử dụng nó cho điều tốt.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao đôi khi dễ cảm nhận những cảm xúc bạn muốn cảm nhận hơn thay vì điều bạn biết Chúa Giê-su sẽ cảm nhận trong bối cảnh đó?

·      Hãy nghĩ về lúc bạn hoặc thay đổi hoặc định hướng một cảm xúc.  Bạn học được gì từ trải nghiệm đó?

·      Bạn có thể dùng nỗi đau nào trong đời bạn để giúp người khác?

https://pastorrick.com/when-your-feelings-are-holding-you-back/

 

Không có nhận xét nào: