Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 1, 2022

BỐN ĐIỀU BẠN KHÔNG NÊN LÀM với TIỀN BẠC MÌNH

 


TG: RICK WARREN - 24 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Hãy coi chừng mọi kiểu tham lam. Cuộc đời không được đo bằng bao nhiêu tiền ngươi có” (Lu-ca 12:15 NLT).

 

Chúa muốn bạn suy nghĩ thông minh về tiền bạc mình.

 

Chúa Giê-su kể chuyện về ông giàu có thuê người quản gia để chăm sóc tài sản ông (Lu-ca 16).  Khi người quản gia bị tố quản trị sai tiền chủ và được gọi vào để trình bày việc quản trị của anh, người quản gia nghĩ ra kế.  Anh biết mình sắp mất việc nhưng quyết định kết bạn với những người sẽ chăm sóc anh khi anh bị đuổi.  Nên anh triệu tập mọi người nợ tiền chủ mình và giảm nợ họ; nếu ai đó nợ 800 ga-lôn dầu ô liu, anh bảo họ đổi hóa đơn thành 400 ga-lôn.

 

Khi ông chủ nghe điều người quản gia làm, ông “phải khâm phục kẻ bất lương đó vì quá tinh khôn. Và quả thật con cái thế gian này tinh khôn trong việc đối phó thế giới quanh mình hơn là con cái sự sáng” (Lu-ca 16:8 NLT).

 

Chúa Giê-su không khen sự bất lương của người quản gia, nhưng Ngài khen sự tinh khôn của anh ta.  Tinh khôn là gì?  Tinh khôn nghĩa là bạn thông minh, có chiến lược, và tháo vát.  Bạn thấy vấn đề rõ ràng, biết những gì cần làm, rồi tìm ra cách để làm nó.  Đức Chúa Trời muốn bạn học cách tinh khôn theo Kinh Thánh với tiền bạc mình.

 

Câu chuyện này dạy bạn bốn điều không nên làm với tiền mình.

 

Đừng phí tiền mình.  Lu-ca 16:1 nói, “Một báo cáo rằng người quản gia lãng phí tiền chủ mình” (NLT).   Mọi thứ bạn có—gồm cả tiền bạc—đều thuộc về Chúa và là quà từ Ngài. Nên bạn phải cẩn thận không phí những gì thuộc về chủ của bạn.

 

Đừng yêu tiền bạn.  Bạn phải quyết định xem Chúa là số một trong đời mình hay kiếm nhiều tiền là số một.  Bạn không thể đặt cả hai l ưu tiên hàng đầu của mình.

 

Kinh Thánh nói, “Không ai có thể phục vụ hai chủ. Vì con sẽ ghét người này và yêu người kia; con sẽ hết lòng vì người này và coi thường người kia. Con không thể phụng sự Đức Chúa Trời và bị nô lệ cho tiền bạc(Lu-ca 16:13 NLT).

 

Đừng tin cậy tiền bạn.  Bất kể nhiều bao nhiêu tiền bạn có—bạn luôn có thể mất nó.  Người quản gia học điều này khá nhanh trong Lu-ca 16:3: “Bây giờ làm sao? Chủ tôi đã sa thải tôi” (NLT).

 

Nếu bạn muốn an toàn, trung tâm đời bạn phải là cái không bao giờ có thể lấy đi khỏi bạn.  Và có một điều duy nhất mà bạn không bao giờ có thể mất: tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho bạn.

 

Đừng mong đợi tiền bạn làm thỏa mãn.  Nếu bạn nghĩ có nhiều tiền hơn sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn, an toàn hơn, hoặc giá trị hơn, thì bạn sai lầm trầm trọng.  Tiền sẽ không bao giờ làm thỏa mãn: Kẻ yêu tiền sẽ không bao giờ có đủ. Thật vô nghĩa biết bao khi nghĩ rằng giàu có mang lại hạnh phúc thực sự!” (Truyền Đạo 5:10 NLT).

 

Đó là lý do tại sao Chúa Giê-su nói trong Lu-ca 12:15, “Hãy coi chừng mọi kiểu tham lam. Cuộc đời không được đo bằng bao nhiêu tiền ngươi có” (NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào bạn sẽ tiêu tiền khác đi khi bạn biết rằng tất cả tiền của bạn thực sự thuộc về Chúa?

·      Nếu người khác nhìn vào đời bạn và cách bạn sử dụng tiền mình, họ sẽ nói gì là quan trọng nhất đối với bạn?

·      Thế nào bạn có thể vừa tham vọng vừa thỏa mãn với thu nhập của mình?

https://pastorrick.com/four-things-you-shouldnt-do-with-your-money-2/

 

Không có nhận xét nào: