Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2022

CHÚA TẠO RA BẠN cho MỘT SỨ MẠNG

 


TG: RICK WARREN - 22 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

Đức Chúa Trời khiến chúng ta là điều chúng ta là. Trong Chúa Giê-su Christ, Đức Chúa Trời khiến chúng ta làm những điều lành, là điều mà Đức Chúa Trời đã hoạch định trước cho chúng ta để sống đời mình thực hiện” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

 

Bạn không được đặt trên Trần Thế để sống cho chính mình.

 

Bạn được tạo ra cho mục đích lớn lao hơn là kiếm tiền, nghỉ hưu, và chết.  Bạn được tạo ra vì một sứ mệnh, và sứ mệnh đó mang lại ý nghĩa cho đời bạn.

 

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời khiến chúng ta là điều chúng ta là. Trong Chúa Giê-su Christ, Đức Chúa Trời khiến chúng ta làm những điều lành, là điều mà Đức Chúa Trời đã hoạch định trước cho chúng ta để sống đời mình thực hiện” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

 

Nói cách khác, bạn độc đáo.  Không ai khác trên toàn thế giới—quá khứ, hiện tại, hoặc tương lai—giống bạn.  Đức Chúa Trời tạo ra bạn quá độc đáo đến nỗi có những điều chắc chắn chỉ bạn mới có thể đóng góp cho thế giới.  Những điều đó quyết định sứ mệnh đời bạn.

 

Cho đến khi bạn biết sứ mệnh đời mình, bạn chỉ đang tồn tại.  Cuộc sống dường như tốt đẹp, nhưng bạn sẽ không trải nghiệm đầy trọn như bạn lẽ ra nếu bạn sống ngoài ý định Đức Chúa Trời cho bạn.

 

Chúa Giê-su phán trong Mác 8:35, “Nếu con cố cứu mạng mình, con sẽ mất nó. Chỉ những ai vứt bỏ mạng mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Mừng thì sẽ biết điều gì thực là nghĩa sống” (TLB).

 

Đức Chúa Trời đang cho bạn cơ hội để xây đời bạn quanh sứ mệnh của Ngài cho bạn. Cách duy nhất để làm điều đó là bắt đầu với một nền tảng vững chắc: Chúa Giê-su Christ. “Và không ai có thể đặt bất kỳ nền thật nào khác hơn nền mà chúng ta đã có—là Chúa Giê-su Christ (1 Cô-rinh-tô 3:11 TLB).

 

Bạn có thể chọn xây đời mình trên Chúa Giê-su, là nền tảng duy nhất sẽ còn mãi.  Hoặc bạn có thể chọn dành cả đời mình theo đuổi những điều cuối cùng sẽ khiến bạn thất bại.

 

Điều chắc chắn là ngày kia bạn sẽ đứng trước Chúa và Ngài sẽ hỏi bạn: “Con có hoàn thành sứ mệnh mà Ta giao con trên Trần Gian này không? Vào ngày đó, sẽ rõ ràng hoặc bạn đã dành cả đời để hoàn thành sứ mệnh của Đức Chúa Trời cho bạn—hoặc bạn đã chọn theo đuổi những điều ít ỏi hơn.

 

Không bao giờ quá muộn để bắt đầu sống cuộc đời Đức Chúa Trời đã hoạch định cho bạn.  Hãy bắt đầu xây nền bạn trên Chúa Giê-su và theo đuổi sứ mệnh của Đức Chúa Trời cho đời bạn hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Một số cách nào bạn từng thấy người khác sống vì chính họ hơn là vì mục đích Đức Chúa Trời?  Theo cách nào bạn cũng từng làm vậy?

·      Bạn nghĩ tại sao người ta có thể mất quá nhiều thời gian để khám phá mục đích Đức Chúa Trời cho đời họ?

·      Bạn tin mục đích độc đáo của Đức Chúa Trời cho đời bạn là gì?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu Christ chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

 

Nếu bạn đã sẵn sàng phó thác cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích của cuộc đời mình, và một ngày nào đó Ngài sẽ chấp nhận con vào ngôi nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi của mình, và tôi tiếp nhận bạn vào cuộc sống của tôi với tư cách là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi. Bạn đã hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi của mình và tin cậy bạn, tôi sẽ được cứu. Tôi tin tưởng bạn khi bạn nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, nhờ đức tin, chứ không phải bởi bất cứ điều gì tôi làm. Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần trong cuộc sống của mình cho bạn quản lý.

 

“Tôi biết ơn vì tình yêu vô điều kiện của bạn. Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để yêu và phục vụ em thay vì phục vụ bản thân. Tôi cam kết cuộc sống của tôi với bạn và yêu cầu bạn cứu tôi và chấp nhận tôi vào gia đình của bạn. Nhân danh Chúa Giê-xu, tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/god-made-you-for-a-mission/

 

 

Không có nhận xét nào: