Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 1, 2022

PHÓ THÁC BÊNH VỰC BẠN cho CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 4 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

Ngài dọn bàn trước mặt tôi trước chứng kiến ​​của kẻ thù tôi. Ngài xức dầu đầu tôi; chén tôi đầy tràn(Thi Thiên 23:5 NIV).

 

Cách nào bạn đối phó người thô lỗ?  Bạn không cần.  Hãy để Chúa đối phó họ.  Hãy để NgàiĐấng bênh vực bạn.

 

Bạn có lẽ nhận thấy rằng nền văn minh đang mất dần tính văn minh.  Thế giới đang thô lỗ hơn!  Internet góp phần trong việc này.  Nó cho phép người ta ẩn sau màn hình và nói những điều trên mạng mà họ sẽ không bao giờ nói mặt-đối-mặt với người khác.

 

Người làm điều này bộc lộ sự nhỏ nhen lòng họ.  Tiểu nhân coi thường người khác, nghĩ rằng như vậy sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn.

 

Nhưng người quân tử khiến người khác cảm thấy giá trị.  Vua Đa-vít là chuyên gia chuyện này.  Ông biết gì là bị tấn công tình cảm, lời nói, và thể chất.  Khi trẻ, ông được tiên tri Sa-mu-ên xức dầu để làm vua kế tục cho Y-sơ-ra-ên, nhưng Đa-vít mất hai năm chạy trốn khỏi vua tiền nhiệm, là Vua Sau-lơ, là người muốn giết ông.  Ông trốn trong các hang động trong khi liên tục bị chỉ trích sau lưng.

 

Tuy nhiên, Đa-vít chưa bao giờ nói xấu Sau-lơ; ông không bao giờ trả đũa.  Đức Chúa Trời chuẩn bị Đa-vít làm vua theo ý Ngài.

 

Đa-vít nói trong Thi thiên 23:5, “Ngài dọn bàn trước mặt tôi trước chứng kiến của kẻ thù tôi. Ngài xức dầu đầu tôi; chén tôi đầy tràn” (Thi Thiên 23:5 NIV).

 

Đa-vít nhận ra sự tốt lành của Đức Chúa Trời đối với ông.  Đức Chúa Trời xức dầu đầu ông, tức là nói với thế gian rằng: Đây là người của Ta!  Hãy lui ra!  Người sẽ là nhà lãnh đạo kế tục.”  Chén của Đa-vít đầy tràn, nghĩa là Đức Chúa Trời tiếp tục ban phước ông, cả khi những người khác tấn công ông.

 

Điều ngày nghe như Đa-vít bị căng thẳng?  Không!  Ông không cần phải cạn sức để tự bênh vựcông tin cậy Chúa là Đấng bênh vực ông.

 

Cần rất nhiều đức tin và khiêm tốn để yên nghỉ và tin cậy Chúa khi bạn bị tấn công, khi bạn bị hiểu lầm, và khi tin đồn lan truyền về bạn.  Khi điều đó xảy ra, thật cám dỗ muốn làm gì đó về nó.

 

Nhưng bạn giống như Đấng Christ nhất khi bạn im lặng trước sự tấn công.  Chúa Giê-su liên tục bị tấn công, nhưng ngài không bao giờ trả đũa—ngay cả trên đường đến thập tự giá.  Ngài giữ im lặng trước bọn tố cáo Ngài vì Ngài giao phó mình cho sự chăm sóc của Chúa Cha.

 

Kinh Thánh nói, “Nếu anh chị em đang chịu đựng theo cách đẹp lòng Đức Chúa Trời, hãy tiếp tục làm điều đúng, và phó thác mạng mình cho Đức Chúa Trời, là Đấng sáng tạo mình, vì Ngài sẽ không bao giờ làm mình thất vọng” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT).

 

Chúa sẽ không làm bạn thất vọng.  Hãy tin cậy Ngài là người bênh vực bạn hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn thường cảm thấy thật quan trọng cần nói lời cuối trong tranh luận?

·      Lợi ích thể chất nào của việc giao phó việc bênh vực mình cho Đức Chúa Trời? Thể nào quyết định đó ảnh hưởng sức khỏe bạn?

·      Nếu bạn phải nói chuyện với những kẻ tấn công mình, bạn nghĩ Chúa muốn bạn nói gì?  Ngài muốn bạn nói như thế nào?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/trust-your-defense-to-god-2/

 

Không có nhận xét nào: