Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2022

HÃY TIN CẬY CHÚA GIỮ LỜI HỨA NGÀI

 


TG: RICK WARREN - 8 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Tôi không rời khỏi các mệnh lệnh miệng Ngài; tôi trân trọng lời từ miệng Ngài hơn cả bánh ăn hàng ngày của tôi(Gióp 23:12 NIV).

 

Bạn có biết rằng thừa nhận sự vô vọng của bạn với Chúa có thể là lời tuyên bố đức tin không?  Tin cậy Chúa nhưng đồng thời cảm thấy tuyệt vọng, Đa-vít viết, “Tôi tin, nên tôi nói, ‘Tôi hoàn toàn bị sụp đổ’” (Thi Thiên 116:10 NCV).

 

Điều này nghe như mâu thuẫn: Tôi tin cậy Chúa, nhưng tôi bị kiệt lực!  Sự thẳng thắn của Đa-vít thực sự tiết lộ đức tin sâu sắc.  Đầu tiên, ông tin Chúa.  Thứ hai, ông tin Chúa lắng nghe lời cầu nguyện của ông.  Thứ ba, ông tin Chúa để ông nói điều ông cảm nhận và vẫn yêu ông.

 

Bất kể hoàn cảnh bạnthể nào bạn cảm nhận, hãy bám lấy đức tính bất biến của Đức Chúa Trời.  Hãy nhắc nhở chính mình về điều bạn biết là chân lý đời đời về Đức Chúa Trời: Ngài tốt lành, Ngài yêu bạn, Ngài bên bạn, Ngài biết điều bạn đang trải qua, Ngài quan tâm, Ngài có kế hoạch tốt lành cho đời bạn.  Ông Raymond Edman đã quá cố, từng là chủ tịch Đại Học Wheaton College, từng nói: “Đừng bao giờ nghi ngờ trong bóng tối điều Chúa nói với bạn trong ánh sáng.”

 

Khi đời Gióp sụp đổ và Đức Chúa Trời im lặng, Gióp vẫn tìm thấy lý do để ngợi khen Đức Chúa Trời.  Bạn có thể ngợi khen Đức Chúa Trời vì những lý do tương tự:

 

·      Ngài tốt lành và đáng yêu. (Gióp 10:12)

·      Ngài toàn năng. (Gióp 42:2; 37:5, 23)

·      Ngài để ý từng chi tiết đời bạn. (Gióp 23:10; 31:4)

·      Ngài đang tể trị. (Gióp 34:13)

·      Ngài có kế hoạch cho đời bạn. (Gióp 23:14)

·      Ngài sẽ cứu bạn. (Gióp 19:25)

Trong lúc khô hạn tâm linh, hãy kiên nhẫn nương vào lời hứa của Đức Chúa Trời, chứ không vào cảm xúc bạn.  hãy nhận ra rằng Ngài đang đưa bạn đến mức trưởng thành sâu hơn, bởi tình bạn dựa trên cảm xúc là nông cạn.

 

Vậy đừng để bị rắc rối bởi những rắc rối.  Hoàn cảnh không thể thay đổi đức tính Đức Chúa Trời.  Ân điển Đức Chúa Trời vẫn đầy tràn; Ngài vẫn là cho bạn, cả khi bạn không cảm nhận điều đó.  Trong lúc thiếu hoàn cảnh thuận lợi, Gióp bám vào Lời Chúa.  Ông nói: “Tôi không rời khỏi các mệnh lệnh miệng Ngài; tôi trân trọng lời từ miệng Ngài hơn cả bánh ăn hàng ngày của tôi” (Gióp 23:12 NIV).

 

Lòng tin cậy này nơi Lời Đức Chúa Trời khiến Gióp trung tín dù chẳng còn gì trong đời ông.  Đức tin ông vẫn vững vàng giữa nỗi đau, và Đức Chúa Trời tôn trọng và phục hồi Gióp vì điều đó.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào bạn đã chọn tin cậy Chúa, cả khi cảm xúc hoặc hoàn cảnh của bạn bảo bạn đừng?  Trải nghiệm đó thế nào?

·      Hãy xem bảng kê những lý do Gióp chọn tin cậy Đức Chúa Trời trong bài dưỡng linh hôm nay.  Bạn cần bám cái nào trong những lý do đó hôm nay? Tại sao?

·      Dù bạn đang trong kỳ hạn hán hay phong phú tâm linh, hãy lập bảng kê tất cả điều bạn biết là đúng về Đức Chúa Trời.  Giữ nó nơi bạn có thể tham khảo và thêm vào đó thường xuyên.

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/trust-god-to-keep-his-promises/

 

Không có nhận xét nào: