Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 1 tháng 2, 2022

TẠI SAO BẠN CẦN KHẢI TƯỢNG CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 1 tháng 2, 2022

DG: Thang Chu

 

Nơi nào không có khải tượng, dân bị diệt vong(Châm Ngôn 29:18 KJV).

 

Tại sao Kinh Thánh nói khải tượng rất quan trọng trong đời bạn?

 

Bởi “nơi nào không có khải tượng, dân bị diệt vong” (Châm Ngôn 29:18 KJV).  Đây là ba lý do thật thiết yếu phải khải tượng rõ ràng về mục đích của Đức Chúa Trời cho đời bạn.

 

Không khải tượng của Đức Chúa Trời, thì bất quyết.  Gia-cơ 1:8 nói, Người nghi ngờ sẽ nghĩ hai điều khác nhau cùng lúc và không thể quyết định bất cứ gì” (GW).

 

Nếu không có khải tượng Chúa cho tương lai bạn, bạn trôi dạt và lang thang trong đời.  Bạn không có mục tiêu, mục đích, hoặc ý nghĩa.  Khi bạn chỉ để cuộc sống xảy ra cho bạn, bạn đang không thật sống!

 

Không khải tượng, bạn lãng phí thời gian và bỏ lỡ cơ hội.  Bạn không tận dụng điều bạn được cho, và điều đó khiến bạn là quản trị viên tệ hại đời mình.  Bạn kết cuộc chỉ chạy dọc ven.  Và khi bạn chạy dọc ven, bạn luôn xuống dốc.

 

Không khải tượng của Đức Chúa Trời, thì chia rẽ.  Nếu bạn không hiểu khải tượng Đức Chúa Trời cho đời bạn, thể nào bạn có thể mong người khác ủng hộ bạn về mục đích bạn?  Thật ra, việc thiếu khải tượng khiến bạn dễ bị người khác lái bạn theo cái họ nghĩ hoặc giả định mục đích bạn.

 

Chỉ duy Chúa có thể bảo bạn mục đích bạn bởi Ngài sáng tạo bạn cách đặc biệt và độc đáo để sống đúng mục đích đó.  Và chỉ khi tuân theo khải tượng Ngài mới cho phép bạn sống đời phong phú mà Đức Chúa Trời đã định cho bạn.  Nếu bạn không chắc nơi mình đi, thì đừng mong ai khác đi cùng bạn.

 

Châm Ngôn 28:2 nói, “Khi đất nước loạn lạc, mỗi người có kế hoạch sửa chữa—Nhưng cần một người lãnh đạo thật hiểu biết để giải quyết mọi việc” (The Message).  Khải tượng là thuốc giải độc sự chia rẽ.

 

Không khải tượng của Đức Chúa Trời, thì va chạm.  Với nhiều người, đời chỉ là chuỗi  đối đầu mối quan hệ, đổ vỡ tài chính, và khủng hoảng cá nhân.  Nó giống trò chơi lái xe húc nhau, nơi bạn chỉ cứ bị va chạm từ mọi phía.  Nếu không có hướng dẫn rõ ràng của Đức Chúa Trời cho đời bạn, bạn chắc chắn sẽ đụng ngõ cụt.

 

Kinh Thánh cảnh cáo về hậu quả không tuân theo khải tượng Đức Chúa Trời cho đời bạn: “Một số người, đã từ chối để đức tin hướng dẫn lương tâm họ và đức tin họ, đã bị hủy hoại như tàu bị đắm” (1 Ti-mô-thê 1:19 GW).

 

Việc nhận khải tượng Đức Chúa Trời cho đời bạn đòi hỏi cầu nguyện, suy nghĩ cẩn thận, và nỗ lực liên tục để nghe tiếng Đức Chúa Trời.  Đó là kết quả của việc nhìn sự việc rõ ràng, với cặp mắt đức tin thay vì cặp mắt sợ hãi.  Khi đức tin hướng dẫn lương tâm bạn, bạn sẽ gặt được hiểu biết rõ hơn về cách tiến phía trước với mục đích.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ khải tượng nào của Đức Chúa Trời cho đời bạn?

·      Nếu bạn nhìn hoàn cảnh hiện tại của mình qua mắt đức tin hơn là sợ hãi, bạn sẽ thay đổi gì?

·      Đức tin hướng dẫn lương tâm bạn có ý nghĩa gì theo 1 Ti-mô-thê 1:19?

 

Nếu bạn chưa bao giờ mời Chúa Giê-su Christ vào đời mình, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này hôm nay: Chúa ơi, tôi nhận ra rằng tôi cần Ngài.  Tôi muốn được tái sinh.  Tôi xưng nhận tôi phạm tội chống Ngài, và tôi xin Ngài tha thứ tất cả tội tôi.  Chúa Giê-su ơi, tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.  Và tôi muốn thấy khải tượng, mục đích, và kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Xin nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.

 

Nếu bạn đã tin nhận Đấng Christ vào đời mình, thì bạn có thể cầu nguyện, Cha ôi, xin giúp tôi nhìn đời tôi qua mắt đức tin.  Tôi muốn theo khải tượng Ngài về điều Ngài muốn tôi làm.  Tôi tin cậy Ngài và mong đợi những điều lớn lao từ Ngài khi tôi bước tới trong đức tin để cố làm những điều lớn lao cho Ngài.  Tôi hứa nguyện thực hiện kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/why-you-need-gods-vision/

 

Không có nhận xét nào: