Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 1, 2022

TƯ TƯỞNG BẠN ĐIỀU KHIỂN ĐỜI BẠN

 


TG: RICK WARREN - 10 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Hãy cẩn thận với cách con nghĩ; đời con được định hình bởi tư tưởng con” (Châm Ngôn 4:23 GNT).

 

Đức Chúa Trời quan tâm việc thay đổi trí não bạn nhiều hơn thay đổi hoàn cảnh bạn.

 

Hầu hết người ta khao khát Chúa cất đi mọi vấn đề, đau đớn, phiền muộn, đau khổ, bệnh tật, và buồn bã.  Nhưng Đức Chúa Trời muốn hành động trên bạn trước, bởi sự biến hóa sẽ không xảy ra trong đời bạn cho đến khi bạn đổi mới trí não—cho đến khi tư tưởng bạn bắt đầu thay đổi.

 

Tại sao học cách quản trị trí não lại quá quan trọng thế?  Đây là ba lý do:

 

Bởi tư tưởng bạn điều khiển đời bạn.  Châm Ngôn 4:23 nói, “Hãy cẩn thận với cách con nghĩ; đời con được định hình bởi tư tưởng con” (GNT).  Tư tưởng bạn có khả năng to lớn định hình đời bạn tốt hay xấu.  Ví dụ: có lẽ bạn đã được nói khi lớn lên: “Mày thật vô dụng.  Mày không quan trọng. Và bạn chấp nhận tư tưởng đó, dù nó sai.  Bây giờ, nhiều năm sau, nó đang định hình đời bạn.  Đó là lý do thật quan trọng chọn những tư tưởng bạn cho phép ảnh hưởng đến bạn.

 

Bởi trí não là chiến trường cho tội lỗi.  Mọi cám dỗ đều xảy ra trong trí não.  Phao-lô nói trong Rô-ma 7:22-23, “Tôi thích làm theo ý Chúa nhiều như bản chất mới của tôi muốn; nhưng có điều gì đó khác sâu trong tôi, trong bản chất thấp kém của tôi, mà đang đấu với trí não tôi và thắng cuộc và khiến tôi thành nô lệ cho tội lỗi còn trong tôi. Trong tnão tôi, tôi muốn là tôi tớ sẵn lòng của Chúa, nhưng thay vì vậy tôi tự thấy mình còn nô lệ cho tội lỗi” (TLB).

 

Một lý do khiến bạn mệt mỏi tâm thần là vì có trận chiến trong não bạn 24 giờ một ngày. Nó suy nhược vì nó căng thẳng, và nó căng thẳng vì trí não là tài sản lớn nhất của bạn. Sa-tan muốn tài sản lớn nhất của bạn!

 

Bởi nó là chìa khóa bình an và hạnh phúc.  Trí não bất trị sẽ dẫn đến căng thẳng.  Tnão được quản trị dẫn đến yên tĩnh.  Trí não bất trị dẫn đến xung đột.  Tnão được quản trị dẫn đến tự tin.  Khi bạn không điều khiển được cách bạn định hướng tư tưởng mình, bạn sẽ gặp vô số căng thẳng trong cuộc sống.  Nhưng t não được quản trị dẫn đến sức mạnh, an toàn, và thanh thản.

 

Kinh Thánh nói: Để bản chất tội lỗi điều khiển trí não anh chị em sẽ dẫn đến sự chết. Nhưng để Thánh Linh điều khiển trí não anh chị em sẽ dẫn đến sự sống và bình an” (Rô-ma 8:6 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Bạn lấp đầy trí não mình điều gì làm đẹp lòng Đức Chúa Trời?  Bạn lấp đầy trí não mình điều gì không hài lòng Chúa?

·      Cách nào bạn có thể thực tập quản trị trí não bạn?

·      Kinh Thánh đóng vai trò gì trong việc quản trị trí não bạn?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/your-thoughts-control-your-life-2/

 

Không có nhận xét nào: