Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 1, 2022

MỤC ĐÍCH CHÚA đối với TIỀN BẠC BẠN

 

TG: RICK WARREN - 26 tháng 1, 2022

DG: Thang Chu

 

“Người khôn nhìn trước. Kẻ ngốc cố lừa chính mình và không đối diện sự thật(Châm Ngôn 14:8 TLB).

 

Tiền là công cụ được sử dụng cho các mục đích của Đức Chúa Trời.  Bạn không phải thu gom, tích trữ, hay tôn thờ nó.  Bạn phải sử dụng nó!

 

Tiền cũng là nguồn tài nguyên tạm thời.  Nhưng bạn có thể sử dụng các nguồn tài nguyên tạm thời—là những gì Chúa đặt trong tay bạn—cho lợi ích lâu dài.

 

Trong Lu-ca 16, Chúa Giê-su xoay người quản gia bất lương nhưng tinh khôn thành anh hùng.  Người quản gia biết anh sẽ bị sa thải, nên anh quyết định kết một số bạn bằng cách giảm nợ mà họ phải trả cho chủ nhân của anh.

 

Anh đó bất lương, nhưng Chúa Giê-su nói anh làm ba điều đúng.  Ba điều đó cho thấy những bài học mà Chúa muốn bạn học và áp dụng vào tài chính mình.

 

Người quản gia nhìn trước.  Nhiều người không bao giờ nhìn trước khi bàn đến tài chính họ.  Bởi họ không tiết kiệm bất cứ gì, họ không khôn ngoan.

 

Châm Ngôn 14:8 nói, “Người khôn nhìn trước. Kẻ ngốc cố lừa chính mình và không đối diện sự thật” (Châm Ngôn 14:8 TLB).

 

Người quản gia có kế hoạch.  Cách nào bạn biết bạn có kế hoạch tài chính không?  Thật đơn giản: Bạn có ngân sách không?  Ngân sách chỉ đơn giản là chi tiêu có kế hoạch.  Có ngân sách, bạn bảo tiền nơi bạn muốn nó đi thay vì tự hỏi đâu nó đã đi.  Bạn phải có kế hoạch.

 

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 16:9, “Chúng ta nên lập kế hoạch—nhờ Đức Chúa Trời chỉ dẫn chúng ta” (TLB).

 

Người quản gia hành động nhanh.  Lu-ca 16:4 nói, “Tôi biết cácc bảo đảm rằng tôi sẽ có nhiều bạn bè là người sẽ cho tôi chỗ ở khi tôi bị sa thải” (NLT).

 

Người quản gia đó không trì hoãn; anh không chậm trễ.  Anh đặt kế hoạch mình di chuyển.  Anh không nói, “Ngày nào đó tôi sẽ sắp tài chính mình thứ tự,” hoặc “Ngày nào đó tôi sẽ bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu.

 

Chúa Giê-su không khen ngợi sự bất lương của người quản gia đó.  Ngài khen thái độ anh, nói lên rằng, “Tôi sẽ suy nghĩ trước.  Tôi sẽ có kế hoạch.  Và tôi sẽ đầu tư vào các mối quan hệ sẽ đem lợi cho người khác và tôi trong tương lai.

 

Thật là thông minh!  Chúa Giê-su muốn bạn làm vậy khi bàn đến tài chính bạn.  Bạn có đang tiêu xài kho báu mình tại đây trên trần thế hoặc nhìn trước và tích trữ kho báu trên thiên đường không?

 

THẢO LUẬN

·      Trong lĩnh vực nào bạn muốn bắt đầu lập kế hoạch tài chính cho tương lai?  Bạn muốn đạt được gì trong tương lai với số tiền mình?

·      Bạn đã trì hoãn thế nào khi nói đến việc quản trị tài chính và tiết kiệm cho tương lai?  Bạn có thể làm gì hôm nay để tiến lên trong các lĩnh vực đó?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu Christ chưa?

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

 

Nếu bạn đã sẵn sàng phó thác cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích của cuộc đời mình, và một ngày nào đó Ngài sẽ chấp nhận con vào ngôi nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi của mình, và tôi tiếp nhận bạn vào cuộc sống của tôi với tư cách là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi. Bạn đã hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi của mình và tin cậy bạn, tôi sẽ được cứu. Tôi tin tưởng bạn khi bạn nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, nhờ đức tin, chứ không phải bởi bất cứ điều gì tôi làm. Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần trong cuộc sống của mình cho bạn quản lý.

 

“Tôi biết ơn vì tình yêu vô điều kiện của bạn. Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để yêu và phục vụ em thay vì phục vụ bản thân. Tôi cam kết cuộc sống của tôi với bạn và yêu cầu bạn cứu tôi và chấp nhận tôi vào gia đình của bạn. Nhân danh Chúa Giê-xu, tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/gods-purpose-for-your-money/

 

Không có nhận xét nào: