Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 3, 2021

VẤN NẠN LỚN NHẤT của BẠN, và ĐIỀU GÌ PHẢI LÀM về NÓ

TG: RICK WARREN - 10/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Chính sự xấu xa của ngươi đã ngăn cách ngươi khỏi Đức Chúa Trời ngươi. Tội lỗi ngươi khiến Ngài quay lưng lại ngươi, nên Ngài không nghe thấy ngươi” (Ê-sai 59:2 NCV).

 

Ngày nay, hầu hết các văn hóa không nghĩ tội lỗi là xấu xa.  Thật ra, nhiều người nghĩ tội lỗi là chuyện vui!

 

Hãy nghĩ về truyền thông.  Các chương trình truyền hình, mạng xã hội, và phim ảnh dùng tội lỗi để hài hước.

 

Đây là chiến lược của Sa-tan: khiến bạn cười những điều tương tự như đã đưa Chúa Giê-su lên thập tự giá.  Sa-tan ngụy trang tội lỗi để khiến nó trông hấp dẫn, đáng mơ, và vui vẻ.  Hiếm khi trên các phương tiện truyền thông, bạn thấy hậu quả tội lỗi.

 

Nếu bạn muốn biết tội lỗi thực sự xấu xa thế nào và thiệt hại nó gây ra, hãy nhìn Chúa Giê-su tuôn huyết trên thập tự giá.  Thống khổ của Chúa Giê-su cho bạn thấy bạn phải trả giá biết là bao cho tội lỗi mình.  Thập tự giá cho thấy thiệt hại mà tội lỗi gây ra.

 

Tội lỗi có đủ loại hậu quả trong đời bạn!  Đây chỉ là ba trong số chúng.

 

Tội lỗi khiến bạn xa cách Đức Chúa Trời.  Tại sao?  Bởi Đức Chúa Trời thánh khiết, còn bạn thì không.  Tội lỗi tạo xung đột và tạo khoảng cách giữa bạn và Chúa.  Ê-sai 59:2 nói, “Chính sự xấu xa của ngươi đã ngăn cách ngươi khỏi Đức Chúa Trời ngươi. Tội lỗi ngươi khiến Ngài quay lưng lại ngươi, nên Ngài không nghe thấy ngươi” (Ê-sai 59:2 NCV).  Tội lỗi luôn để lại sự lạnh nhạt, ngay cả giữa bạn và Đức Chúa Trời.

 

Tội lỗi gây ra lượng khổng lồ căng thẳng trong đời bạn.  Một trong những nguồn căng thẳng lớn nhất là mặc cảm tội lỗi không được nhận ra và không được giải quyết.  Vua Đa-vít nói: “Tội lỗi của tôi đã đè nặng tôi như gánh nặng quá không thể chịu nổi” (Thi Thiên 38:4 NIV).

 

Giữ lấy tội lỗi tạo thiệt hại cảm xúc.  Khi bạn phạm luật Đức Chúa Trời, nó dẫn đến lo lắng, sợ hãi, mặc cảm tội lỗi, và bất an.  Bạn sẽ không trải qua điều này nếu bạn luôn làm mọi việc theo đường lối Chúa.  Nhưng bạn không, và bạn không thể.  Đây là thực trạng của tội lỗi.

 

Tội lỗi lên án bạn.  Khi bạn phạm luật Đức Chúa Trời, luôn có hình phạt—cả sự tự lên án lẫn sự phán xét từ Đức Chúa Trời công chính.  Thi Thiên 7:11 nói, “Đức Chúa Trời là quan tòa công chính và luôn kết án kẻ ác (GNT).

 

Bạn có thể nghĩ rằng vấn đề lớn nhất của bạn là xung đột mối quan hệ, vấn đề sức khỏe hoặc khó tìm việc làm.  Nhưng thực tế là, vấn đề lớn nhất của bạn là bạn đang chiến tranh với Đức Chúa Trời.

 

Đó là lý do tại sao bạn rất thất vọng!  Đó là lý do tại sao bạn không ngủ ngon.  Đó là lý do tại sao bạn bị căng thẳng.  Bạn không được tạo ra để sống bất hòa với Đấng Sáng Tạo bạn, Ngài yêu thương bạn.  Ngài tạo ra bạn, và Ngài đã sai Con của Ngài chết cho bạn.  Ngài muốn bạn hòa hợp với Ngài.

 

Hãy ăn năn tội lỗi của bạn hôm nay—và mỗi ngày—để bạn có thể được bình an với Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·      Khi bạn thấy mình cười vì tội lỗi, điều dối trá nào bạn đang nói với chính mình?

·      Thể nào bạn xem thường tội lỗi qua các chương trình truyền hình, phim ảnh, sách báo, và mạng xã hội mà bạn tiếp thụ?

·      Những cách nào việc hiểu mức độ nghiêm trọng của tội lỗi đã ảnh hưởng cách bạn nhìn và hiểu ân điển của Đức Chúa Trời?

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, tại sao còn chần chừ?

 

Tội lỗi của bạn tách bạn khỏi Đức Chúa Trời.  Và chỉ có ân điển Đức Chúa Trời mới có thể giúp bạn trở lại mối quan hệ đúng đắn với Ngài.

 

Kinh Thánh nói, Bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không phải từ chính mình, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không phải bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Sáng Tạo mình, hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, tôi không muốn tội lỗi tôi chia cắt tôi khỏi Chúa nữa.  Chúa hứa rằng nếu tôi tin cậy Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường vào ngày không xa.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Ngài hứa rằng nếu tôi xưng nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi m Chúa của tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

“Tôi muốn sống theo lối Ngài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. Amen.

https://pastorrick.com/your-biggest-problem-and-what-to-do-about-it/

 

Không có nhận xét nào: