Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 3, 2021

SỐNG trong NIỀM VUI ĐƯỢC THA THỨ

TG: RICK WARREN - 18/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Lòng tôi vui mừng trong sự cứu rỗi của Ngài” (Thi Thiên 13:5 NIV).

 

Nếu bạn là tín đồ Chúa Giê-su, thì niềm vui phải là một cách sống.

 

Tại sao?  Bạn đã hoàn toàn được tha thứ.  Không lý do để mặc cảm tội hoặc xấu hổ nữa.

 

Nghe như là lý do chính đáng để vui mừng đối với tôi.

 

Kinh Thánh nói, “Vì vậy, bây giờ không còn kết án đối với người ở trong Chúa Giê-su Christ” (Rô-ma 8:1 NIV).

 

Rô-ma 8 ban đầu được viết bằng tiếng Hy Lạp.  Chữ được dịch là "không" là chữ phủ định mạnh nhất có thể có trong tiếng Hy Lạp.  Như thể Chúa đang nói, Không, không, không—không một nghìn năm, không một triệu năm, không đổi suốt đời bạn.

 

Tất cả chúng ta đều phạm lỗi.  Nhưng Đức Chúa Trời không muốn bạn sống trong sự tự kết án liên tục, liên tục tự nhủ, “Mình nên tốt hơn.”

 

Vậy Đức Chúa Trời muốn bạn đối phó tội lỗi mình thế nào?  Bằng cách tẩy và nhận sai lầm của bạn.  Đến gặp Chúa và nói, “Tôi xin lỗi.  Xin tha thứ tôi.”  rồi Ngài sẽ xóa sạch tội lỗi bạn.

 

Đó là lý do tại sao Chúa Giê-su Christ chết trên thập tự giá!  Ngài không chỉ chết vì những tội lỗi mà bạn đã phạm.  Ngài cũng chết vì điều bạn chưa phạm.  Tất cả chúng đều được bao phủ dưới thập tự giá.

 

Chúa Giê-su gánh sự kết án bạn.  Đó là lý do Ngài chết.  Tội lỗi bạn được trả.  Bạn không phải trả cho nó lần nữa.

 

Đó là sự cứu rỗi và đó là lý do quan trọng nhất để bạn vui mừng.  Đó là vui mừng của lương tâm sạch.

 

THẢO LUẬN

·      Việc xưng nhận tội lỗi bạn với Đức Chúa Trời giúp bạn sống với niềm vui của lương tâm sạch.  Một bước nào bạn có thể thực hiện để biến việc xưng tội thành thói quen hàng ngày?

·      Bạn đã ôm lấy lẽ thật là Đức Chúa Trời đã tha thứ bạn hoàn toàn và tất cả chưa? Nếu vậy, thể nào bạn cảm nhận khi sống trong sự thật đó?  Nếu chưa, điều gì khiến bạn không tiếp nhận sự thật đó?

·      Bạn sẽ nói với ai trong tuần này về sự tha thứ hoàn toàn và tất cả của Đức Chúa Trời?

 

Hãy đón nhận niềm vui của sự cứu rỗi ngay hôm nay!

 

Kinh Thánh nói người tin Chúa Giê-su không có lý do gì để mặc cảm tội và xấu hổ: “Vì vậy, bây giờ không còn kết án đối với người ở trong Chúa Giê-su Christ” (Rô-ma 8:1 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận lời hứa đó và sống trong niềm vui được tha thứ, hãy cầu nguyện sau:

 

“Chúa Giê-su yêu dấu, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ và tôi sẽ không còn bị lên án nữa.  Thay vì phán xét tôi, Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày nào đó.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Cảm ơn Ngài vì tôi không phải bỏ công kiếm, xứng đáng, hoặc làm việc để được sự tha thứ của Ngài.  Đó là quà ân sủng của Ngài.

 

“Hôm nay, tôi dâng mọi phần đời tôi cho Ngài.  Thay vì sống trong xấu hổ, tôi muốn sống trong niềm vui vì sự cứu rỗi của Ngài.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/live-in-the-joy-of-forgiveness/

 

Không có nhận xét nào: