Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 3, 2021

CHÚA GIÊ-SU GIẢI THOÁT BẠN KHỎI BỊ PHÁN XÉT

TG: RICK WARREN - 26/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Những ai nghe lời Ta và tin Đấng sai Ta, thì được sự sống đời đời. Họ sẽ không bị phán xét(Giăng 5:24 GNT).

 

Bạn từng bao giờ tưởng tượng cái gì đó như thế này?  Đó là ngày phán xét.  Bạn đang đứng ngoài cổng thiên đàng trong một hàng dài.  Bạn từ từ tiến trước, từng bước một.

 

Khi bạn đến gần hơn, bạn bắt đầu đổ mồ hôi và tự hỏi, “Tôi có vào được không?  Tôi sẽ đạt được chứ?  Có phải Chúa sẽ sử dụng màn hình TV khổng lồ để chiếu mọi điều ngu ngốc hay xấu xa mà tôi từng làm không?  Liệu mọi tội lỗi tôi bị phơi bày không?”

 

Tôi có tin tốt lành cho bạn.  Kinh Thánh nói rằng những ai tin Chúa Giê-su—tin sự chết và sự Phục Sinh của Ngài—sẽ không bị phán xét (Giăng 3:18).  Chúa Giê-su đã hứa với bạn điều đó.

 

Nói cách khác, khi bạn lên trời, Chúa Giê-su sẽ mở rộng vòng tay chào đón bạn.  Ngài sẽ chào đón bạn về nhà vì với tư cách là một tín đồ, bạn thuộc về gia đình Đức Chúa Trời.

 

Sự chết và sự Phục Sinh của Chúa Giê-su giải phóng bạn khỏi sự phán xét.  Đó có phải là  tin tốt không?  Ồ, phải!

 

Khi bạn tôi tên Buddy còn nhỏ, giáo viên trường Chúa Nhật của anh ấy dạy anh Chúa ngự trên trời, viết ra mọi điều tồi tệ mà anh từng làm.

 

Cô ấy bắt cả lớp hát bài hát mỗi tuần, “Chúa tôi luôn viết. Viết, viết, viết hoài.”

 

Buddy nói, “Nó làm tôi sợ.  Tôi chỉ nghĩ, Tôi sẽ không bao giờ lên được thiên đường. Danh sách tôi ngày càng dài.

 

Đó có phải là cách Đức Chúa Trời đối xử với bạn khi bạn đặt niềm tin vào Đấng Christ không?  Không!  Thật ra, Chúa đang xóa, xóa, xóa mọi lúc.  Tha, tha, tha mọi lúc.  Ngài đang ngồi trên thiên đường, nhấn nút “xóa.”

 

Làm thế nào tôi biết điều này?  Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời là tình yêu thương” (1 Giăng 4:8 GNT), và tình yêu thương “không ghi lại điều sai trái” (1 Cô-rinh-tô 13:5 NIV).

 

Nếu bạn đặt lòng tin nơi Chúa Giê-su Christ và tình yêu của Ngài, tội lỗi bạn được xóa sạch.  Sự phán xét của Đức Chúa Trời không còn là điều bạn cần sợ nữa.  Vì sự chết và sự Phục Sinh của Chúa Giê-su, bạn không bị phán xét.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào sự chết và sự Phục Sinh của Đấng Christ thay đổi cách bạn nhìn sự phán xét của Đức Chúa Trời?

·      Nếu Đức Chúa Trời không ghi chép những điều sai trái, tại sao thật quan trọng phải cố làm điều phải?

 

Không có sự kết án nào đối với những người thuộc về Chúa Giê-su Christ

 

Kinh Thánh nói rằng những ai tin Chúa Giê-su—tin sự chết và sự Phục Sinh của Ngài—sẽ không bị phán xét (Giăng 3:18).  Chúa Giê-su đã hứa với bạn điều đó.

 

Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận lời hứa đó, hãy ngừng sợ hãi sự phán xét của Đức Chúa Trời và phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa, tôi biết rằng khi tôi chết đi, tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với Ngài.  Thú thực là tôi đã dành cả đời mình để cố kiếm sự chấp nhận từ người khác và từ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài. Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi tôi đối với Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã đưa Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không thể kiếm được sự tha thứ và chấp nhận của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển của Ngài và sự nhân từ của Chúa Giê-su mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn vì Ngài đã yêu tôi nhiều đến nỗi Ngài đã nhận mọi tội lỗi của tôi lên chính Ngài.  Ngài đã khiến tôi được chấp nhận vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi ngay lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn. Trong danh Chúa Giê-su.  Amen.”

https://pastorrick.com/jesus-frees-you-from-judgment/

 

Không có nhận xét nào: