Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2021

TÌNH YÊU THƯƠNG XUA TAN SỢ HÃI

TG: RICK WARREN - 16/03/2021

DG: Thang Chu

 

Người nào thực hành tội lỗi thì đều từ Ma Quỷ, là kẻ tiên phong trong việc thực hành tội lỗi. Con Thiên Chúa vào cuộc để xóa bỏ đường lối Ma Quỷ(1 Giăng 3:8 The Message).

 

Chúa Giê-su đánh bại sự chết, và điều đó nghĩa là Ngài cũng đã đánh bại Sa-tan.  Trên thực tế, đó là lý do Ngài đến Trần Gian.  Kinh Thánh cho biết, “Người nào thực hành tội lỗi thì đều từ Ma Quỷ, là kẻ tiên phong trong việc thực hành tội lỗi. Con Thiên Chúa nhập cuộc để xóa bỏ đường lối Ma Quỷ” (1 Giăng 3:8 The Message).

 

Công việc của Ma quỷ là gì?  Nó làm rối tung tâm trí bạn.  Nó đổ đầy tâm trí bằng lo lắng, tội lỗi, phẫn uất, tức giận, sợ hãi, và bối rối.  Nó thì thầm vào tai bạn rằng bạn là kẻ vô giá trị, vô tích sự, vô vọng, vô chủ đích.

 

Sa-tan sử dụng những suy nghĩ và cảm xúc này khiến bạn bị nô lệ.

 

Dụng cụ lớn nhất mà Sa-tan dùng để gây rối đời bạn là sợ hãi.  Kinh Thánh nói rõ rằng sợ hãi không đến từ Đức Chúa Trời: “Không có sợ hãi trong tình yêu thương. Nhưng tình yêu thương trọn vẹn xua đuổi sợ hãi” (1 Giăng 4:18 NIV).  Kinh Thánh cũng nói, “Đức Chúa Trời là tình yêu thương” (1 Giăng 4:16 NIV).  Vậy khi bạn sợ hãi, đó không phải từ Chúa—bởi không có sợ hãi trong tình yêu, và Chúa là tình yêu.

 

Là mục sư, tôi học được điều số một mà mọi người sợ nhất là sự chết.  Sa-tan sẽ dùng nỗi sợ hãi đó để thao túng bạn.

 

Nhưng Chúa Giê-su đã đánh bại sự chết; Ngài đã phá hủy công việc của Quỷ.  Vậy, khi bạn là Cơ-đốc-nhân đau buồn về cái chết, bạn đau buồn với hy vọng.

 

Bạn đau buồn vì bạn nhớ những người mà bạn đã mất.  Bạn đau buồn, nhưng bạn biết rằng nếu họ tin Chúa Giê-su, bạn sẽ gặp lại họ trên thiên đàng.  Họ đang đợi ở đó, nơi mà tất cả chúng ta đã được thiết định để đến ngay từ đầu.

 

Trong Hê-bơ-rơ 2:14-15, Kinh Thánh nói, “Vì tất cả các con trai và con gái này đều có thịt và huyết, nên Chúa Giê-su mang lấy thịt và huyết để giống họ. Ngài làm điều này để khi chết Ngài ắt tiêu diệt kẻ có quyền lực trên sự chết (đó là ma quỷ). Bằng cách này, Ngài sẽ giải thoát những ai đã nô lệ cả đời vì họ sợ chết (GW).

 

Vậy bất cứ khi nào bạn cảm thấy nỗi sợ hãi len lỏi vào lòng mình—dù đó là sợ hãi sự chết chết hay sợ hãi khác—hãy nhớ rằng sợ hãi không từ Chúa.  Rồi cầu xin Chúa xua đuổi sợ hãi đó bằng tình yêu trọn vẹn của Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      1 Giăng 3:8 nói, “Con Thiên Chúa nhập cuộc để xóa bỏ đường lối Ma Quỷ” (1 Giăng 3:8 The Message).  Câu này có ý nghĩa gì với bạn?

·      Sợ hãi thường nhất của bạn là gì?  Khi bạn kể tên chúng, hãy nhớ rằng không sợ nào trong số những sợ hãi đó đến từ Chúa.

·      Thế nào bạn có thể đổ đầy đời mình bằng tình yêu thương trọn vẹn của Đức Chúa Trời để không còn chỗ cho sợ hãi nữa?

 

Bạn có chắc chắn về nơi bạn sẽ đi khi bạn chết?

 

Nhiều người sợ chết—một phần vì họ không biết mình sẽ đi đâu khi chết.  Nhưng Chúa Giê-su đến để cứu bạn khỏi sợ hãi đó về sự chết.

 

Kinh Thánh nói rằng mỗi chúng ta đều phạm tội và hình phạt của tội lỗi là sự chết. Nhưng Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi sai Con Ngài, là Chúa Giê-su, đến để đền tội cho bạn, để đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời, và cứu bạn khỏi sợ hãi sự chết.

 

Nếu bạn sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu với:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết khi tôi chết tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài trực tiếp.  Tôi xưng nhận tôi đã bỏ lơ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ. Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn vì đã yêu thương tôi quá đến nỗi Ngài gánh lấy mọi tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi chấp nhận được vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi tôi và khỏi sợ chết.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu tôi ngay lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giê-su.  Amen.”

https://pastorrick.com/love-drives-out-fear/

 

Không có nhận xét nào: