Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

NHỜ CHÚA GIÊ-SU, ĐỨC CHÚA TRỜI CHẤP NHẬN BẠN

TG: RICK WARREN - 25/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ tiếp nhận và tha bổng chúng ta—tuyên bố chúng ta ‘vô tội—nếu chúng ta tin cậy Chúa Giê-su Christ cất đi tội chúng ta. Và tất cả chúng ta đều có thể được cứu theo cùng cách này, cách đến với Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hoặc chúng ta đã như thế nào” (Rô-ma 3:22 TLB).

 

Bạn có ngạc nhiên khi biết hầu hết mọi người không chấp nhận chính mình không?  Bây giờ tôi đã làm mục sư hơn 40 năm.  Tôi đã nói chuyện hàng chục nghìn người và tôi thấy rằng hầu hết mọi người thực sự không thích chính họ.  Họ ước gì họ khác đi.  Họ ước gì họ trông vẻ khác đi.  Họ ước gì h hành động khác đi.

 

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn không chấp nhận chính mình—nên bạn dành cả đời bạn cố tìm sự chấp nhận ở những người khác.

 

Và bạn không chỉ nỗ lực để người khác chấp nhận bạn.  Bạn cũng làm việc để được Đức Chúa Trời chấp nhận.  Bạn biết trong thâm tâm mình có vấn đề lớn: Chúa là toàn hảo— nhưng bạn thì không.

 

Nhưng có tin tốt lành.  Chúa cũng nhận ra vấn đề đó và có kế hoạch.

 

Trước tiên, hãy biết chắc bạn hiểu vấn đề đó: Đức Chúa Trời sống nơi toàn hảo gọi là thiên đường.  nếu Ngài cho phép người không toàn hảo vào nơi toàn hảo, nó sẽ không toàn hảo nữa.

 

Kế đến, kế hoạch: Kế hoạch của Đức Chúa Trời đôi khi được gọi là “Hoán Đổi Vĩ Đại.”

 

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời đem Đấng Christ vô tội và đổ vào Ngài tội lỗi của chúng ta. Rồi, đổi lại, Ngài đổ tốt lành Đức Chúa Trời vào chúng ta!” (2 Cô-rinh-tô 5:21 TLB).

 

Bạn không toàn hảo, nhưng Chúa Giê-su toàn hảo.  Vì vậy, Chúa nói, Chúng ta sẽ thực hiện hoán đổi ở đây.  Chúa Giê-su sẽ gánh lấy tội lỗi con, và con sẽ nhận được sự tốt lành của Ngài trong đời con.”

 

Vì sự chết và sự Phục Sinh của Đấng Christ, bạn không cần phải làm việc để trở nên đủ tốt.  Sự tốt lành của Đấng Christ khiến bạn được Đức Chúa Trời chấp nhận.  Và nó sẽ cho phép bạn sống với Ngài ngày đến trên thiên đường, nơi toàn hảo của Ngài.  Thật đúng là thỏa thuận!

 

Nhiều người cảm thấy bị mắc kẹt bởi quá khứ họ.  Họ nói, Nếu bạn biết những gì tôi đã làm, bạn ắt biết tôi sẽ không bao giờ được Chúa chấp nhận.

 

Tôi không biết bạn đã làm gì, nhưng Chúa biết—và Ngài vẫn chấp nhận bạn: “Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ tiếp nhận và tha bổng chúng ta—tuyên bố chúng ta ‘vô tội’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Giê-su Christ cất đi tội chúng ta. Và tất cả chúng ta đều có thể được cứu theo cùng cách này, cách đến với Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hoặc chúng ta đã như thế nào” (Rô-ma 3:22 TLB).

 

Đã đến lúc ngừng sống đời bạn cố được Đức Chúa Trời và người khác chấp nhận.  Vì sự chết và sự Phục Sinh của Chúa Giê-su, bạn có thể được chấp nhận.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn đã làm công đức để được người khác chấp nhận?  Kết quả là gì?

·      Những cách nào bạn bị cám dỗ làm công đức để được Đức Chúa Trời chấp nhận?

·      Khác biệt thực tế nào tạo ra trong đời bạn khi biết rằng, nhờ sự chết và sự Phục Sinh của Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời chấp nhận bạn?

 

Hãy ngừng cố làm đủ công đức cho Chúa!

 

Cho dù bạn cố thế nào, bạn sẽ không bao giờ đủ tốt cho Chúa.  Điều đó bất khả thi.  Đó là lý do bạn cần Chúa Giê-su.  

 

Bạn sẵn sàng ngừng cố gắng để được Đức Chúa Trời chấp nhận và thay vào đó, chấp nhận món quà cứu rỗi miễn phí của Ngài chưa?  Nếu bạn vậy, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay:

 

“Lạy Chúa, tôi biết rằng khi tôi chết đi, tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với Ngài.  Thú thực là tôi đã dành cả đời mình để cố kiếm sự chấp nhận từ người khác và từ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài. Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi tôi đối với Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã đưa Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không thể kiếm được sự tha thứ và chấp nhận của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển của Ngài và sự nhân từ của Chúa Giê-su mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn vì Ngài đã yêu tôi nhiều đến nỗi Ngài đã nhận mọi tội lỗi của tôi lên chính Ngài.  Ngài đã khiến tôi được chấp nhận vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi ngay lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn. Trong danh Chúa Giê-su.  Amen.”

https://pastorrick.com/because-of-jesus-god-accepts-you/

 

Không có nhận xét nào: