Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU SỰ THA THỨ của BẠN?

TG: RICK WARREN - 27/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Nhờ huyết Con Ngài, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi mình. Đức Chúa Trời đã tha thứ những thất bại của chúng ta vì lòng tốt tràn đầy của Ngài(Ê-phê-sô 1:7 GW).

 

Bạn có thể ngạc nhiên khi đọc điều này, nhưng không phải cuộc đời của Chúa Giê-su cứu bạn.  Bạn cũng không được cứu bởi những lời dạy của Ngài.  Bạn được cứu qua cái chết và sự Phục Sinh của Ngài.

 

Cuộc đời Chúa Giê-su cho bạn gương tốt để noi theo.  Và lời dạy của Ngài cung cấp sự hướng dẫn và trí tuệ.  Nhưng bạn cần nhiều hơn thế.  Bạn cần Đấng Cứu Thế.

 

Tại sao?  Kinh Thánh nói bạn đã thổi tung đời mình.  Bạn phạm lỗi.  Bạn không toàn hảo. Bạn không xứng tiêu chuẩn của riêng bạn, càng ít  hơn nhiều so với của Chúa.  Bạn—cũng giống mọi người khác từng sống—đã phạm tội.

 

Kinh Thánh cũng nói công lý đòi hỏi sự trừng phạt.  Nếu bạn phạm tội, bạn phải trả giá bằng thời gian.  Nếu bạn vi phạm luật pháp Đức Chúa Trời, bạn sẽ phải chịu hình phạt của Đức Chúa Trời.  Theo Kinh Thánh, Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà miễn phí của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời qua Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta” (Rô-ma 6:23 NLT).

 

Nói cách khác, ai đó phải trả giá cho tất cả những điều bạn đã làm sai trong đời.  Và đây là nơi Chúa nói, Ta sẽ làm điều đó! Ngài đối phó nó.  Chúa Giê-su Christ—là Đức Chúa Trời trong hình dạng người—được gửi đến Trần Gian.  Ngài nói, thật sự là, Ta sẽ trả giá cho tội lỗi con.”

 

Sự chết và sự Phục Sinh của Ngài đã mở cửa cứu rỗi của bạn.  Khi Chúa Giê-su chết trên thập tự giá, mọi điều bạn từng làm sai—và mọi điều sai bạn sẽ làm—đã được trả giá.  “Nhờ huyết Con Ngài, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi mình. Đức Chúa Trời đã tha thứ những thất bại của chúng ta vì lòng tốt tràn đầy của Ngài” (Ê-phê-sô 1:7 GW).

 

Chúa Giê-su chết trên thập tự giá cho bạn cho thấy hai điều:

 

1. Đắt giá thể nào sự tha thứ của bạn.  Cái giá cao nhất bạn có thể trả cho bất cứ gì là nộp mạng của bạn cho nó.  Đó là những gì Chúa Giê-su đã làm.  Ân sủng là miễn phí, nhưng nó không rẻ.

 

2. Nhiều thể nào Chúa trân trọng bạn.  Bạn quan trọng đối với Đức Chúa Trời đến nỗi Chúa Giê-su sẵn lòng chết vì bạn trên thập tự giá.

 

Bạn có thể nghĩ rằng mình vô dụng vì những điều bạn đã làm sai.  Nhưng Chúa Giê-su nói, Không.  Con quý vô giá.  Ta sẵn sàng hy sinh mạng Ta để trả giá cho tội lỗi con.”

 

Với hai tay Ngài giang ra trên thập tự giá, chính Chúa Giê-su đang nói, Ta sẵn sàng chết vì con, bởi con có ý nghĩa rất lớn thế này đây với Ta.”

 

ơng tốt và lời dạy khôn ngoan không đủ để bao phủ tội lỗi bạn.  Bạn cần Đấng Cứu Rỗi, và Chúa Giê-su yêu bạn đủ để làm điều đó cho bạn.  Nếu bạn vẫn chưa tiếp nhận sự cứu rỗi của Ngài, bây giờ là lúc.

 

THẢO LUẬN

·      Một số người đánh giá Chúa Giê-su chỉ đơn giản là người thầy khôn ngoan hoặc  tấm gương tốt.  Tại sao những điều đó không đủ?

·      Những cách nào bạn vẫn đang bắt mình tự trả giá cho tội lỗi mình, ngay cả khi Chúa Giê-su đã bao phủ chúng bằng cái chết và sự Phục Sinh của Ngài?

·      Chúa Giê-su quý trọng bạn quá đến nỗi sẵn lòng chết vì bạn.  Thể nào việc biết được điều này sẽ ảnh hưởng cách bạn sống cuộc sống hàng ngày của mình?

 

Hãy tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi

 

Bạn có thể đã tôn trọng Chúa Giê-su như người thầy hoặc cố gắng noi theo gương của Ngài—nhưng bạn đã tin cậy Ngài là Đấng Cứu Rỗi của mình chưa?  Nếu bạn sẵn sàng tin cậy Ngài ngay hôm nay, hãy cầu nguyện điều này:

 

“Cha ơi, cảm ơn Cha đã yêu thương tôi và khiến tôi có thể ở bên Cha vĩnh viễn.  Tôi thú nhận rằng tôi không xứng đáng điều đó.  Tôi đã đắc tội với Cha và sống theo những ham muốn ích kỷ của mình.  Vì tội lỗi tôi, tôi cần một Đấng Cứu Rỗi.  Cảm ơn Cha đã gửi Chúa Giê-su đến để đền tội cho tôi bằng cách chết thay cho tôi.

 

“Chúa Giê-su ơi, hôm nay tôi muốn tiếp nhận Ngài làm Chúa và là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Cảm ơn Ngài đã giải thoát tôi khỏi sự phán xét và cho tôi một khởi đầu mới.  Cảm ơn Ngài đã cho tôi cuộc sống vĩnh cửu.  Hơn hết, cảm ơn Ngài đã yêu tôi rất nhiều.  Chúa Giê-su ơi, tôi muốn Ngài là Chúa tôi, người quản trị đời tôi, kể từ nay trở đi.  Amen.”

https://pastorrick.com/how-much-did-your-forgiveness-cost/

 

Không có nhận xét nào: