Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 3, 2021

THỂ NÀO TÔI BIẾT TÔI ĐƯỢC CỨU RỖI?

TG: RICK WARREN - 2 tháng 3 năm 2021

DG: Thang Chu

 

Chính bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ chính mình, nó là món quà của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể tự hào” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Trong Lu-ca 23:42, một trong những tên tội phạm bị treo cạnh Chúa Giê-su trên thập giá đã cầu nguyện: “Lạy Chúa Giê-su, xin nhớ đến tôi khi Ngài vào vương quốc Ngài” (NIV).

 

Vào thời đó, Chúa Giê-su nổi tiếng về làm phép lạ.  Nhưng lưu ý rằng anh đó không yêu cầu Chúa Giê-su dừng cơn đau của anh, dù anh rất đau đớn.  Anh cũng không cầu xin Chúa Giê-su cứu anh khỏi chết.

 

Anh nói, Chúa ơi, hãy nhớ đến tôi. Tại sao?  Bởi anh biết nhu cầu sâu xa nhất của anh là sự cứu rỗi khỏi tội lỗi và nhà trên thiên đàng.  Và anh tin rằng Chúa Giê-su có thể cung cấp nó.

 

Kinh Thánh nói trong Công Vụ 16:31, “Hãy tin Chúa Jêsus, và anh sẽ được cứu” (NIV).

 

Vậy thế nào bạn biết chắc rằng bạn đã được cứu khỏi tội lỗi?  Thế nào bạn biết bạn sẽ lên thiên đường khi bạn chết?  Thế nào bạn có thể chắc chắn?   Thế nào bạn có thể loại bỏ nghi ngờ của bạn?

 

Sự đảm bảo về sự cứu rỗi của bạn không đến từ những gì bạn làm, bởi bạn không thể kiếm được sự cứu rỗi của mình.  Nó không phải là cảm xúc của bạn, bởi cảm xúc đến và đi.

 

Vậy điều gì có thể khiến bạn chắc chắn về sự cứu rỗi của mình?  Lời Chúa hứa.  Nếu Chúa nói điều đó, điều đó giải quyết nó, bởi Chúa không thể nói dối.  Bạn có thể tin cậy lời hứa của Lời Đức Chúa Trời.  Bạn có thể nghỉ ngơi trong đó.

 

Chúa Giê-su trả lời tên tội phạm bị treo trên thập giá, “Tôi đoan chắc với anh, hôm nay anh sẽ ở với tôi trong thiên đàng (Lu-ca 23:43 NLT).  Sự bảo đảm cho bạn về sự cứu rỗi cũng giống y vậy: Đức Chúa Trời hứa bạn sẽ ở trên thiên đàng với Ngài ngày nào đó nếu bạn tin trong đức tin.

 

THẢO LUẬN

·      Làm sao bạn biết mình có thể tin cậy Kinh Thánh và những lời hứa của Đức Chúa Trời?

·      Làm sao bạn sống khác khi bạn có sự bảo đảm về sự cứu rỗi qua Đấng Christ?

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn đã sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích đời mình, và ngày nào đó Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi của mình, và tôi tin Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi. Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi như làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn đi theo Ngài và làm những gì Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa ơi, tôi biết ơn vì tình yêu và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể hiệp cùng Ngài trong thiên đàng.  Cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm hoặc làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó là không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi cầu xin Ngài cứu tôi và nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/how-do-i-know-im-saved-2/

 

Không có nhận xét nào: