Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

CHÚA GIÊ-SU CHỌN THỐNG KHỔ vì BẠN

TG: RICK WARREN - 15/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu của chính Ngài dành cho chúng ta trong điều này: Trong khi chúng ta còn là tội nhân, thì Đấng Christ đã chết vì chúng ta” (Rô-ma 5:8 NIV).

 

Ít ai muốn chịu khổ cho một ai đó.  Nhưng Chúa Giê-su muốn.  Thực ra, Ngài không chịu khổ chỉ vì một người; Ngài chọn chịu khổ cho tất cả mọi người trên thế giới!

 

Giăng 19 mô tả một số đau khổ của Chúa Giê-su: “Sau đó, Chúa Giê-su biết rằng mọi sự đã được hoàn tất.  Để lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, Ngài nói: Ta khát. Ở đó có một lọ đầy giấm, nên quân lính nhúng miếng bọt biển vào đó, đặt miếng bọt biển đó lên cành rau kinh giới, rồi đưa nó lên miệng Chúa Giê-su” (Giăng 19:28-29 NCV).

 

Chúa Giê-su đang đau đớn trên thập tự giá—và Ngài khát.  Ngài không chỉ phải chịu đựng đau đớn mà còn vì cơn khát dễ sợ.

 

Chúa Giê-su không đáng phải chịu đau khổ vì tội lỗi của mọi người.  Mỗi người chúng ta đều đáng phải gánh những tội lỗi của chính mình.  Nhưng Chúa Giê-su sẵn sàng chịu đau khổ và cơn khát của bạn để bạn có thể đến thiên đàng.

 

Chúa Giê-su không làm gì sai.  Ngài không phạm tội gì.  Ngài không làm hại ai cả.   Ngài sống cuộc đời toàn hảo.  Vậy tại sao họ giết Ngài?

 

Chúa Giê-su chết để cứu chuộc người khác.  Ngài khát vì lợi ích của bạn.

 

“Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu của chính Ngài dành cho chúng ta trong điều này: Trong khi chúng ta còn là tội nhân, thì Đấng Christ đã chết vì chúng ta” (Rô-ma 5:8 NIV).

Tình yêu của Chúa Giê-su dành cho bạn quá lớn, quá sâu,quá rộng đến nỗi Ngài sẵn sàng gánh tội lỗi bạn như của riêng Ngài và che đậy nó bằng sự công chính của Ngài.  Tội lỗi của bạn khiến Ngài phải trả giá bằng mạng sống.  Ngài coi bạn xứng đáng!

 

Thật khó bao phủ tâm trí chúng ta về tình yêu thương đó, nhưng có lẽ câu chuyện này sẽ giúp hiểu:

 

Năm 1987, chuyến bay 255 của hãng hàng không Northwest Airlines cất cánh từ Detroit Metropolitan.  Hai mươi giây sau, nó rớt và giết chết 156 người.  Chỉ một người sống sót—bé gái 4 tuổi tên Cecelia đến từ Tempe, Arizona.

 

Thể nào bé thoát khi những người khác chết?  Những viên cứu hộ ghép lại những gì có thể xảy ra.  Kết cuộc, khi các hành khách nhận ra họ sắp gặp nạn, mẹ của bé Cecelia tháo dây an toàn của bà, quay người lại, chắn trước mặt con mình. Bà dùng thân thể bao bọc bé, bao bọc bé trong tình yêu của bà, che chở đứa con gái nhỏ của bà.  Người mẹ đó đã ban đời mình cho người khác.

 

Đó là những gì Chúa Giê-su đã làm cho bạn!  Ngài chịu thống khổ để bạn không phải chịu.  Ngài đã trải qua địa ngục trên thập tự giá nên bạn không phải trải qua địa ngục đời đời.  Ngài che chở bạn và bảo vệ bạn khỏi sự trừng phạt, ngọn lửa,cơn đau đó.

 

Chúa Giê-su sẵn lòng chết để bạn có thể có đời vĩnh cửu.  Ngài chọn thống khổ để mua sự cứu chuộc bạn.  Bạn không bao giờ phải tự hỏi nhiều thể nào Đức Chúa Trời yêu bạn.  Ngài đã bày tỏ cho bạn trên thập tự giá rồi!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời muốn bạn ở với Ngài trên thiên đàng đời đời?

·      Ngoài tình yêu của Ngài, thống khổ của Chúa Giê-su tiết lộ gì cho bạn về đức tính của Đức Chúa Trời?

·      Thể nào việc hiểu được tội lỗi của bạn tồi tệ như thế nào sẽ giúp bạn hiểu được Đức Chúa Trời yêu bạn đến dường nào?

 

Chúa Giê-su là Đấng Cứu Chuộc của bạn.

 

Kinh Thánh nói rằng mỗi chúng ta đều phạm tội và rằng hình phạt tội lỗi là sự chết. Nhưng Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã sai Con Ngài, là Chúa Giê-su, đến để đền tội lỗi cho bạn, đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời, và cứu bạn khỏi nỗi sợ hãi sự chết.

 

Nếu bạn đã sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu với:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết khi chết tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài trực tiếp.  Tôi xưng nhận tôi đã lơ là Ngài.  Tôi biết tôi phạm tội với Ngài, và tôi sống theo kế hoạch của tôi, chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ. Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.

 

“Lạy Chúa Giê-su, cảm ơn vì đã yêu thương tôi đến nỗi Ngài đã tự gánh mọi tội lỗi tôi lên chính Ngài chịu thống khổ vì tôi.  Ngài khiến tôi chấp nhận được vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi tôi và khỏi sợ hãi sự chết.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giê-su.  Amen.”

https://pastorrick.com/jesus-chose-to-suffer-for-you/

 

Không có nhận xét nào: