Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

CHÚA GIÊ-SU CỨU BẠN THOÁT SỢ CHẾT

TG: RICK WARREN - ngày 12 tháng 3 năm 2021

DG: Thang Chu

 

Đấng Con cũng trở nên máu thịt. Vì chỉ khi m người thì Ngài mới có thể chết, và chỉ bởi sự chết Ngài mới có thể phá vỡ quyền lực ma quỷ, là kẻ có quyền lực sự chết. Chỉ bằng cách này, Ngài mới có thể giải phóng tất cả ai từng sống đời họ như nô lệ vì sợ chết(Hê-bơ-rơ 2:14-15 NLT).

 

Cái chết là cái sợ phổ biến.  Không ai được miễn khỏi nó!

 

Nhưng bạn có biết Chúa Giê-su đã cứu bạn khỏi cái sợ đó không?  Đúng vậy—Chúa Giê-su không chỉ cứu bạn khỏi tội lỗi mình.  Ngài cũng cứu bạn khỏi sức mạnh và nỗi sợ hãi sự chết.

 

“Đấng Con cũng trở nên máu thịt. Vì chỉ khi làm người thì Ngài mới có thể chết, và chỉ bởi sự chết Ngài mới có thể phá vỡ quyền lực ma quỷ, là kẻ có quyền lực sự chết. Chỉ bằng cách này, Ngài mới có thể giải phóng tất cả ai từng sống đời họ như nô lệ vì sợ chết” (Hê-bơ-rơ 2:14-15 NLT).

 

Giăng 19:30 kể, khi Chúa Giê-su chết trên thập tự giá, Ngài hét lên, “Tetelestai!”  Đó là chữ Hy Lạp, nghĩa là, “Xong rồi,” và đó là tiếng gào trong trận chiến của Ngài. “Telestai” là tiếng hét của chinh nhân chiến thắng nói, “Ta đã đánh bại cái chết.  Ta đã chứng minh cho ngươi thấy ngươi không cần phải sợ chết—bởi ta sắp sống lại.  Ta là Sự Phục Sinh, và ngươi có thể được sống lại bởi tin vào ta.  Chết không hết.  Ngươi không cần phải sợ nó nữa!”

 

Vì Chúa Giê-su đã chết trên thập tự giá thay cho tôi, nên tôi không sợ.  Tử Thần không có quyền trên tôi.  Tôi biết cái chết chỉ là sự chuyển giao, và tôi biết mình sẽ đi về đâu khi chết.  Điều đó cũng có thể giống cho bạn—nó cũng phải xảy ra cho bạn khi bạn tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi bạn.

 

Rô-ma 5:17 nói, “Vì tội lỗi của một người này, là A-đam, đã khiến sự chết cai trị nhiều người. Nhưng lớn hơn nữa là ân điển lạ lùng của Đức Chúa Trời và quà tặng công chính của Ngài, vì tất cả những ai nhận nó sẽ sống trong chiến thắng tội lỗi và sự chết nhờ một người duy nhất này, là Chúa Giê-su Christ(NLT).

 

Khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân, báp-têm tượng trưng cho lòng tự tin của bạn rằng bạn đã chết vì tội lỗi và được sống lại đời mới.  Cách bạn sống đời mình cũng cho mọi người thấy rằng bạn tự tin được sống lại ngày đến để ở với Chúa Giê-su đời đời.

 

Bạn từng được nâng lên để sống đời mới, được đánh dấu bằng sự bảo đảm vững chắc về đời vĩnh cửu.  Đây là điều tốt nhất từng xảy ra với bạn!  Bây giờ bạn có thể sống đời mình giúp người khác có được sự bảo đảm y vậy.  Khi bạn nói về sự chết và sự sống trong Chúa Giê-su, hãy bảo đảm rằng bạn đang làm điều đó theo cách khiến người khác cũng muốn tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn sợ những khía cạnh nào của sự chết?  Thể nào bài dưỡng linh Hy Vọng Mỗi Ngày hôm nay giúp bạn về những nỗi sợ?

·      Có khó cho bạn nói về sự chết không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Thể nào cách bạn nói về sống và chết hướng người khác đến Chúa Giê-su?

 

Bạn có chắc chắn về nơi bạn sẽ đi khi bạn chết?

 

Nhiều người sợ chết—một phần vì họ không biết mình sẽ đi đâu khi họ chết.  Nhưng Chúa Giê-su đã đến để cứu bạn khỏi nỗi sợ hãi cái chết.

 

Kinh Thánh nói rằng mỗi người chúng ta đều phạm tội và hình phạt của tội lỗi là sự chết. Nhưng Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã sai Con Ngài, là Chúa Giê-su, đến để đền tội lỗi cho bạn, đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời, và cứu bạn khỏi nỗi sợ hãi sự chết.

 

Nếu bạn đã sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu với: “Lạy Chúa, tôi biết khi chết tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài trực tiếp.   Tôi thú thật tôi đã lơ là Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ. Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến để chết vì tất cả những gì tôi làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ôi.

 

“Chúa Giê-su ôi, cảm ơn Ngài vì yêu thương tôi nhiều đến nỗi Ngài gánh mọi tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được tiếp nhận vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi tôi và khỏi nỗi sợ chết của tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn. Trong danh Ngài.  Amen.”

https://pastorrick.com/jesus-saves-you-from-the-fear-of-death/

 

Không có nhận xét nào: