Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

AI ĐÓ PHẢI TRẢ GIÁ cho TỘI LỖI

TG: RICK WARREN - 09/03/2021

DG: Thang Chu

 

Mắt Ngài quá trong sạch đến nỗi không thể bỏ qua điều ác; Ngài không thể dung thứ chuyện sai(Ha-ba-cúc 1:13 NIV).

 

Trong thần thoại Hy Lạp và La Mã, tất cả các thần—như Zeus, Jupiter và Apollo—đều có nhân tính.  Họ giận dữ.  Họ ham muốn.  Họ thiếu kiên nhẫn.  Họ hạ gục người ta  bằng tia sét.  Họ không kiên định và không đáng tin.

 

Nhưng Đức Chúa Trời thật, là Đức Chúa Trời đã sáng tạo vũ trụ, là 100% trong sạch, công chính, và không bị ô nhiễm.  Ngài chưa từng làm bất cứ gì sai, bất khiết, hoặc bất hảo.  Đó được gọi là thánh khíết.  Ha-ba-cúc 1:13 nói, “Mắt Ngài quá trong sạch đến nỗi không thể bỏ qua điều ác; Ngài không thể dung thứ chuyện sai” (Ha-ba-cúc 1:13 NIV).

 

Bởi Chúa toàn hảo 100%, bạn có thể tin cậy Ngài, không như các thần trong thần thoại.  Nhưng tính toàn hảo của Ngài cũng nghĩa là Ngài không thể án binh bất động trước tội lỗi.  Vì vậy, tại thập tự giá, Đức Chúa Trời lấy mọi tội lỗi thế gian và đổ tất cả lên Con toàn hảo của Ngài, là Đức Chúa Jêsus Christ, Đấng tình nguyện làm điều đó.  Đó là lý do tại sao Ngài đến trần gian!

 

Những gì Chúa Giê-su đã làm cho bạn trên thập tự giá được gọi là sự thế mạng.  Nếu Chúa Giê-su không phải là người thế mạng bạn, thì bạn sẽ phải trả giá cho những tội lỗi của chính mình.  Đức Chúa Trời không muốn bạn phải trả giá cho chúng, vì vậy Ngài sai Chúa Giê-su làm người thế mạng bạn.  Chúa Giê-su thỏa đáp luật pháp.  Ngài làm điều công lý đòi hỏi.

 

Nhưng điều đó không dễ dàng cho Chúa Giê-su.  Thực ra, đó là tra tấn.  Bạn có biết bạn cảm thấy tồi tệ thế nào khi mặc cảm tội vì một tội lỗi không?  Làm thế nào bạn muốn mang mặc cảm tội đó về mọi hành động khủng khiếp từng làm, mọi tội lỗi từng làm nghịch lại người khác, tất cả những tội lỗi được thực hiện trong bí mật?  Đó ắt là sự tra tấn về tâm thần, thể chất, tình cảm, và tinh thần.

 

Trên thập tự giá, Chúa Giê-su kêu lớn: Lạy Đức Chúa Trời, lạy Đức Chúa Trời của tôi, sao Ngài lìa bỏ tôi?” (Ma-thi-ơ 27:46 NIV).  Ngài không chỉ trải qua cơn đau đớn thể xác.  Ngài đang trải qua đau đớn vì bị chia cắt khỏi Cha Ngài.

 

Một Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết không thể đứng nhìn Con Ngài, đầy tội lỗi thế gian.  Đức Chúa Trời quay nhìn nơi khác bởi NgàiĐấng toàn hảo.  Bạn có thể tưởng tượng điều gì Chúa Giê-su phải trả giá không?

 

Nhưng Ngài sẵn sàng trải qua nỗi đau đó vì Ngài muốn bạn có lối vào tương giao với Đức Chúa Trời thánh khiết.

 

Ai đó phải nhận hình phạt, và Chúa Giê-su đã làm điều đó cho bạn.  Chúa Giê-su đã trở thành người thế mạng bạn để, khi Đức Chúa Trời nhìn bạn, Ngài không thấy tội lỗi của bạn.  Ngài thấy sự công chính của Chúa Giê-su Christ.

 

bởi đó, bạn có thể trải nghiệm vừa đời vĩnh cửu vừa đời trọn vẹn và có mục đích tại đây trên trần thế.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao yêu thương đối với Đức Chúa Trời thì đầy công lý?

·      Việc thế mạng tiết lộ gì cho chúng ta về đức tính Đức Chúa Trời?

·      Thể nào bạn nghĩ mình nên đáp ứng lại sự thật rằng Chúa Giê-su đã thống khổ và chết cho bạn trên thập tự giá?

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, thì tại sao còn chần chừ?

 

Bạn không cần phải đổ công kiếm tình yêu của Đức Chúa Trời hoặc làm việc theo cách của bạn để lên thiên đàng.  Kinh Thánh nói, Bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không phải từ chính anh chị em, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Ngài, hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày nào đó Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Ngài hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ phó mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

“Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình. Tôi phó đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  Amen. ”

 

https://pastorrick.com/somebody-has-to-pay-for-sin/

 

Không có nhận xét nào: