Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ THỎA ĐÁP NHU CẦU BẠN, CHỨ KHÔNG ‘LÒNG THAM’ BẠN

TG: RICK WARREN - 22/03/2021

DG: Thang Chu

 

Đức Chúa Trời tôi sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu của anh chị em theo sự giàu có vinh hiển của Ngài trong Chúa Giê-su Christ(Phi-líp 4:19 NIV).

 

Một trong những lo lắng lớn nhất của chúng ta là về khả năng thỏa đáp nhu cầu chúng ta.

 

Nhưng không nên!

 

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời tôi sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu của anh chị em theo sự giàu có vinh hiển của Ngài trong Chúa Giê-su Christ” (Phi-líp 4:19 NIV).

 

Thật là lời hứa vui mừng cho những ai trong Đấng Christ!

 

Chúa không hứa sẽ thỏa đáp tất cả “lòng tham” của bạn.  Ngài không hứa về xe hơi hay dinh thự  Chúa không phải là thần đèn trong chai.  Nhưng Ngài sẽ cho bạn tất cả gì bạn cần.

 

Hầu hết chúng ta không thực sự hiểu điều này, nên chúng ta không cầu nguyện cho nó. Một trong những câu tôi thích nhất trong Kinh Thánh là Thi Thiên 84:11: Đức Chúa Trời sẽ không giữ lại điều tốt lành nào cho những ai làm điều đúng” (NLT).

 

Hãy ghi nhớ ba chữ sau: không điều tốt lành nào.

 

Khi con tôi lớn lên, tôi muốn cho chúng những điều tốt lành.  Tôi có thể giữ lại điều gì đó không tốt khỏi chúng—điều gì đó có thể gây hại cho chúng hoặc điều gì đó khiến chúng chậm phát triển về tinh thần, thể chất, hoặc cảm xúc.  Nhưng tôi sẽ không giữ lại bất cứ gì tốt lành khỏi chúng.

 

Nếu tôi, với tư cách là người cha, muốn mang đến cho con mình những điều tốt đẹp, thì Cha Thiên Thượng là Đấng toàn hảo còn muốn làm điều tương tự hơn biết dường nào?

 

Chúa đã giải quyết vấn đề lớn nhất của bạn—vấn đề tội lỗi—khi Ngài đến Trần Gian và chết vì bạn.  Nếu Ngài sẵn sàng làm điều đó, bạn có nghĩ rằng Ngài quan tâm đến những vấn đề khác mà bạn đang giải quyết không?

 

Chắc chắn rồi.  Ngài quan tâm đến tài chính của bạn.  Ngài quan tâm đến sức khỏe bạn. Ngài quan tâm đến sự nghiệp bạn.  Ngài quan tâm đến bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn thấy Đức Chúa Trời chu cấp cho bạn thế nào khi bạn có nhu cầu?

·      Tại sao đôi khi bạn khó tin cậy Chúa khi bạn có nhu cầu?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa muốn bạn nhờ Ngài giúp khi bạn có nhu cầu?

https://pastorrick.com/god-will-meet-your-needs-not-your-greeds-2/

 

Không có nhận xét nào: