Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 3, 2021

THỂ NÀO BẠN ĐÁP LẠI ÂN SỦNG?

TG: RICK WARREN - 11 tháng 3 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ tiếp nhận và tha bổng chúng ta—tuyên bố chúng ta vô tội’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Giê-su Christ cất tội chúng ta. Và tất cả chúng ta đều được cứu theo cùng một cách này, bằng cách đến với Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta đã như thế nào(Rô-ma 3:22 TLB).

 

Sự cứu rỗi là món quà miễn phí.  Bạn có thể được tha thứ mọi tội lỗi và nhận được vé miễn phí lên thiên đường.  Tuy nhiên, trong khi sự cứu rỗi là miễn phí cho bạn, nó cũng rất đắt giá—bởi ai đó đã phải trả giá cho nó.  Khi Chúa Giê-su đến thập tự giá, Ngài đã trả giá để tội lỗi bạn được tha thứ.

 

Nếu có bất kỳ cách nào khác để bạn lên thiên đàng, bạn không nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ sử dụng nó sao?  Nếu Đức Chúa Trời thánh khiết có cách nào khác để một người bất hảo vào một nơi hoàn hảo, bạn không nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó hơn là hy sinh Con Ngài sao?  Tất nhiên Ngài sẽ làm.

 

Rất nhiều tâm lý học phổ biến nói bạn có thể lên thiên đường bằng cách trở thành người tốt hoặc chỉ cần tin Đức Chúa Trời và thiên đường tồn tại.  Nhưng nếu điều đó thật, thì tại sao Chúa Giê-su phải chết?  Ngài ắt không tự phó mình cho kiểu đau đớn đó nếu nó không cần thiết.

 

Sự thật là mọi người đều đầy tội lỗi.  Và một Đức Chúa Trời toàn hảo không thể để bạn vào nhà toàn hảo của Ngài mà không phải trả giá quá đắt cho tội lỗi đó.  Đó là lý do tại sao chưa đủ để là người tốt.  Thật ra, không có người tốt thực sự.  Kinh Thánh cho biết chúng ta—mỗi người trong chúng ta—đều thiếu mất sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Đó là lý do tại sao bạn cần một Đấng cứu thế!

 

Đức Chúa Trời là thánh, và tội lỗi của bạn là xấu.  Sự cứu rỗi khỏi tội lỗi của bạn rất đắt—Chúa Giê-su phải trả giá bằng mạng sống Ngài!  Thể nào bạn nên đáp lại điều đó?

 

Bạn cần xoay khỏi tội lỗi mình và tin cậy Chúa Giê-su để cứu bạn.  Kinh Thánh cho biết, “Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ tiếp nhận và tha bổng chúng ta—tuyên bố chúng ta ‘vô tội’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Giê-su Christ cất tội chúng ta. Và tất cả chúng ta đều được cứu theo cùng một cách này, bằng cách đến với Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta đã như thế nào” (Rô-ma 3:22 TLB).

 

Bạn có thể đến với Đấng Christ bất kể bạn là ai hay bạn đã làm gì. Đó không phải là điều tốt nhất từng được ban cho bạn sao?

 

Bạn xấu hổ nhất về điều gì trong đời mình?  Chúa Giê-su đã trả giá cho điều đó. Bạn có thể ngừng tự hành hạ mình—bởi Chúa Giê-su tự cho phép Ngài bị hành hạ vì điều đó.  Bạn không phải trả tiền cho điềuNgài đã trả cho!

 

Hãy từ bỏ tội lỗi bạn hôm nay, và tin cậy rằng Chúa Giê-su đã trả giá cho điều đó bằng cách thế mạng bạn trên thập tự giá.  Nó đã xong!  Đó là cách Chúa Giê-su yêu bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nói về đời bạn được thay đổi thế nào khi bạn tiếp nhận Chúa Giê-su làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của bạn?

·      Tại sao bạn cần sự ban cho ân sủng của Đức Chúa Trời?

 

Bất kể bạn đã làm gì hay đã ở đâu, bạn đều có một vị trí trong gia đình đời đời của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng và chờ đợi bạn.  Lời mời đang rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, tôi biết khi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay lưng lại với tội lỗi tôi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Đức Chúa Trời đã đưa Chúa Giê-su đến để chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào một nơi toàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn vì đã yêu thương tôi nhiều đến nỗi Ngài đã tự mình gánh lấy mọi tội lỗi của tôi.  Ngài khiến tôi được tiếp nhận vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. Amen.

https://pastorrick.com/how-do-you-respond-to-grace/

 

Không có nhận xét nào: