Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

ĐỨC CHÚA TRỜI DÙNG LỖI của BẠN cho ĐIỀU TỐT

TG: RICK WARREN - 20/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời hành động đem điều tốt với người yêu mến Ngài, tức là người Ngài đã gọi theo ý định Ngài(Rô-ma 8:28 GNT).

 

Hãy đối diện nó.  Bạn và tôi làm những điều dại dột hết lần này đến lần khác.  Chúng ta phạm sai lầm.

 

Nhưng không gì bạn từng làm gì vượt quá khả năng Đức Chúa Trời dùng.  Bạn có thể mắc sai lầm, nhưng Chúa thì không.

 

Kinh Thánh cho biết điều này trong Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời hành động đem điều tốt với người yêu mến Ngài, tức là người Ngài đã gọi theo ý định Ngài” (Rô-ma 8:28 GNT).

 

Khi bạn mắc sai lầm, Chúa nói, “Tôi cũng có thể gắn khớp điều đó.  Ta có thể sử dụng tất cả cho điều tốt.”

 

Tôi muốn rõ ràng, tuy vậy.  Đây không phải là lời hứa cho tất cả mọi người.  Kinh Thánh không nói Đức Chúa Trời hành động đem điều tốt cho người sống nổi loạn chống lại Ngài hoặc cho người không sống vì mục đích của Đức Chúa Trời.

 

Lời hứa này dành cho những người đến với Chúa và nói, “Tôi muốn sống cho mục đích của Ngài.  Mặc dù tôi phạm sai lầm, tôi muốn làm điều đúng.  Tôi muốn đi theo và tin cậy Ngài.”  Hãy làm điều đó, và Đức Chúa Trời sẽ lấy tất cả và sử dụng nó cho điều tốt của Ngài.

 

Đó là lý do để vui mừng.

 

Khi bạn đặt đời mình trong tay Chúa, không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ lạc lối nữa. Bạn vẫn sẽ đưa ra những quyết định tồi.  Bạn vẫn sẽ lộn xộn.  Nhưng Đức Chúa Trời có thể gắn khớp tất cả vào kế hoạch Ngài.

 

Không có kế hoạch B nào cho cđời bạn.  Trước khi bạn được sinh ra, Chúa biết tất cả những sai lầm bạn sẽ mắc phải.  Ngài cũng biết Ngài sẽ gắn khớp những sai lầm đó như thế nào vào kế hoạch Ngài.

 

Nghĩa là bạn có thể thư giãn.  Bạn có thể ngừng lo lắng.  Hãy làm hết sức những gì Chúa đã ban cho bạn.

 

Bạn có thể sống trong tự tin và vui mừng, biết Đức Chúa Trời sẽ hành động mọi việc trong đời bạn đưa vào kế hoạch Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã thấy Chúa biến lỗi lầm của bạn thành điều tốt như thế nào?  Thế nào bạn từng thấy làm điều đó trong đời những người khác?

·      Nếu bạn biết Chúa có thể dùng sai lầm của bạn cho điều tốt, thể nào nó thay đổi cách nhìn của bạn về tương lai như thế nào?

·      Bạn sẽ bước đức tin nào với sự tin chắc rằng Đức Chúa Trời đang hàn độngđiều tốt của Ngài trong đời bạn?

https://pastorrick.com/god-uses-your-mistakes-for-good/

 

Không có nhận xét nào: