Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

THỂ NÀO BẠN CÓ THỂ GIÚP?

TG: RICK WARREN - ngày 6 tháng 3 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Mỗi chúng ta cần chăm tìm ích lợi của người quanh mình, tự hỏi, ‘Mình có thể giúp gì?’(Rô-ma 15:2 The Message).

 

Nếu bạn đang lái xe trên xa lộ và bị xẹp lốp và tổng thống Hoa Kỳ lái xe ngang qua, không ai mong ông ấy dừng lại và giúp bạn thay lốp.  Ông quá quan trọng để giải quyết các vấn đề của bạn.

 

Nhưng đó không phải là giá trị Nước Trời—đó là giá trị thế gian.  Chúa Giê-su nói, nếu bạn muốn trở nên vĩ đại, bạn phải làm đầy tớ mọi người.  Bạn càng cống hiến nhiều hơn cho bản thân và phục vụ người khác, bạn càng ở trong Vương Quốc Đức Chúa Trời.

 

Vợ tôi có mục vụ quốc tế và diễn thuyết khắp thế giới.  Tôi nhớ cách đây vài năm khi cô ấy bốn lần tham gia diễn thuyết chính trong khoảng thời gian ngắn.  Cô về nhà sau chuyến đi và hoàn toàn kiệt sức.  Cô đi ngay vào bếp và bắt đầu nấu bữa ăn cho một gia đình trong hàng xóm chúng tôi đang trải qua cuộc vật lộn lớn.  Cô không nghĩ mình quá quan trọng.  Cô gạt sự mệt mỏi của mình sang bên để có thể giúp đỡ người khác.  Cô làm điều này lặp đi lặp lại kể từ đó—bởi cô muốn giống Chúa Giê-su.   muốn phục vụ.

 

Yêu như Chúa Giê-su nghĩa là gì?  “Mỗi chúng ta cần chăm tìm ích lợi của người quanh mình, tự hỏi, ‘Mình có thể giúp gì?’” (Rô-ma 15:2 The Message).

 

Hãy trông tìm thể nào Chúa Giê-su có lẽ hiện diện trong đời bạn cải trang như người bị tổn thương.  Ngài lẽ thùng nước mát vào sáng thứ Hai.  Ngài có lẽ ở trận bóng đá.  Ngài có lẽ là người đứng sau bạn trong cửa hàng tạp hóa.  Ngàilẽ là người dễ ghét nhất mà bạn biết đang mang trong mình một tổn thương sâu sắc.  Nếu bạn muốn phục vụ Chúa Giê-su, thì hãy bắt đầu bằng cách hiện ra cho người đang bị tổn thương quanh bạn.

 

Rô-ma 12:13 nói: “Khi con cái Đức Chúa Trời có cần, anh chị em hãy là người giúp họ. Và hãy tập thói quen mời khách về nhà để ăn tối hoặc, nếu họ cần chỗ trọ, để qua đêm (TLB).

 

Có rất nhiều người trong nhà thờ của bạn, hàng xóm, và thậm chí cả gia đình mẹ đơn thân đang làm việc kiếm thức ăn đặt lên bàn, góa phụ cô đơn trong căn nhà trống trải của họ, sinh viên bị choáng ngợp bởi cuộc sống trong đại dịch.

 

Thế nào bạn có thể yêu họ như Chúa Giê-su hôm nay?

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn không nhận ra nỗi đau của người trong đời mình, thì thế nào bạn có thể tìm thấy được họ có đang vật lộn không thể nào bạn có thể giúp họ?

·      Thế nào Chúa Giê-su làm gương cho chúng ta ý nghĩa làm người phục vụ?

·      Đại dịch có lẽ khiến bạn ở nhà nhiều hơn, nhưng nó không nhất thiết phải khiến bạn rời khỏi mục vụ.  Một số cách nào bạn có thể theo đuổi nguồn phát sáng tạo và cơ hội cho mục vụ?

https://pastorrick.com/how-can-you-help/

 

Không có nhận xét nào: