Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

TÌNH YÊU của ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỜI ĐỜI

TG: RICK WARREN - 23/03/2021

DG: Thang Chu

 

“Tôi tin chắc rằng không gì có thể chia cắt chúng ta khỏi tình yêu của Ngài. Sự chết không thể, và sự sống không thể. Thiên sứ sẽ không, và tất cả quyền lực của chính địa ngục không thể ngăn cản tình yêu của Đức Chúa Trời. Sợ hãi của chúng ta cho hôm nay, lo lắng của chúng ta về ngày mai, hoặc nơi chúng ta đang ở—cao trên bầu trời, hoặc trong đại dương sâu thẳm—không gì có thể chia cách chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta khi Ngài chết vì chúng ta” (Rô-ma 8:38-39 TLB).

 

đời xấu đến đâu, bạn vẫn có thể yên tâm trong chân lý quan trọng này: Đức Chúa Trời sẽ không ngừng yêu thương bạn.

 

Bạn sẽ có chuyện đi đúng.  Bạn sẽ có chuyện đi sai.  Nhưng tình yêu của Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ kết thúc—bạn có thể tin điều đó.

 

Chân lý đó phải là một trong những nguồn vui quan trọng nhất trong đời bạn!

 

Kinh Thánh nói thế này trong Rô-ma 8:38-39: “Tôi tin chắc rằng không gì có thể chia cắt chúng ta khỏi tình yêu của Ngài. Sự chết không thể, và sự sống không thể. Thiên sứ sẽ không, và tất cả quyền lực của chính địa ngục không thể ngăn cản tình yêu của Đức Chúa Trời. Sợ hãi của chúng ta cho hôm nay, lo lắng của chúng ta về ngày mai, hoặc nơi chúng ta đang ở—cao trên bầu trời, hoặc trong đại dương sâu thẳm—không gì có thể chia cách chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta khi Ngài chết vì chúng ta” (Rô-ma 8:38-39 TLB).

 

Đó là tin tốt lành.

 

Khi bạn đặt tay mình vào tay Chúa, Ngài sẽ nắm lấy và không buông ra.  Chúa giữ lấy bạn bằng tất cả gì Ngài có.

 

Khi các con tôi còn nhỏ, chúng tôi đến Grand Canyon.  Khi chúng tôi đi đến bờ rìa, tôi nắm lấy tay hai đứa con út của tôi, Josh và Matthew.  Tất nhiên, chúng muốn tiến gần đến rìa hơn tôi muốn chúng đến.  Chúng cố vặn vẹo và ngọ nguậy, nhưng tôi sẽ không buông tay.  Tôi là cha chúng, và tôi yêu chúng.

 

Bạn sẽ có những lúc trong đời muốn buông tay Chúa.  Bạn sẽ muốn bỏ hứa nguyện của mình với Đấng Christ khi thời kỳ trở nên khó khăn.

 

Nhưng Chúa sẽ không buông bạn—không bao giờ.  Một khi bạn đặt tay bạn vào tay Ngài, nó ở đó.

 

Nếu bạn có thể kiếm được sự cứu rỗi của mình bằng cách làm việc cho nó, bạn có thể mất nó ngay khi bạn ngừng làm việc cho nó.  Nhưng bạn không kiếm được mối quan hệ của mình với Chúa.  Đó là quà miễn phí.  Khi nó đã được trao, nó không thể bị lấy lại.

 

Đó là nguồn vui không thể tưởng tượng được cho bất kỳ tín đồ nào.

 

THẢO LUẬN

·      Tình yêu của Chúa sẽ không bao giờ chấm dứt.  Sự thật này mang lại cho bạn niềm vui theo những cách nào?

·      Đã khi nào bạn bị cám dỗ buông tay Đức Chúa Trời?  Ngài đã bày tỏ sự thành tín Ngài với bạn thế nào lúc đó?

·      Lo lắng hoặc sợ hãi nào bạn cần phó thác cho Đức Chúa Trời trong ánh sáng tình yêu vĩ đại của Ngài dành cho bạn?

 

Bạn đã đặt tay mình vào tay Chúa chưa?

 

Rô-ma 3:39 hứa: “Không gì có thể chia cách chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta khi Ngài chết vì chúng ta” (TLB).  Bạn đã đặt tay mình vào Đức Chúa Trời bằng cách tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi của bạn chưa?  Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su mến, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày nào đó Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi mình, và tôi tin Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ơi, tôi biết ơn Ngài vì tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Chúa lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn vì tôi không phải ra sức kiếm hoặc làm việc cho sự cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó là không thể.  Tôi tin rằng, một khi tôi tiếp nhận tình yêu và sự cứu rỗi của Ngài, không gì có thể ngăn cách tôi khỏi điều đó.

 

“Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân. Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/gods-love-is-forever/

 

Không có nhận xét nào: