Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2023

ĐỨC CHÚA TRỜI CHO CHẤT ĐẮNG CÓ MỤC ĐÍCH

 ĐỨC CHÚA TRỜI CHO CHẤT ĐẮNG CÓ MỤC ĐÍCH

 

TG: Rick Warren - ngày 01/12/2023

 

 

“Chúng ta biết rằng Thiên Chúa khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Thiên Chúa và được gọi theo mục đích Ngài dành cho họ.” (Rô-ma 8:28 NLT).

 

Hầu hết mọi người không biết rằng tôi là “bậc thầy” làm bánh (ít nhất là gia đình tôi nghĩ vậy).

 

Nhiều năm trước, tôi quyết định học cách nướng bánh.  Tôi thấy rằng, nếu tôi muốn ăn chúng, tôi phải biết cách làm chúng.  Một trong những sáng tạo yêu thích của tôi là một trong những loại bánh khó làm nhất: bánh sô--la Đức được làm từ đầu cho sinh nhật vợ tôi.

 

Việc làm bánh khiến tôi nhận ra rõ rằng mỗi nguyên liệu làm bánh không hề nếm ngon chút nào. Một số đó khá đắng. Nếu bạn chỉ ăn bột mì thì không ngon.  Nếu bạn chỉ ăn bột nở hoặc trứng sống hoặc dầu, bạn sẽ bị dội.  Ngay cả chính vanila cũng không ngon - không nguyên liệu nào ngon được!  Nhưng nếu bạn trộn tất cả lại nhau và nướng nó, thì rất ngon.

 

Một trong những lời hứa lớn nhất của Kinh Thánh là trong Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại vì lợi ích của những ai yêu mến Đức Chúa Trời và được kêu gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (NLT).

 

 

Để ý rằng câu này không nói rằng mọi điều đều tốt đẹp.  Nhìn nhanh các tiêu đề tin tức sẽ chứng minh điều đó không đúng.  Và câu đó không nói rằng lời hứa này dành cho tất cả mọi người—mà chỉ dành cho người yêu Chúa.  Cách Chúa làm mọi việc hiệp lại tốt đẹp tựa như nướng bánh.

 

Trong đời bạn và trong thế giới, sẽ có những yếu tố cay đắng và khó chịu.  Bạn có thể nghĩ, “Món đó không ngon Tôi không thích thay đổi đó trong đời tôi.  Tôi không thích điều đang xảy ra trên thế giới ngày nay.”

 

Khi bạn đang ở trong mùa thay đổi vội vã và gay gắt, và một số yếu tố không nếm ngon, hãy quyết định rằng bạn sẽ không trở nên cay đắng khi chỉ nhìn thấy những tiêu cực trong hoàn cảnh mình.  Bởi ngay cả khi bạn không thể thấy nó, bạn vẫn có thể tin cậy rằng Chúa sẽ lấy tất cả – tốt lẫn đắng – và sử dụng nó cho kế hoạch tốt lành của Ngài.

 

Bây giờ bạn không thể thấy nó, nhưng bạn sẽ nếm vị ngọt nó trên thiên đường ngày đến.

 

 

THẢO LUẬN

 

·      Thể nào tập trung vào những điều bạn không hiểu sẽ khiến bạn cay đắng?

·      Bạn cần tập trung vào gì trong thời điểm nhiều thay đổi lớn?  Thể nào nó giúp bạn nhìn rõ?

·      Tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời lập lời hứa trong Rô-ma 8:28 chỉ dành cho người yêu mến và theo Ngài?

 

https://pastorrick.com/god-gives-the-bitter-ingredients-purpose/

 

 

Không có nhận xét nào: