Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

Đó Có Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

 

TG: Rick Warren - 12/12/2023

 

“Hễ ai để mình bị phân tâm khỏi việc Ta đặt định họ đều không đáng cho Vương Quốc Thiên Chúa” (Luca 9:62 TLB).

 

Càng lớn, tôi càng nhận ra tầm quan trọng của việc chọn lọc.  Sẽ luôn có rất nhiều lựa chọn và cơ hội.  Nhưng chìa khóa của tính hiệu quả là có chọn lọc.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 10:23, “Ai đó có lẽ nói: ‘Tôi được phép làm bất cứ gì,’ nhưng không phải mọi việc đều hữu ích. Tôi được phép làm bất cứ gì, nhưng không phải mọi việc đều khích lệ sự tăng trưởng (GW).

 

Nói cách khác, một số điều không nhất thiết sai—chúng chỉ là không cần thiết thôi.  Một khi bạn nhận ra điều này, bạn sẽ có thể chịu đựng tốt hơn những thời điểm khó khăn trong đời.  Bạn sẽ thật kiên cường!

 

Khi bạn biết mình đang hướng tới đâu và bạn tập trung theo hướng đó, thì bạn ít bị phân tâm bởi những điều ít quan trọng hơn.  Bạn sẽ đặt những ưu tiên có trọng tâm đời đời.  Bạn sẽ nhận ra điều gì quan trọng nhất trong đời, và bạn sẽ chọn không chỉ những điều tốt đẹp mà cả những điều quan trọng nhất.

 

Chúa Giêsu là bậc thầy về sự tập trung.  Ngài sống đời chọn lọc, và điều đó cho phép Ngài hiến mạng Ngài cho vương quốc Đức Chúa Trời và làm điều đẹp lòng Cha Ngài.

 

Lu-ca 9:51 nói, “Khi giờ về thiên đàng gần đến, [Chúa Giê-su] vững tiến về Giê-ru-sa-lem với ý chí sắt đá” (TLB).

 

Ngài làm mẫu ý chí sắt đá và hoàn thành mục đích Ngài— Ngài biết nó sẽ dẫn đến cái chết của Ngài.  Sự tập trung củaNgài đã giúp Ngài chịu đựng đau đớn và căng thẳng và bách hại.  Phao-lô cũng vậy.  Ông nói, “Tôi làm một việc này,” chứ không “40 việc này tôi lao vào.”  Ông làm một điều bằng đời mình—là điều quan trọng nhất.

 

Bạn có tiềm năng đáng kinh ngạc để được Chúa sử dụng, nhưng rào cản thường là bạn chưa xác định điều gì quan trọng nhất.  Nếu bạn nghĩ mình không có giờ phục vụ Chúa, thì bạn không tập trung.  Nếu bạn dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn là tìm hiểu Chúa, thì bạn không tập trung. Nếu bạn phải làm điều gì khác trước khi theo Chúa Giê-su, thì bạn không tập trung.

 

Kinh Thánh rất rõ: “Hễ ai để mình bị phân tâm khỏi việc Ta đặt định họ đều không đáng cho Vương Quốc Thiên Chúa” (Lu-ca 9:62 TLB).

 

Ngày đến bạn sẽ đứng trước mặt Chúa.  Bạn sẽ trả lời thế nào khi Ngài hỏi bạn đã làm gì với những gì bạn được ban cho?

 

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có sống đời bạn với sự tập trung?  Những ví dụ nào từ đời bạn hậu thuẫn câu trả lời của bạn?

·      Những điều phân tâm nào (kể cả điều tốt) khiến bạn không thể tập trung vào những điều quan trọng nhất?

·      Thể nào Chúa tiết lộ điều gì là quan trọng nhất cho chúng ta theo đuổi và tập trung vào?

 

https://pastorrick.com/is-that-really-the-best-option/

 

Không có nhận xét nào: