Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2023

Duy Chúa Giêsu Có Khả Năng Cứu

 


TG: Rick Warren - 23/12/2023

DG: Thang Chu

 

“Khi một người trở thành Cơ-đốc-nhân, người ấy trở thành người hoàn toàn mới bề trong. Họ không như xưa nữa. Đời mới bắt đầu!(2 Cô-rinh-tô 5:17 TLB).

 

Trong ba mùa hè tuổi trẻ, tôi làm nhân viên cứu hộ.  Và như mọi nhân viên cứu hộ hiểu, tôi biết rằng bạn không thể cứu ai đó chừng nào họ còn cố tự cứu mình.  Khi ai đó chết đuối, họ thường hoảng sợ.  Họ vùng vẫy quanh quẩn, cố nổi lên.  Nếu một nhân viên cứu hộ cố giúp họ khi họ vẫn cố tự cứu họ, thì họ sẽ nhận chìm nhân viên cứu hộ đó cùng họ.  Nên người cứu hộ giỏi thường sẽ bơi ngoài và đợi đến khi người đó kiệt sức và bỏ cuộc.  Khi họ ngừng cố gắng và bắt đầu tin cậy, công việc của nhân viên cứu hộ sẽ dễ hơn.  Bạn chỉ cần quàng tay qua vai họ và bơi trở lại bờ.

 

Bạn không thể cứu ai đó khi họ đang cố tự cứu mình.

 

Một số người đang cố gắng tự cứu mình về mặt tâm linh.  Họ có lẽ tưởng họ sẽ vào thiên đàng vì việc lành của họ.  Nhưng Đức Chúa Trời không chấm điểm thi tuyển.  Thiên đường toàn hảo, còn chúng ta thì không.  Chúng ta cần ai đó toàn hảo để đưa chúng ta vào nhờ vé của người đó, và người đó là Chúa Giêsu Christ.  Nếu có cách nào để chúng ta có thể vào thiên đàng không cần tin cậy Chúa Giê-xu là Cứu Chúa mình, thì Đức Chúa Trời đã làm điều đó rồi.  Nếu chúng ta có thể vào thiên đàng chỉ bằng cách cố làm người thật tốt, thì sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu là vô nghĩa.

 

Không cách nào chúng ta có thể vào thiên đàng bằng sức riêng mình.  Đó là lý do Đức Chúa Trời đã lập kế hoạch để Chúa Giê-xu Christ đến thế gian và chết vì tội chúng ta. Nhưng Ngài không thể cứu bạn cho đến khi bạn ngừng cố tự cứu mình.  Hãy ngừng cố gắng, và bắt đầu tin cậy.

 

Điều nhanh nhất trong vũ trụ là tốc độ ánh sáng: 186.000 dặm một giây.  Nếu bạn không tin, hãy thử mở cửa tủ lạnh trước khi đèn bật sáng.  Bạn không thể đánh bại nó!

 

Nhưng có một điều nhanh hơn, và đó là câu trả lời của Đức Chúa Trời cho bạn khi bạn cầu xin Ngài cứu bạn.  Điều đó lập tức.  Không chậm trễ.  Không trì hoãn.  Khoảnh khắc bạn nói, “Chúa ơi, xin giúp!  Con cần Ngài cứu con,” đáp ứng của Chúa ngay lập tức.  Sự cứu rỗi của bạn được đảm bảo.  Như 2 Cô-rinh-tô 5:17 nói, đời mới bắt đầu!” (TLB).

 

Đó sẽ là lời cầu nguyện đổi-đời nhất mà bạn từng cầu nguyện.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã cố gắng tự cứu mình bằng những cách nào?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa khiến bạn cần đầu hàng Ngài để được cứu?

·      Nếu bạn chưa đầu phục đời mình cho Chúa Giê-xu Christ, điều gì đang ngăn cản bạn lập quyết định đó?

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su và nguyện theo Ngài, tại sao đợi lâu hơn?

 

Tội lỗi bạn làm bạn xa cách Đức Chúa Trời.  Và chỉ có ân điển Chúa mới có thể đưa bạn trở lại mối quan hệ đúng đắn với Ngài.

 

Kinh Thánh nói: “Ấy bởi ân điển, qua đức tin, mà anh chị em được cứu. Điều này không đến từ anh chị em, mà là sự ban cho của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Tạo Hóa mình, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giêsu ôi, tôi không muốn tội lỗi chia rẽ tôi khỏi Chúa nữa.  Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường ngày đến.

 

Tôi xưng tội mình và tôi tin Ngài là Cứu Chúa tôi con.  Ngài hứa rằng nếu tôi xưng tội và tin cậy Ngài thì tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi đón nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

“Tôi muốn sống lối sống Ngài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi phó đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/only-jesus-can-do-the-saving/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: