Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

Tại Sao Chúng Ta Không Bỏ Cuộc

 


TG: RICK WARREN - NGÀY 27/12/2023

DG: Thang Chu

 

“Vậy đừng mệt mỏi khi làm lành. Vào đúng lúc, chúng ta sẽ gặt được mùa phước hạnh nếu chúng ta không bỏ cuộc” Ga-la-ti 6:9 NLT).

 

Nếu bạn muốn trở thành người nữ hay người nam công chính của Chúa thì bạn phải học cách bất khuất.  Nghĩa là khi bạn vấp ngã, bạn sẽ đứng dậy.

 

Rất nhiều yếu tố vượt kiểm soát của bạn có thể khiến bạn thất bại.  Nhưng nếu bạn vực dậy, ai biết được điều tích cực nào có thể xảy ra?

 

Sách lịch sử chứa đầy chuyện về những người thất bại tới lui, nhưng họ không bỏ cuộc cho đến khi họ thành công.

 

Tướng George Washington đã thua 2/3 số trận đánh mà ông đánh chống quân Anh trong Cách Mạng Mỹ.  Ông cứ rút lui vì không đủ nhân lực đối đầu quân Anh.  Nhưng ông không bỏ cuộc!  Cuối cùng ông thắng cuộc chiến, trở thành tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ và được coi là cha đẻ đất nước.

 

Napoléon thống trị lục địa châu Âu làm Hoàng đế Pháp.  Nhưng trước đó, ông tốt nghiệp thứ 42 trong lớp 43 người.  Ông không là học sinh thông minh nhất, nhưng ông được coi là thiên tài quân sự và phương pháp của ông vẫn được nghiên cứu ở nhiều trường.

 

Albert Einstein, một trong những khoa học gia vĩ đại nhất mọi thời đại, không nói lời nào cho đến gần 5 tuổi.  Ở trường, ông học kém đến mức, ở tuổi 16, ông trượt thi tuyển vào Trường Bách Khoa Thụy Sĩ.  Tuy nhiên, ông cứ tái phát minh khoa học và toán học.

 

Babe Ruth, một trong những cầu thủ bóng chày giỏi nhất từng có, đã đánh 714 cú home runs  trong sự nghiệp ông, một kỷ lục tồn tại gần 40 năm.  Nhưng ông cũng đánh hỏng 1.330 lần.  Trong nhiều năm, Ruth giữ kỷ lục về số lần home runs và số lần đánh hỏng nhiều nhất.

 

Tôi không coi bất kỳ người nào trong số những người này là tấm gương về lối sống tin kính.  Nhưng họ đã đạt được nhiều thành tựu trong mắt thế giới vì họ không bỏ cuộc.  Hãy tưởng tượng Chúa có thể làm gì với những người nam và nữ công chính cứ tiến về  trước và làm bất cứ gì Chúa đã kêu gọi họ làm.

 

“Vậy đừng mệt mỏi khi làm lành. Vào đúng lúc, chúng ta sẽ gặt được mùa phước hạnh nếu chúng ta không bỏ cuộc” Ga-la-ti 6:9 NLT).

 

Hãy tiếp tục, và đừng để thất bại của bạn là lần cuối.  Bạn không bao giờ biết được điều gì Chúa có thể làm qua bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn sợ theo đuổi mục tiêu lớn nào vì nghĩ mình sẽ thất bại?

·      Hãy nghĩ đến một số gương trong Kinh Thánh về những người nam và nữ đã thất bại trước khi thành công.  Bạn có thể học gì từ họ?

·      Công chính nghĩa là gì?  Bạn có muốn được biết đến như một người công chính? Tại sao cỏ hoặc tại sao không?

https://pastorrick.com/why-we-dont-give-up-2/

 

Không có nhận xét nào: