Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2023

Chương Trình Chúa Tốt, nhưng Không Luôn Thoải Mái


TG: Rick Warren - 18/12/2023

DG: Thang Chu

Giô-sép đi từ Na-za-rét, một thành phố ở Ga-li-lê, đến một thành phố vùng Giu-đê gọi là Bết-lê-hem . . . Giô-sép đến đó để đăng tên sổ bộ với Ma-ri. Cô hứa hôn với ông và đang mang thai. Khi họ ở Bết-lê-hem thì đến lúc Ma-ri sinh con(Lu-ca 2:4-6 GW).

 

Chương trình Đức Chúa Trời cho đời bạn thật tốt lành.  Đó là vì lợi ích bạn.  Đó là chương trình đầy yêu thương.  Nhưng không có nghĩa là không đau đớn, và không có nghĩa sẽ luôn thoải mái.

 

Điều này đặc biệt đúng với sự giáng sanh của Chúa Giêsu.  Hoàn cảnh đó thật không thoải mái cho Ma-ri và Giô-sép.  Kinh Thánh cho chúng ta biết: “Giô-sép đi từ Na-za-rét, một thành phố ở Ga-li-lê, đến một thành phố vùng Giu-đê gọi là Bết-lê-hem . . . Giô-sép đến đó để đăng tên sổ bộ với Ma-ri. Cô hứa hôn với ông và đang mang thai. Khi họ ở Bết-lê-hem thì đến lúc Ma-ri sinh con” (Lu-ca 2:4-6 GW).

 

Khi họ chuẩn bị đối diện vai trò làm cha mẹ Con Thiên Chúa, Ma-riGiô-sép nghe rằng Hoàng Đế Xê-sa ra chiếu chỉ điều tra dân số và mọi người phải trở về quê mình.

 

Hãy đặt điều đó vào cảnh: Nếu ngày mai chính phủ đưa quy định yêu cầu từng người trở lại quê mình—tất cả cùng lúc—thì điều đó ắt gây hỗn loạn!  Mọi máy bay, xe lửa, và xe hơi ắt đặt vé trước.  Mọi xa-lộ ắt đầy nghẹt.  Ắt sẽ bực bội khác thường và bất tiện vô cùng.

 

Bây giờ hãy thử hướng hỗn loạn đó khi mang thai chín tháng.  Hãy tưởng tượng sẽ bất tiện thể nào khi đi bằng lừa đến thành phố khác khi bạn sắp sinh con bất cứ lúc nào.  Đó là điều Ma-ri đã làm.  Rồi, khi cuối cùng đến Bết-lê-hem, cô phải sinh con trong kho vựa, bao quanh bởi đống súc vật.

 

Không hoàn cảnh nào quanh sự giáng sanh của Chúa Giêsu là thoải mái.  Nhưng đều là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa.  N đã được báo trước từ lâu rằng Chúa Giêsu sẽ sinh ra ở Bết-lê-hem.  Những bất tiện dẫn họ đến đó là một phần trong kế hoạch lớn hơn cho Giô-sép và Ma-ri, là điều tốt hơn những gì họ từng mơ ước.

 

Giô-sép và Ma-ri tin cậy Thiên Chúa xuyên suốt sự bất tiện và sợ hãi của họ.  Bạn cũng vậy, có thể tin cậy rằng tất cả những điều Thiên Chúa làm trong đời bạn là bởi Ngài biết tốt nhất.  Ngài có thể dùng một số bất tiện để đưa bạn đến nơi bạn cần, nhưng Ngài luôn hành động vì lợi ích bạn và thực hiện các mục đích Ngài trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những bất tiện nào Chúa dùng để đưa bạn đến nơi bạn cần đến?

·      Những đức tính nào bạn nghĩ Chúa đang cố tăng trưởng trong bạn khi bạn gặp trở ngại và bất tiện?

·      Bạn có biết mục đích nào của bạn—tức là lý do Chúa đặt bạn trên trần gian này? Thể nào Ngài đã chu cấp bạn để bạn có thể theo đuổi mục đích Ngài cho bạn?

https://pastorrick.com/gods-plan-is-good-but-not-always-convenient-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: