Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

Không Còn Động Lực Lẫn Lộn


Rick Warren – ngày 11/12/2023

 

“Ta không cố làm điều Ta muốn, mà chỉ làm điều Đấng sai Ta muốn” (Giăng 5:30 GNT).

 

Điều gì thúc đẩy bạn thức dậy vào buổi sáng?  Để đi làm?  Để hc chăm?  Để phục vụ và dâng hiến và yêu thương người khác?  Để tiếp tục khi cuộc sống trở nên căng thẳng?

 

Nếu bạn không muốn chiến đấu với căng thẳng hoài, bạn cần biết động lực sâu xa nhất của mình.

 

Tại sao vậy?  Bởi những động lực lẫn lộn sẽ để bạn cảm giác như bạn bị kéo vào những hướng khác nhau.  Chúa Giê-su nói: Không ai có thể phục vụ hai chủ” (Lu-ca 16:13 NLT).

 

Ngay cả Thiên Chúa cũng không thể làm hài lòng mọi người.  Khi người này cầu trời mưa, thì người khác lại cầu trời nắng.  Là mục sư trong 42 năm, tôi biết rằng tôi luôn làm ai đó thất vọng vì mọi người thường có những kỳ vọng khác nhau.  Tôi không thể làm hài lòng mọi người, và bạn cũng vậy.

 

Kinh Thánh nói sợ hãi loài người là cái bẫy.  Nó sẽ chế ngự lòng và trí bạn và khiến bạn vấp ngã.  Đó là lý do Chúa Giê-su nói trong Giăng 5:30, “Ta không cố làm điều Ta muốn, nhưng chỉ làm điều Đấng sai Ta muốn” (GNT).  Chúa Giêsu biết Ngài đang cố làm hài lòng ai.

 

Nếu bạn không cố làm hài lòng Thiên Chúa, thì rất có thể, bạn đang cố làm hài lòng nhiều người. Thật rất dễ hơn và ít căng hơn khi quyết định bạn sẽ làm hài lòng Chúa—bởi bất cứ gì bạn làm hài lòng Chúa sẽ luôn là điều đúng Đây là lý do Chúa Giêsu chống được căng thẳng.  Ngài chỉ cố làm hài lòng một người thôi.

 

Bạn đang phụ thuộc vào sự chấp thuận của ai để được hạnh phúc?  Bạn vẫn đang cố làm hài lòng ai?  Với một số người, chính là cha mẹ, là người chưa bao giờ bày tỏ tán thành hay khích lệ.  Với người khác, có lẽ là ông chủ, là người không thể làm hài lòng, bất kể bạn cố gắng thế nào.

 

Nhưng bạn không là nạn nhân.  Bạn tự do như bạn lựa chọn.  Không ai có thể áp lực bạn phải đáp ứng kỳ vọng họ nếu không có sự cho phép của bạn.

 

Khi bạn sống vì một khán giả, bạn sẽ không bị kiểm soát bởi sợ hãi.  Thay vì thế, bạn sẽ được thúc đẩy bởi tình yêu và tự do làm người mà Chúa khiến bạn làm.

 

THẢO LUẬN

 

·      Khi bạn cố làm hài lòng Chúa—và không ai khác—cách nào bạn kinh nghiệm tự do hơn về cảm xúc và tâm thần?

·      Bạn bị căng thẳng thế nào bởi cố làm hài lòng người ta?  Nếu bạn nghĩ không bị, hãy nhìn sâu hơn!

·      Cách nào bạn có thể biết điều gì làm đẹp lòng Chúa?

 

https://pastorrick.com/no-more-mixed-motives/

Không có nhận xét nào: